Trang tin tức sự kiện

Đào tạo theo tiêu chuẩn kiểm định quốc tế: sẵn sàng cho hội nhập

Sinh viên Trường ĐHKT có nhiều cơ hội giao lưu bạn bè quốc tế
Xu hướng hội nhập đang đặt ra yêu cầu đối với mỗi công dân, mỗi người lao động khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.


Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập kinh tế sâu rộng, điển hình là các tiến trình hội nhập trong Cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Tự do thương mại Việt Nam - EU (EVFTA)... Đặc biệt, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) ra đời cuối năm 2015 hướng tới việc hình thành một cơ sở sản xuất thống nhất, trong đó việc tự do di chuyển lao động có kỹ năng là một yếu tố quan trọng. Có thể thấy rằng, xu hướng hội nhập đang đặt ra yêu cầu đối với mỗi công dân, mỗi người lao động khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Để có thể chuẩn bị cho tốt sinh viên - những lao động có kỹ năng trong tương lai, các chương trình đào tạo dần phải tiệm cận với các tiêu chuẩn khu vực và chuẩn quốc tế, cũng như tạo mọi điều kiện để sinh viên có thể trang bị cho mình các kiến thức, kỹ năng hội nhập.

Đoàn đánh giá của AUN làm việc tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong đợt kiểm định chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh


Tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có 2 chương trình đào tạo cử nhân: Kinh tế quốc tế (Chất lượng cao) và Quản trị Kinh doanh (Chất lượng cao) đã đạt chuẩn AUN-QA (Chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á). Đánh giá chất lượng giáo dục đại học theo những tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung (AUN-QA) là một sáng kiến của AUN nhằm đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng bên trong các trường đại học trong khu vực, đồng thời nâng cao sự tin tưởng lẫn nhau về chất lượng đào tạo giữa các trường trong khu vực cũng như với các trường đại học đối tác trên thế giới, từng bước góp phần thúc đẩy sự công nhận thành quả học tập và phát triển hợp tác giữa các trường đại học trong khu vực.

Như vậy, sinh viên theo học các chương trình này của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ được hưởng một chương trình đào tạo có chất lượng được kiểm định trên tất cả các khía cạnh như: khung chương trình, các môn học, giảng viên và hoạt động giảng dạy, hoạt động hỗ trợ sinh viên... Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội được chuyển đổi tín chỉ học tập giữa các chương trình đào tạo của các trường đại học thành viên AUN.

Sinh viên của hai chương trình này cũng được ưu tiên tham gia vào các hoạt động trao đổi, giao lưu với các trường đại học quốc tế lớn trong mạng lưới đối tác của Trường Đại học Kinh tế.

Đoàn đánh giá của AUN đi khảo sát cơ sở vật chất của chương trình được kiểm định


Với nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng xây dựng các chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định quốc tế, xây dựng mạng lưới đối tác hỗ trợ cho các chương trình đào tạo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mong muốn cung cấp cho xã hội một lực lượng lao động được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, sẵn sàng trước các yêu cầu hội nhập của đất nước.

________________

Thông tin liên quan:

>> VTV4: Tăng cường chuyển dịch sinh viên trong ASEAN

Bài: Thu Nguyễn - Ảnh: Đỗ Đỗ

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành