Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT tập huấn tra cứu thông tin thư viện cho tân sinh viên

Sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng đang được tập huấn
Ngày 28/8/2017, Phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức tập huấn hướng dẫn tra cứu tư liệu và các thông tin về đào tạo cho sinh viên QH-2017-E tại Thư viện ĐHQGHN.


Trước đó ngày 24/8 đã diễn ra buổi tập huấn đầu tiên và ngày 31/8 sẽ diễn ra buổi tập huấn cuối cùng. Các buổi tập huấn đều được tổ chức tại Phòng đọc tầng 5 nhà C1T Trung tâm Thông tin Thư viện - ĐHQGHN. Các báo cáo viên đến từ Trung tâm Thông tin Thư viện - ĐHQGHN, Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị Công tác Sinh viên, Kế hoạch tài chính và Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

Sinh viên được chia theo các khoa, học theo buổi trong cả ngày. Hầu hết các tân sinh viên đều chưa ai tiếp cận với thư viện khi còn học phổ thông, đặc biệt là thư viện điện tử với hàng ngàn đầu sách như thư viện ĐHQGHN.

Các báo cáo viên đã tập trung đi sâu hướng dẫn tra cứu chương trình đào tạo, đề cương học phần, các qui chế, qui định, thông báo trên website của Trường Đại học Kinh tế, hướng dẫn sử dụng Cổng thông tin ĐHQGHN, hướng dẫn sử dụng sổ tay sinh viên, hướng dẫn tra cứu tài liệu tại Phòng Tư liệu Trường Đại học Kinh tế, thực hiện qui định thủ tục hành chính một cửa đối với sinh viên, hướng dẫn việc thu nộp học phí của sinh viên và hướng dẫn của Trung Tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục và hướng dẫn tra cứu tài liệu tại Trung tâm thông tin Thư viện ĐHQGHN.

Em Lê Thu Giang, sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng, hệ CLC cho biết: Buổi tập huấn tra cứu tư liệu và thông tin về đào tạo cho sinh viên rất bổ ích đối với sinh viên năm nhất như chúng em, hồi học phổ thông em ít được tiếp cận với thư viện và không biết cách khai thác nó. Còn bây giờ lên đại học, chúng em phải tự học, tự tìm sách đọc chính vì vậy thư viện sẽ là lớp học thứ hai của em sau lớp học trên giảng đường.

Qua buổi tập huấn, hy vọng rằng các em sinh viên sẽ nắm vững được các kỹ năng khai thác tài nguyên thư viện phục vụ cho nhu cầu học tập, đặc biệt là nắm được quy chế mượn trả sách để thư viện có thể luân chuyển được tối đa nhiều lần nhất, phục vụ nhu cầu đọc của sinh viên Trường ĐHKT cũng như sinh viên toàn ĐHQGHN. 

Nguyễn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành