Trang tin tức sự kiện

Định hướng và khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học kinh tế

Chiều ngày 16/10/2017, tại phòng 511 nhà E4, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi định hướng và phát động phong trào hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) năm học 2017 - 2018. Buổi định hướng thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong Khoa, đặc biệt là sinh viên năm thứ 3 và thứ 4.


Đến dự buổi định hướng có PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm khoa, các giảng viên, cán bộ của Khoa TCNH và các nhóm sinh viên tham gia NCKH đạt giải cao trong năm học trước.

Mở đầu chương trình, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú đã tổng kết một số kết quả hoạt động SVNCKH những năm qua với những thành tích ấn tượng của các thế hệ sinh viên TCNH đã làm được như giải Nhất SV NCKH cấp Bộ, giải Nhất, Nhì SV NCKH cấp ĐHQGHN. Nhân đây, Chủ nhiệm khoa cũng nhấn mạnh lợi ích và các cơ hội khi sinh viên tham gia NCKH. Theo PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, tham gia NCKH không những giúp sinh viên trau dồi được kiến thức mà còn hình thành được các kỹ năng thiết yếu hữu ích cho nghề nghiệp và chuyên môn sau này. Sinh viên Khoa TCNH tham gia NCKH sẽ được nhận thêm hỗ trợ kinh phí từ phía khoa bên cạnh kinh phí hỗ trợ của Trường và có cơ hội trở thành những trợ lý nghiên cứu cho các đề tài, dự án lớn của giảng viên trong khoa. Bên cạnh đó, NCKH còn mở ra cho các em nhiều cơ hội tiếp cận với học bổng du học tại các nước tiên tiến trên thế giới.

 
 
                                 Nhóm SV đạt giải Nhất SV NCKH cấp ĐHQGHN năm học 2016-2017
 

Tiếp sau đó, TS. Nguyễn Phú Hà - Chủ nhiệm Bộ môn Ngân hàng chia sẻ với sinh viên quy trình và cách tiếp cận hình thành hướng nghiên cứu. Trong đó, TS Hà nhấn mạnh về bước tổng quan tình hình nghiên cứu - tiền đề cho đề tài nghiên cứu của các em đi đúng hướng và thực hiện được mục tiêu đề ra. Tại đây, cô cũng khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu cùng giảng viên của khoa để có được định hướng tốt nhất và phù hợp với chuyên ngành học của mình. Nhờ đó, những lo ngại về việc nghiên cứu trong các lĩnh vực liên quan đến TCNH được tháo gỡ nhanh chóng.

Buổi nói chuyện định hướng sôi nổi, thu hút hơn với sự tham gia chia sẻ và những câu chuyện rất thực trong quá trình nghiên cứu của các nhóm SV NCKH đạt giải cao năm học trước đã đến với chương trình. Những tâm huyết, đam mê và hoài bão của những sinh viên này đã “truyền lửa” cho thế hệ sinh viên tiếp theo cảm thấy vững tâm hơn, thích thú hơn với các hướng nghiên cứu được gợi mở. Những câu chuyện, sự sẻ chia chân thật của giảng viên, của những lớp anh chị khóa cũ làm cho buổi gặp mặt càng thêm gần gũi hơn, ấm cúng hơn và càng làm tăng cao hơn nữa quyết tâm chinh phục những khó khăn trong nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức sách vở vào thực tế cuộc sống của sinh viên Khoa TCNH.


Xuân Thu (TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành