Trang tin tức sự kiện

Gần ngàn tân sinh viên “đầu quân” về trường đại học có nhiều công bố quốc tế nhất

Gần 1000 sinh viên nhập học Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN năm 2018
Sáng ngày 20/8, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức nhập học cho 975 tân sinh viên QH-E-2018 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo. Đây là thủ tục rất quan trọng để xác nhận sinh viên nhập trường cũng như là dịp để phụ huynh thí sinh tới thăm trường - nơi mà con họ sẽ gắn bó trong 4 năm tới.


Năm nay Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh 950 chỉ tiêu với 6 ngành đào tạo, trong đó có 4 ngành hệ chất lượng cao theo thông tư 23 của Bộ GD-ĐT và hai ngành hệ chuẩn. Qua kỳ thi THPT Quốc gia đã có hàng chục ngàn lượt thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường, đặc biệt là các ngành hệ chất lượng cao đó là Kinh tế Quốc tế, Quản trị Kinh doanh, Kế toàn và Tài chính Ngân hàng.

 

Tuy mới 7 giờ sáng nhưng thí sinh và phụ huynh đã dồn về hội trường rất đông, háo hức làm thủ tục nhập học. Khi được hỏi về cảm nghĩ ngày đầu tiên đến ĐHKT nhập học, em Nguyễn Thị Hồng đến từ Hà Nội cho biết “Em và gia đình đến trường từ lúc 7h sáng đã thấy các bạn đến rất đông. Em và gia đình nhận được sự hướng dẫn rất nhiệt tình của các anh chị tình nguyện và các thầy cô giáo. Mặc dù đông, nhưng do thủ tục và quy trình xác nhận nhập học đơn giản nên em thấy rất nhanh. Em cảm ơn nhà trường đã cho em cảm nhận rất tốt đẹp vào ngày đầu tiên em đến trường”.

Em Nguyễn Thùy Dung nhập học ngành Kinh tế Phát triển đến từ Quảng Ninh tươi cười “Lúc 14h em đến đây thấy rất nô nức tưởng làm thủ tục sẽ lâu nhưng chưa đến 15h em đã làm xong thủ tục xác nhận nhập học. Các thầy cô rất thân thiện và nhiệt tình. Em thấy sự lựa chọn của mình và tư vấn của bố mẹ em khi trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là sáng suốt. Bây giờ em không thấy hồi hộp nữa mà cảm thấy rất vui và tự hào. Em cảm ơn Nhà trường rất chu đáo trong việc đón tiếp chúng em".
 
Sinh viên tình nguyện huớng dẫn sinh viên nhp học
Trong số các thí sinh nhập học năm nay, có rất nhiều thí sinh đạt điểm cao quyết tâm lựa chọn đại học hàng đầu Việt Nam là điểm đến của tương lai. Có nhiều em đạt điểm tiếng Anh tuyệt đối lựa chọn hệ chất lượng cao của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là vì các em biết các môn chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh, môi trường học tập năng động, quốc tế và hầu hết các giảng viên của trường đều nhận bằng tiến sĩ ở nước ngoài có phương pháp giảng dạy hiện đại.
 
Nhiều phụ huynh đặt rất nhiều hi vọng vào chặng đường của con trong 4 năm tới 

Chú Nguyễn Bá Hân (Hà Nội), đưa con gái nhập học ngành Kế toán từ lúc 7giờ sáng, 8 giờ đã có mặt ở Hội trường, chú nói: Nhà tôi tuy không khá giả lắm nhưng vẫn quyết định cho con theo học ngành Kế toán CLC vì tôi biết ngành này cơ hội nghề nghiệp rất lớn, ra trường thường có mức lương cao làm tại các doanh nghiệp, hơn nữa giữa rất nhiều trường đào tạo ngành này tôi đã khuyên con đăng ký vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN bởi uy tín của trường, điều nay khiến tôi an tâm gửi gắm con mình ở đây trong 4 năm tới. Hy vọng 4 năm sau tôi sẽ được xuống đây dự lễ tốt nghiệp của cháu.

 

Kết thúc buổi nhập học, 972 sinh viên đã làm thủ tục nhập học, dự kiến những buổi học chính thức sẽ diễn ra trong ít ngày nữa, đó là chặng đường đầu tiên mà các em sẽ bước trong hành trình chinh phục ước mơ.

Một số hình ảnh khác:
 
 
 
 
 
 
Thêm những người bạn mới của phụ huynh 

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành