Trang tin tức sự kiện

Văn bằng chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy được công nhận

Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy, Hoa Kỳ (thường gọi tắt là chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy - Hoa Kỳ) do ĐHQGHN cấp phép từ năm 2004 và đã được Cục khảo thí & Kiểm định chất lượng - Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận văn bằng.


Công nhận văn bằng là gì?

Theo Bộ GD&ĐT, vấn đề công nhận văn bằng ở nước ngoài được Quyết định số 77/2007/QĐ-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành ngày 20/12/2007 và Thông tư số 26/2013/TT-BGD ĐT ban hành ngày 15/7/2013 sửa đổi bổ sung một số điều của quyết định 77.
Theo đó, văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp được công nhận trong các trường hợp:

  • Văn bằng được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, thực hiện hoạt động giáo dục theo quy định trong giấy phép và được tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục của Việt Nam, hoặc nước ngoài công nhận về chất lượng.
  •  Văn bằng được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài thuộc phạm vi áp dụng của Hiệp định về tương đương văn bằng hoặc công nhận lẫn nhau về văn bằng hoặc Điều ước quốc tế có liên quan văn bằng mà nước ta đã ký kết hoặc là thành viên (người có văn bằng thuộc trường hợp này không phải làm thủ tục công nhận văn bằng).

Trình tự và quy trình công nhận văn bằng: 
* Đối với bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiệp đại học, bằng thạc sĩ và bằng tiến sĩ

Người có văn bằng, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền của người có văn bằng, có nguyện vọng đề nghị công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải gửi 02 bộ hồ sơ hợp lệ tới Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cấp giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ (theo mẫu), nếu hồ sơ được gửi qua đường bưu điện thì căn cứ vào dấu bưu điện để xác định ngày nhận hồ sơ.

Trong thời gian không quá 30 ngày làm việc, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục phối hợp với các đơn vị có liên quan xem xét công nhận văn bằng cho người đề nghị. Trong trường hợp văn bằng không được công nhận, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải trả lời bằng văn bản cho đương sự.

Văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp sau khi được công nhận sẽ là căn cứ xác nhận về trình độ đào tạo của người có văn bằng để tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam. Văn bản công nhận văn bằng có giá trị pháp lý để người có văn bằng sử dụng văn bằng phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Về văn bằng chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy (Hoa Kỳ):

 

1. Chương trình do ĐHQGHN cấp phép từ năm 2004

2. Chương trình được Cục khảo thí & Kiểm định chất lượng - Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận văn bằng

3. Chương trình cấp bằng Đại học chính quy của Đại học Troy - Hoa Kỳ (Đại học công lập của Mỹ) 

Mẫu công nhận văn bằng:

 

Mẫu bằng Chính quy trường Đại học Troy - Hoa Kỳ:

 

 

  

>> Hướng dẫn thủ tục công nhận văn bằng (Website Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam): Xem tại đây

>> Các chương trình đào tạo Liên kết quốc tế được cấp phép tại Việt Nam (Website Cục hợp tác quốc tế): Xem tại đây

 
 

Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành