Trang tin tức sự kiện

Đề tài "Ảnh hưởng của Fintech đến phổ cập tài chính: Trường hợp các quốc gia châu Á” giành giải Nhất NCKH cấp khoa TCNH năm 2018

Sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng say mê nghiên cứu khoa học
Ngày 8/5/2018, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công “Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm học 2017 - 2018”.


Tham dự hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu - Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính công; các cán bộ, giảng viên là thành viên trong Hội đồng chấm báo cáo, các nhóm sinh viên có đề tài được chọn bảo vệ và các cán bộ, giảng viên, sinh viên quan tâm tới hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH).

Năm 2018, Khoa TCNH đã chọn được 5 đề tài nghiên cứu với nội dung đa dạng và mới mẻ tập trung tới nhiều lĩnh vực mang tính thời sự. Các đề tài được đánh giá cao về tính đổi mới sáng tạo, nhiều đề tài giải quyết các vấn đề cấp thiết với phương pháp nghiên cứu đa dạng. Hội đồng đánh giá cao nỗ lực của sinh viên trong việc thu thập dữ liệu cũng như áp dụng các mô hình nghiên cứu đã được học vào thực tiễn nghiên cứu. Một số đề tài có mục tiêu nghiên cứu và mô tả kết quả nghiên cứu rõ ràng; cách viết và lập luận chặt chẽ, có nhiều ví dụ minh họa dễ hiểu từ cơ sở thực tế.

Một điểm mới của hội nghị năm nay là giảng viên trực tiếp hướng dẫn sinh viên không tham gia vào hội đồng chấm báo cáo. Sau hơn 3 tiếng làm việc công tâm với tinh thần trách nhiệm và sự thống nhất cao, Hội đồng chấm báo cáo tại hội nghị do PGS.TS Nguyễn Văn Hiệu làm Chủ tịch đã chọn ra được 1 công trình xuất sắc đạt giải nhất nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm nay:

Tên đề tài: Ảnh hưởng của Fintech đến phổ cập tài chính: Trường hợp các quốc gia Châu Á của sinh viên Hoàng Thị Ngọc Ánh lớp QH2014-E-TCNH CLC.

Đánh giá chung về kết quả của hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu đánh giá rất cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời biểu dương tinh thần học hỏi, nỗ lực của sinh viên.

Kết thúc Hội nghị, Hội đồng đã trao giải kèm theo phần thưởng cho đề tài đạt giải nhất. Đồng thời sinh viên có đề tài nghiên cứu đạt giải nhất sẽ đại diện Khoa TCNH tham dự Hội nghị NCKH sinh viên cấp Trường.


Mỹ Linh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành