Trang tin tức sự kiện

Cần lan tỏa thông tin thư viện mạnh mẽ hơn nữa

Quang cảnh buổi làm việc
Nội dung trên đã được đề cập đến trong buổi trao đổi giữa Trung tâm Thông tin Thư viện ĐHQGHN với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trong buổi làm việc ngày 16/5.


Tham dự buổi làm việc, về phía Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Phòng Đào tạo, Chính trị và Công tác sinh viên, Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển, Hành chính tổng hợp; về phía Trung tâm có TS. Nguyễn Hoàng Sơn - Giám đốc cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Trung tâm.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh, hiện nay nhà trường và trung tâm đang phối hợp với nhau rất tốt trong công tác cung cấp thông tin, dịch vụ thư viện cho sinh viên nhưng trong năm học sắp tới cần phải có bước chuyển mình mạnh mẽ trong phối hợp do quy mô tuyển sinh của nhà trường đang tăng lên cũng như trình độ tiếng Anh của sinh viên cũng sẽ tốt hơn trước rất nhiều.

 
 
Đoàn làm việc Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN 

Hiệu trưởng ĐH Kinh tế đã đưa ra ba vấn đề thiết yếu để nhà trường và trung tâm cần phối hợp trong năm học tới đó là tập trung đẩy mạnh thông tin thư viện, sách điện tử cho học viên cao học, bởi hiện nay học viên cao học chưa chủ động tiếp cận với thư viện cũng như có một số bất cập khi tiếp cận.

 
 
TS. Nguyễn Hoàng Sơn lắng nghe ý kiến 

Thứ hai đó là cần phải số hóa thông tin thư viện, tức là nên kết nối mạnh hơn nữa hệ thông thư viện điện tử trong các trường đại học chứ không chỉ riêng trong ĐHQGHN, cũng như thiết lập làm sao để sinh viên, học viên có thể đăng nhập tài khoản dễ dàng và tải tài liệu về phục vụ cho quá trình học tập nghiên cứu nhanh nhất có thể.

 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nêu ra ba vấn đề
Điều cuối cùng ông nhấn mạnh đến đó là tăng cường tập huấn sinh viên học viên cách tìm tài liệu thư viện và đẩy mạnh công tác truyền thông, nhấn mạnh vai trò của thư viện trong học tập. Hiện nay, chúng ta mới tập huấn cho sinh viên một lần duy nhất vào đầu năm học cách thức lấy thông tin thư viện, điều đó làm nhiều sinh viên chưa nắm bắt được cách thức cũng như chưa thấy rõ được vai trò của thư viện trong học tập, một kho báu tri thức đồ sộ. Vậy nên phải đẩy mạnh truyền thông thư viện, kết nối Facebook nhà trường với Facebook thư viện để sinh viên học viên luôn nắm bắt được các tài liệu học tập mới nhất.
 

Lắng nghe các ý kiến từ lãnh đạo nhà trường, TS. Nguyễn Hoàng Sơn cho rằng những ý kiến đó rất thiết thực, trung tâm sẽ nghiên cứu và thay đổi cho phù hợp để làm sao cung cấp dịch vụ thông tin thư viện tốt nhất và nhanh nhất tới sinh viên học viên. Đặc biệt, ngay tại buổi làm việc, ông cũng đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác truyền thông, tiếp tục rà soát lại các tài khoản đăng nhập, phổ biến phần mềm chống đạo văn và cập nhật liên tục các bài báo quốc tế và các đầu sách nổi tiếng trên thế giới về thư viện ĐHQGHN.

 
 

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đi đến nhất trí cao trong việc thay đổi cách phối hợp giữa hai đơn vị phù hợp trong xu hướng cả chất lượng và số lượng sinh viên, học viên của Trường ĐH Kinh tế sẽ tăng dần trong các năm tới.


Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành