Trang tin tức sự kiện

Chung kết cuộc thi SV Tài chính 2018

Các đội thi tham dự Vòng chung kết SV Tài chính 2018
Tối ngày 26/4/2018, Khoa Tài chính- Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công vòng Chung kết cuộc thi SV Tài chính 2018 với chủ đề: "Fintech - Công nghệ tài chính". Tổng giải thưởng cuộc thi trị giá 100 triệu đồng.


Tham dự chương trình về phía đại diện các doanh nghiệp đồng hành gồm có ông Tạ Hồng Sơn - Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Đầu tư Chứng khoán của Uỷ ban Chứng Khoán, ông Nghiêm Xuân Huy - Chủ tịch Công ty Finhay Fintech và ông Trương Việt Thu - Chủ tịch doanh nghiệp NGV; Về phía đại diện các nhà tài trợ cho chương trình, có bà Đào Vân Giang -  đại diện Trung tâm Anh ngữ GLN và một số nhà tài trợ đến từ PVcombank, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Phúc Đồng, Công ty Cổ phần Help; về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng kiêm Trưởng Ban tổ chức, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai - Chủ tịch HSV cùng nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.

 

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng phát biểu chào mừng

 

Trưởng ban tổ chức PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú tặng hoa tri ân đại diện nhà tài trợ

 

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú nhấn mạnh: "Qua 6 mùa thi được tổ chức, cuộc thi SV Tài chính do Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐHKT khởi xướng giờ đã trở thành cuộc thi uy tín, có thương hiệu lớn trên địa bàn thủ đô Hà Nội". PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú cũng gửi tới các nhà tài trợ, các đơn vị bảo trợ chuyên môn lời cảm ơn sâu sắc vì đã góp phần làm nên thành công của chương trình và gửi lời chúc 4 đội chơi "bình tĩnh, tự tin, chiến thắng".

Sau hơn 3 tháng phát động, chương trình đã thu hút nhiều sự quan tâm của sinh viên khắp các cơ sở đào tạo trên địa bàn Hà Nội; Đã có rất nhiều bài dự thi gửi về chương trình, sau khi trải qua 2 Vòng Sơ khảo và Chung khảo, có 15 đội thi đã đoạt giải trong đó có 4 đội thi đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Học viện Ngoại giao đã lọt vào Vòng chung kết:

- Labeco – Học viện Ngoại giao Việt Nam

- IBA – Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

- H2D – Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

- THN - IC – Học viện Ngoại giao Việt Nam

Mở đầu chương trình, phần thi Tài năng SV đã diễn ra với những màn trình diễn hấp dẫn, sáng tạo của các đội chơi. Mỗi đội chơi đều có những thế mạnh, những màu sắc riêng nhưng đều đã đưa được chủ đề của cuộc thi và đã hướng sự chú ý của Ban Giám khảo cũng như các khán giả tới với ý tưởng của đội chơi mình.

Ở phần thi thứ hai, Trí tuệ SV, mỗi đội chơi được quyền lựa chọn 1 gói câu hỏi từ Ban Tổ chức, với số lượng câu hỏi tối đa của mỗi gói là 10 câu hỏi. Các đội chơi có thời gian là 90s để hoàn thành gói câu hỏi của mình. Bằng tài năng, bản lĩnh cùng sự tự tin, hai đội chơi Labeco H2D đã giành được tổng số điểm cao nhất sau 2 phần thi và lọt vào tới phần thi cuối cùng: Thủ lĩnh Công nghệ Tài chính.

Tại phần thi cuối cùng, 2 đội chơi xuất sắc nhất tranh tài với nhau bằng hình thức thuyết trình - phản biện về ý tưởng Fintech của đội mình.

 

Phần thuyết trình của đội chơi H2D

 

Phần đặt câu hỏi phản biện của đội chơi Labeco dành cho đội chơi H2D

Chung cuộc, sau hơn 3 tiếng tranh tài đội thi có số điểm cao nhất - quán quân của chương trình SV Tài chính 2018 đã thuộc về đội Labeco đến từ Học viện Ngoại giao Việt Nam với chủ đề "Công nghệ Fintech dành cho các bà mẹ bỉm sữa".

 

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng cùng bà Đào Vân Giang - đại diên trung tâm Anh ngữ GLN trao giải nhất cho đội Labeco

 

TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng cùng ông Trương Việt Thu- đại diên Công ty GNV trao giải nhì cho đội H2D

 
 SV Tài chính 2018 kết thúc trong niềm hân hoan cùng sự nuối tiếc của các đội chơi. Cuộc thi không chỉ mang lại kiến thức mà còn là một sân chơi để sinh viên được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, cũng như có được nhiều bài học quý giá.
Với 7 năm tổ chức thành công, cuộc thi "SV Tài chính" đang ngày càng khẳng định mình, trở thành một sân chơi bổ ích, lý thú cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng cũng như sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng khối ngành kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung. Hãy cùng chờ đón cuộc thi "SV Tài chính 2019" hứa hẹn sẽ quay trở lại thêm phần bùng nổ và hấp dẫn hơn nữa!

Thu Hương - Tuấn Đạt



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành