Trang tin tức sự kiện

Cuộc thi tiếng Anh chuyên ngành kế toán kiểm toán - ETA 2018

4 ứng cử viên quán quân ETA 2018
Ngày 19/04/2018, vòng chung kết cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán ETA 2018 đã diễn ra tại hội trường 801, ĐHKT.


Cuộc thi do Khoa Kế toán - Kiểm toán, Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT kết hợp với CLB Kế toán - Kiểm toán AAS tổ chức.

Mục tiêu của cuộc thi là giúp sinh viên năm 1, 2 nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, từ đó có cơ hội nâng cao kỹ năng chuyên môn, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường làm việc quốc tế. Đây là lần đầu tiên ETA được tổ chức nhưng vòng loại của cuộc thi đã thu hút được 174 sinh viên trong và ngoài trường tham dự, trong đó thí sinh ở xa nhất là 1.600 km, đây là những bạn sinh viên tới từ Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP Hồ Chí Minh. Sau vòng loại, 12 thí sinh đã giành được quyền vào vòng 2.

Tại đêm chung kết, 12 thí sinh chiến thắng ở vòng 1 và được xếp ngẫu nhiên thành 4 đội chơi. Các thí sinh phải trải qua 2 vòng chơi chính và 1 vòng chơi phụ để lựa chọn ra 4 thí sinh xuất sắc nhất. Các câu hỏi về kiến thức Kế toán - Kiểm toán bằng tiếng Anh dưới dạng trắc nghiệm, đúng sai và ô chữ đã mang lại cho đêm chung kết sự hồi hộp, cam go. Đội thi EXAC đã rất nhanh trí và tìm ra đáp án từ khá sớm. Với kết quả này, 3 thành viên của EXAC đã là những chiến binh đầu tiên bước vào vòng đấu cuối cùng. 8 thí sinh còn lại trả lời thêm những câu hỏi phụ của ban tổ chức và sau 8 câu hỏi, bạn Nguyễn Thị Diệp Linh đến từ Đại học Hà Nội đã xuất sắc trở thành cái tên cuối cùng bước vào vòng đấu cuối.

 
12 thí sinh lọt vào vòng chung kết
Các thí sinh dừng lại ở vòng 2
 

Trong vòng này, 4 ứng cử viên cho ngôi quán quân ETA 2018 là bạn Chu Vũ Thành (BSBA Troy), Nguyễn Thị Diệp Linh (Đại học Hà Nội) , Nguyễn Hồng Ngọc và Nguyễn Thảo Nguyên (Khoa Kế toán - Kiểm toán) bốc thăm và trình bày 4 vấn đề về đạo đức hay chuẩn mực kế toán. Ba vị giám khảo công tâm là thầy Phạm Ngọc Quang - Giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán, chị Nguyễn Hải Vân - Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH KPMG Việt Nam và chị Võ Bích Ngọc - Trưởng nhóm kiểm toán Công ty TNHH EY Việt Nam. Cả 4 thí sinh đều thể hiện được bản thân trong vòng này, nhưng với khả năng tiếng Anh và liên hệ thực tế rất tốt của mình, bạn Chu Vũ Thành đã vượt qua 3 thí sinh còn lại để bước lên bục cao nhất của cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành ETA 2018. Các đội chơi và cá nhân các thí sinh đã nhận được tổng giải thưởng lên tới hơn 30 triệu từ ban tổ chức và nhà tài trợ của chương trình.

 

Chương trình được bảo trợ chuyên môn bởi Khoa Kế toán Kiểm toán, được tài trợ Trung tâm Đào tạo Smart Train Hà Nội, trung tâm Anh ngữ ACET Hà Nội;

ETA 2018 đã kết thúc trong những ấn tượng, niềm vui của các thí sinh, cổ động viên và ban tổ chức. Chương trình không chỉ là cơ hội cho các bạn nâng cao khả năng tiếng Anh của mình để chinh phục các chứng chỉ quốc tế hay những công ty nước ngoài mà còn là nơi giao lưu, gắn kết của sinh viên. Hy vọng trong những năm tới, ETA sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích cho sinh viên năm nhất, năm hai trên toàn thành phố Hà Nội.


Kim Anh, Phạm Tuấn Minh Tú (Khoa Kế toán Kiểm toán)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành