Trang tin tức sự kiện

Giao lưu hướng nghiệp ngành nghế Kế toán - Kiểm toán cho sinh viên ĐHKT

Chiều ngày 7/9/2017, Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Khoa Kế toán - Kiểm toán và Trung tâm FTMS Hà Nội tổ chức chương trình “Hướng nghiệp ngành nghế Kế toán - Kiểm toán" cho tân sinh viên tại hội trường 801, nhà E4, Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


Chương trình nhằm giúp sinh viên năm nhất hiểu rõ hơn về môi trường đại học, phương pháp học tập phù hợp và những kỹ năng hay chứng chỉ cần thiết đối với sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào giảng đường đại học.
Đến tham dự chương trình, về phía Trường ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng phụ trách, PGS.TS. Trần Anh Tài - Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán, TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán và nhiều giảng viên trong trường. Về phía FTMS có chị Nguyễn Thu Hà - Giám đốc FTMS Hà Nội và anh Nguyễn Xuân Bách - Cố vấn tại PwC, giảng viên FIA/ACCA tại FTMS.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê gửi lời cảm ơn tới FTMS và Khoa Kế toán - Kiểm toán đã mang đến một buổi giao lưu ý nghĩa, bổ ích. Thầy Trúc Lê còn có những chia sẻ thú vị về quá trình hoạt động trong ngành Kiểm toán ở nước ngoài của thầy cho các tân sinh viên.

 
 
PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê trao đổi với sinh viên tại chương trình
 

Tại buổi giao lưu, sinh viên đã được nghe giới thiệu về những kỹ năng cần thiết để có thể đảm bảo yêu cầu của nhà tuyển dụng trong ngành kế toán, kiểm toán như: làm việc nhóm, thuyết trình, tin học, ngoại ngữ…

Đồng thời, sinh viên được nghe giới thiệu về lợi ích của những chứng chỉ kế toán quốc tế như FIA, ACCA. Trung tâm FTMS Hà Nội cũng đã có những học bổng khóa học FIA trị giá 10 triệu đồng cho 7 bạn sinh viên có điểm đầu vào cao nhất của Khoa Kế toán - Kiểm toán.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức chương trình bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Trường ĐHKT cũng như khoa Kế toán - Kiểm toán và Trung tâm FTMS Hà Nội đã tạo điều kiện, cơ hội, giúp sinh viên có nhiều kiến thức để tự tin hơn trên giảng đường. Hy vọng rằng, chương trình sẽ trở thành cầu nối gắn kết giữa sinh viên ĐHKT với ngành Kế toán - Kiểm toán và sẽ có nhiều chương trình bổ ích, thiết thực như thế này được tổ chức trong thời gian tới.


Minh Tú (QH-2016-E KTKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành