Trang tin tức sự kiện

Khởi động Khóa học mùa hè “Summer School 2017”

Quang cảnh buổi trao đổi về khởi nghiệp trong sinh viên
Ngày 15/6/2017, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã khởi động khóa học Summer School 2017 cho sinh viên bằng buổi trao đổi chuyên đề về khởi nghiệp.


Buổi trao đổi là hoạt động đầu tiên nằm trong khóa học  mùa hè với tiêu đề “Summer start-up challenge 2017” được Quỹ Friedrich Naumann (FNF), CHLB Đức tài trợ, khóa học sẽ diễn ra chính thức  từ 14/7  -16/7/2017 tại Resort Thái Hải (Thái Nguyên).
 Diễn giả Đàm Quang Thắng khái quát kiến thức cơ bản về khởi nghiệp
Tham gia buổi trao đổi chuyên đề có các giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế; chuyên gia về khởi nghiệp Đàm Quang Thắng - thành viên Hội đồng xét duyệt Đề án 844; chuyên gia Phạm Tuấn Hiệp - Giám đốc ươm tạo hệ thống doanh nghiệp BK-Holdings, Trường ĐHBK Hà Nội, và TS. Phạm Hùng Tiến, đại diện Quỹ FNF cùng 52 sinh viên đăng ký tham gia Summer School 2017.
Mở đầu buổi trao đổi, chuyên gia Đàm Quang Thắng đã khái quát một số kiến thức cơ bản về khởi nghiệp và tầm quan trọng của khởi nghiệp đối với sự tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng cung cấp kinh nghiệm quý báu về những vấn đề liên quan đến việc xây dựng doanh nghiệp mới như vấn đề về khởi nghiệp tinh gọn, gọi vốn, quảng bá thương hiệu…
 
 
Diễn giả Phạm Tuấn Hiệp chia sẻ về hệ sinh thái khởi nghiệp 
Nối tiếp chương trình, chuyên gia Phạm Tuấn Hiệp trao đổi thông tin về hệ sinh thái khởi nghiệp trong trường đại học, các chương trình hỗ trợ startups hiện nay. Đồng thời, chuyên gia cũng chia sẻ một số tình huống trải nghiệm về quá trình phát triển ý tưởng đổi mới, sáng tạo, giúp cho sinh viên có cái nhìn tổng quát về cách hình thành ý tưởng khởi nghiệp. Tại buổi trao đổi chuyên đề, nhiều sinh viên đã có cơ hội thực hành bài tập tình huống xây dựng mô hình tháp sáng tạo với sự hỗ trợ từ các chuyên gia, giúp cho sinh viên có những trải nghiệm quý báu trong việc thiết kế sản phẩm, marketing sản phẩm, làm quen với kỹ năng bán hàng…
 
Sinh viên chăm chú lắng nghe diễn giả trình bày về khởi nghiệp 
Thông qua buổi trao đổi chuyên đề, Ban tổ chức hướng tới mục tiêu cung cấp cho sinh viên một số kiến thức và công cụ cơ bản về quá trình khởi nghiệp, từ đó sinh viên có thể áp dụng vào việc hình thành ý tưởng mới, nhận biết được những sự kiện nhỏ nhưng có tiềm năng tạo ra thay đổi và đặc biệt là có thể khám phá được những cơ hội kinh doanh sinh lời tiềm năng. Đồng thời, thông qua buổi trao đổi chuyên đề, sinh viên sẽ có được nền tảng kiến thức cơ bản về khởi nghiệp và hình thành ý tưởng, xây dựng dự án, trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình vào các ngày diễn ra khóa học chính thức.
 
 
Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả Đàm Quang Thắng 
Tiết trời giữa hè mặc dù oi ả, nhưng không làm giảm đi sự nhiệt tình của các chuyên gia, cũng như sự háo hức và hết sức tập trung lắng nghe của các bạn sinh viên. Kết thúc buổi trao đổi chuyên đề, có rất nhiều sinh viên đã hào hứng chia sẻ rằng buổi trao đổi chuyên đề thật thú vị và biết ơn sự hướng dẫn nhiệt tình của các chuyên gia, cũng như các giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Tất cả sinh viên tham gia buổi trao đổi chuyên đề đều mong muốn sẽ được tiếp tục tham gia các giai đoạn tiếp theo của khóa học này tại Thái Nguyên vào tháng 7 tới.
 
Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm với các bạn sinh viên 

Cẩm Nhung - Phương Linh (Khoa KT&KDQT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành