Trang tin tức sự kiện

6 sinh viên ĐHKT được nhận học bổng Lotte

Ông Lee Jung Wook trao học bổng cho sinh viên
Ngày 25/4/2017, cùng với 72 sinh viên các trường đại học khác, 6 sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã được Quỹ học bổng Lotte Foundation Việt Nam (thuộc Tập đoàn Lotte Hàn Quốc) trao học bổng. Mỗi suất học giá 200USD.


Đó là:

  • Lưu Thị Phương Thảo, QH-2014-E, ngành Quản trị kinh doanh
  • Nguyễn Thị Minh Hằng, QH-2014-E, ngành Kinh tế
  • Nguyễn Thị Oanh, QH-2013-E, ngành Kinh tế quốc tế
  • Phạm Thu Trang, QH-2013-E, ngành Kế toán
  • Nguyễn Thị Thiện, QH-2014-E, ngành Kinh tế phát triển
  • Nguyễn Thị Mai, QH-2014-E, ngành Tài chính - Ngân hàng

Tham dự lễ trao học bổng có ông Park Sang Sik - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Lee Jung Wook - Giám đốc điều hành Quỹ học bổng Lotte, ông Baek Woon Jae - Tổng giám đốc Công ty Lotte Coralis, đại diện của các công ty thành viên Tập đoàn Lotte tại Việt Nam, cùng đại diện các trường đại học và 78 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng dịp này. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có bà Trần Thị Hồng - Phó trưởng phòng Chính trị và Công tác Sinh viên cùng các sinh viên được nhận học bổng tham dự buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Sang Sik cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam đã và đang đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục… Năm nay, Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ông Park Sang Sik mong rằng học bổng Lotte không chỉ giúp ích cho sinh viên Việt Nam mà còn góp phần thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Đồng thời, ông cũng mong các em sinh viên với sự nhiệt tình, tinh thần sáng tạo, hướng đến tương lai sẽ ngày càng cố gắng và thành công hơn nữa.

Tổng Giám đốc Lotte Coralis Baek Woon Jae cho biết, Quỹ học bổng Lotte được thành lập năm 1983 bởi ngài Chủ tịch Lotte Shin Gyuk Ho. Tổng Giám đốc Baek Woon Jae hy vọng đây sẽ là động lực giúp các bạn sinh viên thực hiện được những hoài bão trong cuộc đời của mình, đồng thời ông cũng không quên gửi lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên “Các bạn hãy nhìn xa hơn, rộng hơn để đưa con thuyền ước mơ của mình cập bến tri thức vô tận của nhân loại giống như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

 
 
 

Đợt này, ĐHQGHN có 18 sinh viên các ngành Hàn Quốc học, Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc và Kinh tế đến từ Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Ngoại ngữ và Trường ĐH Kinh tế được trao học bổng.

Em Phạm Thu Trang (sinh viên Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) chia sẻ: Em và các bạn rất vui mừng, hãnh diện khi được nhận Học bổng Lotte đợt này. Đây là nguồn động lực to lớn để chúng em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện, không chỉ phấn đấu có thành tích học xuất sắc mà còn phấn đấu qua các hoạt động cộng đồng.

 Quỹ Lotte Foundation được thành lập từ năm 1983, được trao cho những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn và đạt kết quả cao trong học tập và nghiên cứu. Năm 2008, quỹ học bổng “Lotte Foundation” đã đến Việt Nam và bằng các suất học bổng ý nghĩa, quỹ đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy đối với sinh viên ưu tú các trường đại học tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.


Duy Khánh - Sinh Vũ

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành