Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ngành KTQT và cơ hội đi thực tập thực tế

Sinh viên Khoa KT&KDQT đi thực tập thực tế tại Công ty General Motor
Với mục đích tăng cường kỹ năng thực hành cho sinh viên, Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế (KT&KDQT) đã tổ chức nhiều chuyến đi thực tập và thực tế cho sinh viên đến các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Mỗi chuyến đi thực tập, thực tế là một lần sinh viên ngành KTQT được học hỏi và trải nghiệm một điều mới.

Nhắc đến lần thực tập đầu tiên tại Công ty Thương mại và Dịch vụ Tràng Thi, Nguyễn Thị Phấn (cựu sinh viên KTQT) cho biết: “Những ngày thực tập của tôi không hề có chuyện “pha trà rót nước” như một số người từng nói, mà công ty đã hỗ trợ tạo điều kiện cho chúng tôi tiếp cận công việc thực tế, các nguồn tài liệu và đặc biệt đặt niềm tin vào những sinh viên như chúng tôi. Nhờ đó, chúng tôi đã thực sự được làm việc và khám phá ra những vấn đề tại doanh nghiệp mà thiết nghĩ rằng nếu chỉ ngồi trên giảng đường bạn sẽ chẳng bao giờ biết đến. Qua kỳ thực tập, tôi thấy đây là cơ hội tốt để tiếp thu kinh nghiệm, vận dụng lý thuyết vào thực tế công việc và hơn nữa bạn có thể đánh giá năng lực hiện tại của mình để định hướng cho sự nghiệp trong tương lai”.

Không chỉ vậy, nhóm thực tập còn nhận được những đánh giá tích cực của Ban lãnh đạo công ty. Bà Trần Thị Thảo, Phó Giám đốc công ty Thương mại và Dịch vụ Tràng Thi nhận xét: “Tuy đó là lần đầu tiên sinh viên thực tập tại công ty nhận đơn hàng của doanh nghiệp, nhưng các em đã biết áp dụng lý thuyết vào thực tế, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp”. Những chia sẻ về thành quả đạt được của sinh viên chính là động lực để Khoa KT&KDQT tổ chức chuyến đi thực tập, thực tế hàng năm.

Năm 2016, chuyến đi đến Cảng Hải Phòng không chỉ cung cấp cho sinh viên ngành KTQT những kiến thức về xuất nhập khẩu hàng hoá, mà còn có những cơ hội việc làm sau tốt nghiệp tại đây.

Trong năm 2015, Khoa KT&KDQT đã tổ chức được hai chuyến đi thực tế tới Công ty TNHH General Motor Việt Nam - thành viên của General Motor, hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới và đến Công ty TNHH Sankyu Logistics. Qua đó, sinh viên được tìm hiểu những hoạt động sản xuất cũng như xuất nhập hàng hoá của doanh nghiệp.

Bên cạnh cơ hội được tìm hiểu về hoạt động sản xuất thực tế của các doanh nghiệp, Khoa KT&KDQT tổ chức chuyến đi thực tế đến thăm trụ sở World Bank tại Việt Nam. Tại đây, sinh viên của khoa được lắng nghe báo cáo về hoạt động của World Bank trong quá trình phát triển bền vững tại Việt Nam. Qua đó, sinh viên ngành KTQT được hiểu biết thêm về những vấn đề và thách thức của nền kinh tế khi bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng.

Trong những năm tới, Khoa KT&KDQT tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác với các công ty, tổ chức trong và ngoài nước nhằm duy trì hoạt động đưa sinh viên đi thực tập, thực tế. Đặc biệt, Khoa KT&KDQT cam kết tổ chức 3 lần thực tập, thực tế đối với sinh viên theo học hệ Chất lượng cao ngành KTQT. Nhờ vậy, sinh viên ngành KTQT được phát triển bản thân trong một môi trường năng động và hội nhập.


Thu Hiền (Khoa KT&KDQT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành