Trang tin tức sự kiện

Khóa luận của sinh viên QH-2013 Tài chính - Ngân hàng CLC được đánh giá cao

Ngày 23/05/2017, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã long trọng tổ chức lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa QH-2013-E TCNH hệ chất lượng cao.


Lễ bảo vệ có các thầy, cô Khoa TCNH, Khoa Kế toán - Kiểm toán và đông đảo sinh viên các lớp cùng người thân, bạn bè đến tham dự.

Phát biểu khai mạc tại lễ bảo vệ, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH thay mặt các thầy cô trong khoa đã động viên, khích lệ sinh viên bảo vệ thành công đề tài của mình để đạt kết quả cao nhất trong tiểu ban. Bên cạnh đó, TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm khoa, phụ trách đào tạo đại học đã giới thiệu và nhấn mạnh những điểm khác biệt của chương trình chất lượng cao mới được xây dựng theo Thông tư 23 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (TT 23) mà Khoa bắt đầu tuyển sinh trong năm nay.

 
 
PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú phát biểu khai mạc tại lễ bảo vệ

 

Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH bày tỏ hy vọng sẽ được chào đón các em - những cựu sinh viên của Khoa trong tương lai trở về với tư cách là các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm học tập và nghề nghiệp với thế hệ sinh viên mới. Qua đây, TS. Đinh Thị Thanh Vân cũng gửi lời chúc thành công tới tất cả các sinh viên tham gia bảo vệ khóa luận đợt này.

Buổi bảo vệ khóa luận được thực hiện trong không khí trang trọng, nghiêm túc và tích cực. Mỗi sinh viên có khoảng 20 phút để thuyết minh và trả lời câu hỏi trước tiểu ban. Sau một thời gian thực tập và nghiên cứu, cùng với sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, hầu hết sinh viên đều bình tĩnh, tự tin thuyết trình khóa luận trước tiểu ban. Các câu hỏi của tiểu ban nêu ra đều được sinh viên trả lời tự tin, rõ ràng và thuyết phục bằng 100% tiếng Anh.

 

 
Sinh viên tự tin thuyết trình trước tiểu ban chấm khóa luận

Đề tài khóa luận của các sinh viên được tiểu ban đánh giá là mang tính thực tiễn cao phù hợp với chuyên ngành học của sinh viên và đặc biệt mang nhiều tính mới như: tài chính cá nhân, sự phát triển của các ngân hàng ảo, sự trung thành của khách hàng trong ngành ngân hàng tại Việt Nam… 100% khóa luận đều được các tiểu ban đánh giá đảm bảo yêu cầu về chất lượng và nhận được kết quả cao của tiểu ban.

Kết quả trên đã phản ánh nỗ lực học tập và rèn luyện của các em trong suốt 4 năm học vừa qua, đồng thời khẳng định sự phù hợp của chương trình đào tạo. Bên cạnh các môn chuyên ngành với hàm lượng kiến thức sâu, Khoa TCNH còn tổ chức riêng các buổi Career talk mời chuyên gia đến chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Kèm với đó là phương pháp giảng dạy linh hoạt, phù hợp với khả năng và nguyện vọng của sinh viên cũng là tiền đề giúp sinh viên hệ chất lượng cao của Khoa tích lũy được kiến thức, kỹ năng mềm trong suốt quá trình học tập tại Trường.

Tiếp nối thành công của chương trình đào tạo chất lượng cao cũ, năm nay Khoa TCNH chính thức tuyển sinh chương trình đào tạo chất lượng cao theo Thông tư 23. Chương trình mới được xây dựng kế thừa những mặt ưu việt từ chương trình đào tạo chất lượng cao cũ đồng thời nâng cao hàm lượng thực tập thực tế và tăng cường tính liên kết với các Trung tâm đào tạo, các ngân hàng, các công ty tài chính… giúp sinh viên ra trường dễ dàng tiếp cận nhanh với công việc và đáp ứng nhu cầu cao của xã hội hiện nay. Đây là bước đổi mới mang tính tích cực của Khoa TCNH nói riêng và của Trường ĐHKT nói chung, hứa hẹn sẽ mang đến cho xã hội nguồn nhân lực cao hơn nữa trong tương lai.


Xuân Thu (TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành