Trang tin tức sự kiện

Chương trình giao lưu sinh viên với Trường Đại học Kebangsaan, Malaysia

Sáng ngày 14/3/2017, các sinh viên của Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi giao lưu với đoàn sinh viên Trường Đại học Kebangsaan, Đại học Quốc gia Malaysia với chủ đề: “Con đường trở thành doanh nhân trẻ”.


Tham dự chương trình có TS. Mohd Azul và 20 sinh viên đến từ Trường Đại học Kebangsaan. Về phía Viện Quản trị Kinh doanh, ĐHKT có TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Viện trưởng, TS. Hồ Chí Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, TS. Đỗ Xuân Trường - Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị Nguồn nhân lực cùng 25 sinh viên chương trình chất lượng cao và chuẩn quốc tế của Viện Quản trị Kinh doanh.

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Đăng Minh phát biểu chào mừng chuyến thăm đoàn Trường Đại học Kebangsaan. Tiếp đó, TS. Mohd Azul bày tỏ niềm vui trong lần đầu được tới thăm và giao lưu với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Những thông tin giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế và Đại học Kebangsaan cũng được giới thiệu tại buổi giao lưu.

 
 
Sinh viên hai trường chia nhóm thảo luận tại buổi giao lưu
 

Trong phần chính của buổi giao lưu, sinh viên hai trường được chia thành 5 nhóm bao gồm 4 sinh viên Trường Đại học Kebangsaan và 5 sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Các nhóm thảo luận về 5 chủ điểm khác nhau xoanh quanh chủ đề chính, bao gồm: Những điều kiện và kỹ năng để trở thành nhà doanh nhân trẻ, sự khác biệt giữa môi trường khởi nghiệp tại Việt Nam và Malaysia, những ngành nghề lợi thế trong lĩnh vực start-up tại hai quốc gia, môi trường kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp.

Sau 45 phút làm việc sôi nổi, các nhóm lần lượt thuyết trình về các chủ điểm đã chọn và trình bày các ý tưởng về khởi nghiệp tại hai quốc gia, sự khác biệt trong môi trường kinh doanh tại hai nước và bài học kinh nghiệm cần học hỏi lẫn nhau. Sau đó, TS. Hồ Chí Dũng và TS. Mohd Azul đưa ra những nhận xét và câu hỏi cho từng nhóm trả lời. Tuy thời gian chuẩn bị ngắn, nhưng các bài thuyết trình được thể hiện chi tiết và cẩn thận, các vấn đề được đưa ra bàn luận sôi nổi và chuyên nghiệp.

 
 
Bức ảnh lưu niệm buổi giao lưu của sinh viên hai Trường
 

Chương trình giao lưu là cơ hội để sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT thu thập nhiều kiến thức bổ ích về vấn đề khởi nghiệp, đồng thời gia tăng hiểu biết về các nền văn hóa và mở rộng giao lưu với sinh viên quốc tế.


Tin: Hương Thảo (V.QTKD) - Ảnh: Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành