Trang tin tức sự kiện

Rộn ràng Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 Trường ĐH Kinh tế

Sáng ngày 15/9, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018.


Đến tham dự buổi lễ về phía ĐHQGHN có: PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó giám đốc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị thuộc ĐHQGHN; về phía Trường ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Phó hiệu trưởng phụ trách, các Phó hiệu trưởng, Chủ nhiệm các khoa, Trưởng các đơn vị; về đối tác của Trường ĐHKT có Thiếu tướng Trịnh Xuân Chuyền - Giám đốc đối ngoại Công ty CP Đầu tư IMG, Ông Tsuchiya - Phó Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi Việt Nam, cùng đại diện 18 đơn vị, tập đoàn đối tác khác của Trường ĐHKT trong nhiều năm qua.

 
 
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng
 
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới 2017-2018
 
 
 


 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại buổi lễ
Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của đông đảo cán bộ, giảng viên; hơn 700 tân sinh viên và gần 100 sinh viên đại diện cho các lớp năm thứ hai, ba và tư.

Tại buổi lễ, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường ĐHKT - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu và gióng hồi trống khai giảng năm học mới. Ông chúc mừng các tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ thi THPT quốc gia để có mặt tại Trường ĐHKT ngày hôm nay và “Cảm ơn các em sinh viên đã tin tưởng và chọn Trường ĐHKT - ĐHQGHN là nơi trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân và khởi đầu cho sự nghiệp của mình”. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định, Trường ĐHKT sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập, rèn luyện, phát triển bản thân và có được cô hội việc làm tốt nhất khi ra trường.

 
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đánh trống khai giảng năm học mới 

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã phát biểu chỉ đạo: Trong năm học mới, Trường ĐHKT cần đổi mới quản trị đại học, cập nhật những tri thức mới nhất của thế giới về giảng dạy tại trường, tăng cường hợp tác với các trường đại học lớn trên thế giới để nâng tầm Nhà trường. Nhân năm học mới, tôi kính chúc thầy và trò Trường ĐHKT có một năm học gặp hái được nhiều thành công.

 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại buổi lễ 

Tại buổi lễ, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức trao thưởng cho em Hoàng Thùy Dương, sinh viên QH-2017-E ngành Kinh tế quốc tế, Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2017 cùng 6 sinh viên thuộc diện đạt kết quả cao trong học tập; 6 sinh viên thuộc diện cán bộ lớp, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên hoạt động tích cực và có kết quả học tập tốt; 6 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.


 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trao thưởng cho thủ khoa đầu vào 
 
TS. Phạm Minh Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT trao thưởng cho các sinh viên

 

Nhân dịp này, các đối tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư IMG, Tổ chức Từ thiện Insewa, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW), Công ty TNHH Bảo tín Minh Châu, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trao tặng sinh viên ĐHKT 442.500.000 đồng học bổng; Trung tâm Ngoại ngữ Linh Việt tặng 9 suất học bổng 100% khóa học IELTS Foundation trị giá 5.000.000 đồng cho sinh viên năm thứ nhất và 200 suất học bổng 100% khóa học tiếng Anh ngắn hạn trong 5 tuần cho sinh viên Trường ĐHKT.
 
TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng thay mặt Trường ĐHKT nhận tài trợ học bổng từ các đối tác
 
Bà Vũ Lệ Hường - Trưởng ban phụ trách khối Giáo dục đào tạo Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales đã đại diện cho các đối tác của Trường lên phát biểu: Chúng tôi đã có nhiều năm là đối tác của Trường ĐHKT, Trường là một đơn vị uy tín, gồm các nhà khoa học hàng đầu về kinh tế, sinh viên của Trường đều rất năng động và ham học hỏi, trong thời gian hợp tác vừa qua, cả hai bên đã tạo động lực cho nhau phát triển.
 
Sinh viên Đỗ Tiến Đạt chia sẻ cảm nghĩ 

Đại diện cho các tân sinh viên của Trường ĐHKT phát biểu, sinh viên Đỗ Tiến Đạt, khoa Tài chính - Ngân hàng CLC chia sẻ: “Em vô cùng tự hào khi hiện giờ đã trở thành sinh viên của Trường ĐHKT, Trường chính là nguyện vọng 1 mà em đăng ký dự thi, tuy mới vào học được hai tuần nhưng em đã cảm nhận được sự ân cần, tận tâm của các thầy cô giáo trong Nhà trường. Năm học đầu tiên là sinh viên em còn đôi chút bỡ ngỡ nhưng em tin rằng tuổi trẻ của em gắn liền với Trường ĐHKT là một sự lựa chọn đúng đắn. Tự hào là sinh viên của Trường ĐHKT - ĐHQGHN!”


Nguyễn Công - Lưu Mai - Phạm Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành