Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Viện QTKD được tham gia nhiều chương trình giao lưu quốc tế

Hằng năm, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung và Viện Quản trị kinh doanh (QTKD) nói riêng thường xuyên tổ chức nhiều chương trình giao lưu với sinh viên quốc tế đến từ những trường danh tiếng trên thế giới. Đồng thời, Viện QTKD cũng hỗ trợ sinh viên tham gia các chương trình giao lưu quốc tế tại nước ngoài.


Mỗi năm, Viện QTKD tiếp đón và tổ chức rất nhiều chương trình giao lưu quốc tế với sinh viên đến từ các trường đại học danh tiếng như: Đại học Sydney (Úc), Đại học Kyushu (Nhật Bản), Đại học Osaka City (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc)… Nội dung các chương trình giao lưu rất đa dạng, bao gồm các chủ đề nổi bật theo thực tế như: Khởi nghiệp, hoạt động của các doanh nghiệp xã hội, những vấn đề về kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản…

Sinh viên Phạm Đoàn Thu Trang (Lớp QH-2014-E QTKD) đã tham gia 2 chương trình: giao lưu với Sinh viên Trường Đại học Quốc gia Seoul, chương trình giao lưu kết hợp hoạt động NCKH tại các doanh nghiệp xã hội với trường Đại học Sydney và giao lưu với Trường Đại học quốc gia Yokohama cho biết: “Thực sự bản thân em cảm thấy rất may mắn khi được học tại Trường ĐHKT để có cơ hội tham gia nhiều các hoạt động giao lưu sinh viên. Đây là những hoạt động bổ ích rèn luyện cho sinh viên rất nhiều các kĩ năng mềm, trau dồi kiến thức thực tế, kĩ năng giao tiếp và đặc biệt là mở rộng mối quan hệ với bạn bè quốc tế. Qua những sự kiện giao lưu với sinh viên các trường như Đại học Sydney, Đại học Quốc gia Yokohama hay Đại học Quốc gia Seoul, điều em nghiệm thu được nhiều nhất chính là về phong cách và tư duy làm việc chuyên nghiệp, chủ động - điều mà sinh viên Việt Nam nhìn chung có lẽ đang còn thiếu sót”.

Trong 2 năm trở lại đây, Viện QTKD đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu quốc tế như:

- Chương trình giao lưu sinh viên Trường Đại học Kebangsaan (Malaysia): Tháng 3/2017.

- Chương trình giao lưu, thực tế doanh nghiệp với sinh viên Trường Đại học quốc gia Yokohama (Nhật Bản): Tháng 3/2017.

- Chương trình giao lưu sinh viên và hoạt động nghiên cứu khoa học tại các doanh nghiệp xã hội với Trường Đại học Sydney (Úc): Tháng 11/2016.

- Chương trình giao lưu sinh viên Trường Đại học Quốc Gia Seoul (Hàn Quốc): Tháng 9/2016.

- Chương trình giao lưu sinh viên, học viên Trường Đại học Kinh doanh Kyushu (Nhật Bản): Tháng 9/2016.

- Chương trình giao lưu sinh viên, học viên Trường Đại học Osaka City (Nhật Bản): Tháng 10/2015.

- Chương trình sinh viên và hoạt động nghiên cứu khoa học tại các doanh nghiệp xã hội với Trường Đại học Sydney (Úc): Tháng 12/2015.

Hoạt động giao lưu quốc tế tạo điều kiện cho sinh viên Viện QTKD và sinh viên các trường đối tác giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn, tiếng Anh, tìm hiểu về văn hóa và nền giáo dục của các đất nước khác nhau. Đây cũng là cơ hội để sinh viên Viện QTKD tham gia các hoạt động thực tập thực tế tại các doanh nghiệp.


Hương Thảo (Viện QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành