Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Kinh tế Quốc tế đi thực tế tại Cốc Cốc

Nằm trong chương trình đào tạo hệ Chất lượng cao, khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức đợt thực tập thực tế từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 8/2017 (mỗi tuần một buổi) cho sinh viên năm cuối tại Công ty TNHH Cốc Cốc.


Sinh viên được chia làm 5 nhóm, lần lượt mỗi nhóm được các giảng viên trong khoa dẫn đi. Buổi thực tập thực tế đầu tiên bắt đầu từ ngày 26/7, sinh viên Khoa KT&KDQT được tới thực tế tại Công ty TNHH Cốc Cốc - một trong những trình duyệt web "Made in VietNam" nổi tiếng. Mỗi lần đi đoàn đều gồm gần 20 sinh viên lớp Chất lượng cao, dẫn đoàn lần đi đầu tiên là PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi, Phó chủ nhiệm Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế.

 
Cán bộ của Cốc Cốc trình bày một số thành tựu của công ty cho sinh viên 

Trong chương trình thực tế, các sinh viên đã được tìm hiểu nhiều thông tin bổ ích về của công ty, cách thức hoạt động cũng như những thành tựu của Cốc Cốc đạt được trong những năm vừa qua. Từ đó mạnh dạn đề xuất ý tưởng để tạo cơ hội được nhận vào làm ngay tại Cốc Cốc hoặc cũng là cơ hội để sinh viên phát triển ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Sinh viên khoa đã tham quan văn phòng của Cốc Cốc, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái và kích thích sự sáng tạo trong công ty. Một công ty của Việt Nam nhưng tác phong làm việc gần giống y hệt các công ty lớn nước ngoài. Ngoài ra, sinh viên còn được các cán bộ tại Cốc Cốc hướng dẫn một số kỹ năng mềm, kỹ năng nghiệp vụ mà không phải sách vở nào mô tả được.

Sinh viên Tăng Thị Quỳnh Nga, lớ QH-E-2015-KTQT bằng kép chia sẻ: Em thấy những chuyến đi thực tế như này rất bổ ích đối sinh viên, những kiến thức chúng em được học trên lớp rất nhiều nhưng nếu không có những lần đi thực tế như thế này chúng em không thể hiểu và nhớ hết được kiến thức. Chúng em được khoa dẫn đi thực tế rất nhiều ngay từ năm học đầu tiên và trải đều trong cả quá trình học, điều này sẽ giúp chúng em bắt nhịp nhanh với công việc sau khi tốt nghiệp.

Kết thúc chương trình, đại diện của Khoa KT&KDQT cùng các em sinh viên trân trọng cảm ơn tới công ty và đã có bức ảnh kỷ niệm chuyến đi thực tế ý nghĩa và thú vị.


Nguyễn Công - Nguyễn Linh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành