Trang tin tức sự kiện

Trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa tại Viện Quản trị Kinh doanh, ĐHKT

Ngày hội kết nối quản trị - connecting day của SV Viện QTKD
Với sứ mệnh là đào tạo ra đội ngũ doanh nhân, lãnh đạo có tư duy hiện đại và hành động hiệu quả, Viện Quản trị Kinh doanh (QTKD) luôn chú trọng vào môi trường học tập chất lượng, hiện đại và gắn liền với thực tiễn. Trong đó, hoạt động ngoại khóa của sinh viên được Viện đặc biệt quan tâm.


Ngay từ khi bước chân vào ngôi nhà chung Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, các tân sinh viên được tham gia vào chương trình “Chào tân sinh viên”, bao gồm một chuỗi các hoạt động: Buddy system, đêm nhạc SOS, ngày hội câu lạc bộ, gala chào tân sinh viên.

Buddy system là chương trình kéo dài 2 tháng, nằm trong chuỗi sự kiện chào tân sinh viên. Chương trình thiết lập mạng lưới kết nối các tân sinh viên và các sinh viên khóa trên; các tân sinh viên (newbie) khi tham gia chương trình sẽ được các sinh viên khóa trên (buddy) giúp đỡ, giải đáp những thắc mắc, giải quyết những vấn đề khó khăn khi bước đầu vào môi trường mới - môi trường đại học. Nằm trong chuỗi hoạt động chào tân sinh viên của Trường nhưng Viện QTKD có cách đón chào tân sinh viên theo cách riêng của quản trị. Tân sinh viên của quản trị sẽ cùng với các anh chị Buddy tham gia teambuilding: cùng nhau giải mật thư, vượt qua các trò chơi thử thách cực kỳ khó khăn.

 

 
Teambuilding SBA 2016 - Shinning Color

Đặc biệt cần kể đến Connecting Day - Ngày hội kết nối quản trị. Đây là sự kiện thường niên của riêng Viện Quản trị Kinh doanh chào mừng các tân sinh viên gia nhập ngôi nhà chung. Connecting Day là nơi mà các Newbie-buddy cùng thỏa sức thể hiện tài năng của mình (ca hát, nhảy, múa, diễn kịch...). Đêm hội còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu giữa các thầy cô trong Viện, các sinh viên khóa trên và các tân sinh viên trong gia đình QTKD.

Tại ĐHKT, các sinh viên được trải nghiệm và hoàn thiện kỹ năng trong hoạt động của các câu lạc bộ. Trường có 11 câu lạc bộ ở nhiều mảng hoạt động, từ học thuật như: CLB Kinh tế trẻ (YEC), cộng đồng sinh viên kinh tế nghiên cứu khoa học (RCES) đến văn nghệ, thể thao như : CLB vũ điệu S-Dancing, CLB cheering ACCU, CLB võ thuật Karate… Đặc biệt, sinh viên Viện QTKD có thể trau dồi những kiến thức kinh doanh, kiến thức quản trị khi tham gia CLB BA Plus. BA Plus được bảo trợ chuyên môn bởi Viện QTKD và đã tổ chức thành công nhiều hoạt động nhằm giúp các sinh viên tăng cường kiến thức, kỹ năng cũng như định hướng nghề nghiệp. Nhiều hoạt động có thể kể đến như hội thảo “Tư duy thành công”, cuộc thi thường niên ACEs với các chủ điểm “Tỏa sáng tài năng nhân sự” năm 2015, “Ván cờ nhân sự” năm 2016 và “Super Salesman” năm 2017.

Thêm vào đó, Viện Quản trị Kinh doanh cũng tổ chức nhiều hoạt động tạo sân chơi và tăng cơ hội trải nghiệm cho các sinh viên như “Rubik Quản trị” - cuộc đấu trí về kiến thức xã hội, kiến thức chuyên sâu về quản trị được tổ chức theo mô típ của cuộc thi Rung chuông vàng, “Genesis Start Up” - cuộc thi khởi nghiệp kinh doanh thuộc mạng lưới khởi nghiệp tại Châu Á (EDNA - Entrepreneurship Developement Network Asia).

Sinh viên Khúc Cẩm Linh - Khóa QH-2016-E QTKD chia sẻ: “Từ khi bước vào Trường Đại học Kinh tế, em đã tham gia rất nhiều hoạt động và thấy vô cùng hào hứng. Các hoạt động của Viện QTKD và ĐHKT luôn mang đến cho sinh viên cảm giác thoải mái, năng động, giúp gắn kết sinh viên các khóa. Chuỗi sự kiện Buddy System, Conecting Day, Club Day, hội sách và sau đó là hội trại 26/3 là cơ hội để chúng em học hỏi và thể hiện mình. Em học được sự tự tin giao tiếp với mọi người, học được cách hòa nhậpvà bày tỏ chính kiến trong teamwork”.

 
 
Đội bóng đá nam, nữ Viện Quản trị Kinh doanh, ĐHKT

Ngoài ra, sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh luôn là những ứng viên sáng giá trong các cuộc thi của Trường Đại học Kinh tế. Liên tiếp 3 năm liền, đội bóng đá nữ Viện QTKD đã đoạt ngôi vô địch giải bóng đá toàn ĐHKT, Giải nhất toàn đoàn trong hội thi thể thao Ulympic 2017. Sinh viên Viện QTKD giành Giải nhất cuộc thi cán bộ Đoàn giỏi online năm 2016-2017, Giải nhì cuộc thi tài năng “UEB by Night” năm 2017.


 

Viện Quản trị Kinh doanh giành giải nhất trong hội thi thể thao Ulympic 2017


Hoàng Linh - Thanh Bình - Thảo Nguyên (QH-2014-E QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành