Trang tin tức sự kiện

Trải nghiệm CASEUF Spring 2017 của sinh viên ĐHKT

Vừa qua, sinh viên Trần Thị Hạnh, lớp QH-2014-E CLC, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có những trải nghiệm thú vị khi tham gia chương trình CASEUF Spring 2017 diễn ra từ ngày 13 - 24/3/2017 tại Nhật Bản.


CASEUF Spring 2017 được tổ chức bởi Trường Đại học Nữ sinh Fukuoka (FWU), Nhật Bản với mục đích mở rộng mạng lưới liên kết giữa các trường đại học hàng đầu từ ASEAN, Châu Âu và FWU. Năm nay, chương trình có sự tham gia của 29 sinh viên đến từ 8 trường đại học lớn của Nhật Bản, ASEAN và EU.

Trong khuôn khổ của chương trình, các sinh viên được tham dự những lớp học bổ ích về các vấn đề nóng mang tính chất toàn cầu như vấn đề môi trường, luật quốc tế và các vấn đề về hội nhập khu vực ASEAN và EU. Tham gia giảng dạy tại chương trình là các tiến sĩ, giáo sư đến từ nhiều nước trên thế giới. Chương trình là cơ hội để các sinh viên lĩnh hội nhiều tri thức bổ ích, phục vụ cho quá trình nghiên cứu và học tập.

 
 
Các sinh viên chương trình CASEUF Spring 2017 tham quan phố Hakata...
 

Ngoài ra, sinh viên cũng được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế mang đậm màu sắc và văn hóa Nhật Bản. Sinh viên Trần Thị Hạnh chia sẻ sau chuyến đi: “Đây là lần đầu tiên mình đến Nhật Bản và thực sự mình không khỏi ấn tượng trước đất nước và con người nơi đây. Mình đã học hỏi được nhiều điều bổ ích qua chuyến đi thực tế này, từ cách người Nhật làm việc, giao tiếp đến cách họ phân loại rác thải và bảo vệ môi trường... Mình thực sự ấn tượng với sự tỉ mỉ và sáng tạo của họ: Họ khiến người tham gia giao thông không còn khó chịu khi thấy công trường xây dựng với các rào chắn hình động vật xinh xắn, họ trang trí sản phẩm và món ăn rất kỳ công và bắt mắt... Đây quả là một chuyến đi thú vị và bổ ích với bản thân mình”.

Trong chương trình, sinh viên cũng được tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng của đất nước Nhật Bản. “Chúng mình được nhà trường đưa đi thăm thành phố Hakata - một trong những thành phố lâu đời nhất ở Nhật Bản, trải nghiệm chèo thuyền quanh thành phố Yanagawa xinh đẹp và thưởng thức những món ăn đặc trưng, tham gia lễ hội Búp bê Nhật Bản, và đặc biệt là trải nghiệm tại vườn dâu tây và ngắm hoa anh đào - một trong những đặc sản nổi tiếng của đất nước này”- Hạnh chia sẻ.

Môi trường học tập quốc tế cũng là một điều thú vị của chương trình CASEUF 2017. Sinh viên các nước có cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa qua cuộc sống sinh hoạt, học tập hằng ngày cũng như qua những chuyến đi thực tế.


 
 
... và đi du thuyền quanh thành phố Yanagawa

 

Chương trình CASEUF tại Trường Đại học Nữ sinh Fukuoka (Nhật Bản) là một trong những hoạt động được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng các trường đại học đối tác triển khai nhằm mang đến cho sinh viên những trải nghiệm về môi trường học tập quốc tế, qua đó nâng cao kỹ năng và mở rộng kiến thức cho sinh viên. Bên cạnh khóa học này, sinh viên của Trường Đại học Kinh tế còn có cơ hội tham gia giao lưu, trao đổi với nhiều trường đại học khác như: Trường Đại học Quốc tế Akita, Trường Đại học Quốc gia Yokohama, Đại học Oita (Nhật Bản), Đại học Nam Đan Mạch (Đan Mạch), Đại học Rennes (Pháp), Đại học Regensburg (CHLB Đức)…
 

Hạnh Trần

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành