Trang tin tức sự kiện

Khoa Tài chính Ngân hàng: Kết nối giảng đường với PVcomBank

Sinh viên chụp ảnh với cán bộ PVcombank
Ngày 24/10/2017, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức buổi tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên tại trụ sở Ngân hàng PVcomBank, 22 Ngô Quyền, Hà Nội.


Đây là buổi nói chuyện nằm trong khuôn khổ chương trình thực tập thực tế cho sinh viên năm học 2017-2018. Mục đích của chuỗi sự kiện nhằm giúp sinh viên có được những hiểu biết thực tiễn liên quan đến ngành học cùng định hướng nghề nghiệp. Cụ thể, trong chuyến đi thực tế này, các bạn sinh viên được tìm hiểu về ngành ngân hàng nói chung, về các sản phẩm dịch vụ mà PVcomBank cung cấp cũng như tìm hiểu cơ cấu tổ chức tại PVcomBank.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH, 2 giảng viên trẻ của Khoa là ThS. Lê Thị Ngọc Phượng và ThS. Vũ Mạnh Hùng. Về phía PVcomBank có sự tham gia của nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao, Ông Đoàn Đức Minh - Phó Tổng Giám đốc, Bà Trần Thị Lệ Nhung  - Phòng Nhân sự, Bà Phạm Thị Đông - Giám đốc khu vực kiêm Phó giám đốc PVcomBank chi nhánh Hà Nội, Bà Ngô Thị Châu Giang - Trưởng phòng cho vay Khối KHDN.

 
 
PGS.TS Trần Thi Thanh Tú phát biểu tại buổi thực tế 

Ngay sau bài phát biểu khai mạc, các bạn sinh viên được giới thiệu về PVcomBank. Là một ngân hàng trẻ, mục tiêu phát triển của PVcomBank là phát triển bền vững, cân bằng. PVcomBank cung cấp hệ thống sản phẩm dịch vụ đa dạng, với mạng lưới bao gồm 116 điểm giao dịch trải dài trên toàn Việt Nam. Ngân hàng có các mảng kinh doanh độc lập và theo ngành dọc, bao gồm Khối KHDN, Khối KHCN, doanh nghiệp lớn…

Anh Đoàn Đức Minh - Phó Tổng giám đốc PVcomBank là cựu sinh viên của Trường Đại học Tự nhiên  - ĐHQGHN. Anh Minh đã có những chia sẻ hết sức cởi mở với các bạn sinh viên, với tư cách là đồng môn, là người đi trước. Vì vậy, không chỉ chia sẻ thẳng thắn về nghề, về các yêu cầu đối với một nhân viên ngân hàng, anh còn đưa ra những lời khuyên mang tính chất cá nhân về thái độ làm việc và học tập thực sự. Đặc biệt, đối với các bạn sinh viên năm cuối, anh Minh chia sẻ quan điểm nên bắt đầu tìm kiếm công việc làm thêm để học hỏi thực tế cũng như trau dồi kỹ năng.

 

Ông Đoàn Đức Minh - Phó Tổng giám đốc PVcomBank chia sẻ với sinh viên

 

Trọng tâm của sự kiện là phần toạ đàm, cho phép các bạn sinh viên đặt câu hỏi đối với PVcomBank. Tham gia phần toạ đàm có ba lãnh đạo của PVcomBank, đến từ các phòng ban khác nhau, Bà Trần Thị Lệ Nhung, bà Phạm Thị Đông và bà Ngô Thị Châu Giang. Các câu hỏi của sinh viên xoay quay vấn đề chế độ đãi ngộ, cơ hội được đào tạo và cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến tại PVcomBank, cũng như các câu hỏi cụ thể về từng mảng kinh doanh ngân hàng như quan hệ khách hàng, thanh toán quốc tế, quản lý rủi ro hay nhân sự. Tư vấn được đưa ra ở mức chi tiết, từ vấn đề yêu cầu đối với nhân viên ngân hàng ở các vị trí khác nhau, đến lời khuyên nên chuẩn bị gì, trang phục thế nào trước khi đi phỏng vấn.

Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên được đi tham quan trụ sở PVcomBank. Đặc biệt, ngay sau buổi toạ đàm, 11 sinh viên Khoa TCNH đã được lãnh đạo PVcomBank trực tiếp mời tham gia phỏng vấn về cơ hội làm việc tại PVcomBank. Sau buổi tọa đàm, các bạn sinh viên tỏ ý rất cảm kích các anh chị lãnh đạo cấp cao của PVcomBank đã nhiệt tình chào đón, chia sẻ kinh ngiệm và truyền lửa cho thế hệ sau. Buổi toạ đàm không chỉ giúp các bạn có cái nhìn thực tế về công việc trong tương lai mà còn góp phần giúp các bạn có niềm tin vào cơ hội nghề nghiệp, giúp các bạn có thêm động lực học tập và rèn luyện ngay từ bây giờ; đặc biệt, trong tình hình thị trường lao động khó khăn, sinh viên đánh giá rất cao vai trò của Khoa TCNH trong việc kết nối sinh viên với doanh nghiệp.

Theo lịch, ngày 25/10/2017 sinh viên sẽ được tham quan trực tiếp hoạt động tại các phòng ban tại PVcomBank chi nhánh Hà Nội, số 1A Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.


Ngọc Phượng

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành