Trang tin tức sự kiện

Chuyên gia tài chính ngân hàng trao đổi chuyên đề với sinh viên ĐHKT

Sinh viên khoa TCNH
Ngày 3/10/2017 vừa qua, tại phòng 801 Giảng đường Việt Úc, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường ĐHKT- ĐHQGHN) đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề cho sinh viên năm thứ 3, thứ 4 các lớp hệ chuẩn, chất lượng cao và chương trình bằng kép ngành TCNH.


Đây là buổi nói chuyên nằm trong khuôn khổ chương trình thực tập thực tế cho sinh viên năm học 2017-2018 của khoa. Mục đích của chuỗi sự kiện nói chuyện chuyên đề là nhằm cung cấp những kiến thức thực tiễn liên quan đến các môn học cùng định hướng nghề nghiệp về ngành cho sinh viên.

Đến tham gia chương trình, về phía khách mời có Ông Nguyễn Hoàng Giang - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán Việt Nam - Vndirect, Ông Đặng Trần Phục - Chuyên viên khách hàng cao cấp Vndirect, Ông Trần Hữu Hoàng Anh - Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm. Về phía Khoa tài chính - Ngân hàng có TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm khoa cùng các giảng viên, chuyên viên và đông đủ sinh viên Khoa TCNH.

Mở đầu chương trình, TS. Đinh Thị Thanh Vân, Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của buổi nói chuyện chuyên đề. Theo Phó Chủ nhiệm khoa, buổi nói chuyện nhằm định hướng cho sinh viên những vị trí nghề nghiệp tương lai và tìm hiểu ý nghĩa của những buổi thực tế tại cơ sở tiếp theo.

Cũng tại buổi nói chuyện, ông Nguyễn Hoàng Giang - Tổng Giám đốc VNDirect đã có bài chia sẻ những vị trí nghề nghiệp rất quý báu phù hợp với sinh viên mới tốt nghiệp tại các công ty chứng khoán. Ông nhấn mạnh về việc sinh viên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường cần học cách tạo nên các mối quan hệ từ thầy cô, bạn bè nhằm gia tăng cơ hội tìm kiếm việc làm tương lai. Ngoài ra, khi được sinh viên đặt câu hỏi, Ông Hoàng Giang cũng không ngần ngại chia sẻ về bước ngoặt cuộc đời khi có sự chuyển hướng nghề nghiệp từ khoa học công nghệ sang ngành tài chính của mình. Ông còn bật mí về cơ hội nghề nghiệp tại VNDirect giờ đây không chỉ bó hẹp ở Hà Nội mà còn mở rộng đến Đà Nẵng, Sài Gòn. Vndirect còn đặc biệt tổ chức các chương trình Management Trainee nhằm đạo tạo nên một đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp.

 

Ông Nguyễn Hoàng Giang - Tổng Giám đốc Vndirect giao lưu cùng sinh viên Khoa TCNH

Tiếp nối những chia sẻ khái quát mà chân thành của Ông Hoàng Giang, Ông Đặng Trần Phục - Chuyên viên khách hàng cao cấp VNDirect cũng có những chia sẻ kĩ hơn về các vị trí công việc tại VNDirect như khối dịch vụ chứng khoán, khối thị trường vốn, khối nguồn vốn và kinh doanh tài chính, khối công nghệ.

Ngay sau phần trao đổi sôi nổi về chứng khoán, ông Trần Hữu Hoàng Anh đại diện Ngân hàng Vietinbank đã có những chia sẻ cấu trúc khái quát của ngân hàng. Trong quá trình làm việc, anh Hoàng Anh cho rằng mỗi cá nhân cần nâng cao văn hóa ứng xử, nâng cao kiến thức để bản thân hoàn thiện và thích ứng nhanh hơn với công việc. Cuối cùng, anh đưa ra một kết luận đầy dí dỏm: “Ưu điểm lớn nhất của ngành Ngân hàng đó là luôn tuyển dụng rất nhiều và thường xuyên song lại là ngành nhiều áp lực, là ngành nhiều tiền nhưng cũng không ít rủi ro”.

Xuyên suốt buổi nói chuyện, các diễn giả đã chia sẻ rất nhiều kiến thức chuyên môn liên quan đến môn học cũng như kiến thức thực tiễn trau dồi được trong suốt quá trình công tác thực tế. Cuối buổi nói chuyện chuyên đề, sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng đã có thời gian trao đổi rất sôi nổi với khách mời.

 
 

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ giảng viên Khoa TCNH

Chương trình Thực tập thực tế của Khoa TCNH như một sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt từ Khoa và các đơn vị hợp tác với Khoa trong quá trình giúp sinh viên hoàn thiện những kiến thức kỹ năng thực hành cho công việc - điều mà sinh viên mới ra trường luôn thiếu, hứa hẹn mỗi sinh viên sau khi hoàn thành chương trình có thể đến thực tập thậm chí làm việc ngay ở nhiều bộ phận, phòng ban cơ quan liên quan đến ngành Tài chính Ngân hàng mà không còn trở ngại, bỡ ngỡ.


Thục Trang (QH2014-E TCNH CLC)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành