Trang tin tức sự kiện

Chung kết cuộc thi SV Tài chính 2017

Tối 20/4/2017, vòng chung kết cuộc thi SV Tài chính 2017 đã chính thức diễn ra đầy kịch tính tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo - ĐHQGHN với sự tranh tài của 5 đội chơi xuất sắc nhất tới từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Học viện Tài chính.


Tham dự chương trình, về phía Trường ĐHKT có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng NCKH & HTPT, ThS. Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn thanh niên, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm khoa TCNH cùng các cán bộ giảng viên trong khoa. Về phía các nhà tài trợ, bảo trợ chương trình, có ông Đoàn Đức Minh - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (Pvcombank); bà Vũ Thu Hương - Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Thành; đại diện Học viện Anh ngữ Equest, Công ty TNHH Đào tại nhân lực tài chính ngân hàng FLA, Công ty cổ phẩn Tư vấn và đào tạo nhân sự chủ chốt Keybanker và Báo Diễn đàn doanh nghiệp.

 
PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH phát biểu khai mạc chương trình 

 

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú đã bày tỏ niềm tự hào về sự phát triển lớn mạnh của cuộc thi sau 6 mùa được tổ chức. Kể từ SV Tài chính mùa đầu tiên với 3 đội chơi đến từ Khoa TCNH - Trường ĐHKT, đến nay cuộc thi đã trở thành một sân chơi hấp dẫn cho sinh viên khối ngành kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội. PGS.TS Trần Thị Thanh Tú chúc 5 đội chơi bình tĩnh, tự tin và hoàn thành thật tốt những phần thi của mình. 

 

Trải qua 2 vòng thi gay cấn, SV Tài chính 2017 đã tìm được 5 đội chơi xuất sắc nhất tranh tài tại vòng Chung kết. Đó là:

  • HTP Team - Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.
  • Team Điều phối - Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.
  • B52 - Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.
  • Nhà của Gai - Sự kết hợp của thành viên đến từ Trường ĐH Ngoại thương và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.
  • Profit - Học viện Tài chính.
 

Mở đầu chương trình, phần thi Lời chào SV đã diễn ra với những màn trình diễn, hấp dẫn, sáng tạo, hài hước, mang đậm chất sinh viên của các đội chơi. Mỗi đội chơi đều có những màu sắc riêng, thế mạnh riêng và đã nhận được những lời khen ngợi nồng nhiệt từ Ban giám khảo.

 
 Đội B52 (Khoa KTKT - Trường ĐHKT) được Ban giám khảo đánh giá cao tại Lời chào SV 

 

Ở phần thi thứ hai, có 5 gói câu hỏi. Đội chơi có quyền lựa chọn gói câu hỏi cho mình và có thời gian là 120s để hoàn thành gói câu hỏi đó. Mỗi gói có tối đa 30 câu tương ứng với 4 đáp án cho sẵn. Bằng tài năng và bản lĩnh của mình, 2 đội HTP Team và Team Điều phối đã giành được tổng điểm cao nhất sau 2 phần thi và lọt vào phần thi cuối cùng: Thủ lĩnh quản trị tài chính.

 
 Đội Profit (Học viện Tài chính) giành chiến thắng trong Vòng 2.5 

 

Đội chơi Profit (Học viện Tài chính), với nhờ sự thông minh và nhanh nhẹn, đã chiến thắng tại phần thi phụ 2.5 để giành được tấm vé cuối cùng - nơi 3 đội chơi sẽ tranh tài với nhau để tìm ra nhà vô địch.

Tại phần thi cuối cùng, 3 đội chơi thi thuyết trình - phản biện về kế hoạch tài chính của đội chơi, hoặc của kế hoạch của Ban tổ chức cung cấp. Và với sự xuất sắc của mình, HTP Team đã vượt qua 2 đội chơi còn lại để bước lên ngôi vị cao nhất cuộc thi SV Tài chính 2017.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải Nhất trị giá 5.000.000 đồng tiền mặt cho đội HTP Team, giải Nhì trị giá 3.000.000 đồng cho đội Team Điều phối, giải Ba trị giá 1.000.000 đồng cho đội Profit, 2 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 500.000 đồng cho 2 đội Nhà của Gai và B52.

Giải đội chơi được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trị giá 500.000 đồng thuộc về đội Team Điều phối. Bên cạnh đó, các đội thi cũng nhận được những suất học bổng đến từ các nhà tài trợ với tổng giá trị lên đến hơn 300.000.000 đồng.

 
Kết thúc chương trình các đội chơi chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám khảo
 

SV Tài chính 2017 đã kết thúc trong niềm hạnh phúc cùng sự nuối tiếc của các đội chơi. Cuộc thi không chỉ mang đến những kiến thức bổ ích mà còn là dịp để sinh viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức thực tế. Trải qua 6 năm tổ chức thành công, SV Tài chính đã và đang trở thành sân chơi thú vị thu hút các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng và sinh viên khối ngành kinh tế của các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung. Hẹn gặp lại tại SV Tài chính 2018!


Trần Tuấn Anh (QH-2015-E TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành