Trang tin tức sự kiện

Khoa Tài chính - Ngân hàng mời chuyên gia nước ngoài đến dạy kỹ năng mềm cho sinh viên chất lượng cao

Diễn giả Huỳnh Bá Giả trao đổi với sinh viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Nhận lời mời của PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Trong ba ngày 4/4 - 6/4/2018, GS. Huỳnh Bá Giả đã truyền đạt tư duy phản biện và kỹ năng giao tiếp cho giảng viên, sinh viên chất lượng cao Khoa Tài chính Ngân hàng.


Với mục đích tạo môi trường học tập và trao đổi kiến thức dành riêng cho sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng CLC, Khoa TCNH đã mời diễn giả GS.Huỳnh Bá Giả - một giáo sư tại Mỹ. Với kinh nghiệm làm việc và định cư ở Mỹ lâu năm, ông đã có rất nhiều công bố quốc tế và uy tín trong giới học thuật, đặc biệt trong ngành kỹ thuật hóa học.

Với chủ đề rất thiết thực về tư duy phản biện, buổi trao đổi được hưởng ứng với sự tham gia đông đảo sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng. Bắt đầu bằng những kỹ năng giao tiếp đơn giản nhất trong đời sống, diễn giả đã đặt ra vấn đề về tầm quan trọng của tư duy phản biện, cách thuyết trình, trình bày ý tưởng.

Đặc biệt, với định hướng chuyên sâu nghiên cứu, ông cho rằng việc áp dụng tư duy phản biện vào các công trình, bài báo, ngôn ngữ khoa học là vô cùng cần thiết. Tư duy phản biện sẽ giúp chúng ta định hình được hướng tiếp cận vấn đề, triển khai và tìm ra cái mới, phát triển con đường khoa học riêng của bản thân. Việc tiếp cận sớm với tư duy phản biện sẽ giúp sinh viên phát triển tư duy, ý tưởng mới cho con đường khoa học và trong cụ thể đời sống.

Ngoài ra, Khoa Tài chính - Ngân hàng cũng tổ chức buổi giảng dạy của thầy Giả cho các giảng viên chương trình TCNH Chất lượng cao để phát triển các đề xuất nghiên cứu, dựa trên nền tảng của Tư duy phản biện.

Khoa Tài chính - Ngân hàng khuyến khích và sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho sinh viên tham gia những buổi giảng dạy thực tế, kỹ năng mềm trong tương lai, hướng đến phát triển toàn diện và đồng bộ, đạt chuẩn chất lượng cao.


Mỹ Linh - Phương Đông



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành