Trang tin tức sự kiện

Career Talk - “tấm bằng mềm” cho sinh viên khi ra trường

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN kỹ kết ghi nhớ hợp tác với Al Capital
Không chỉ được đánh giá cao trong việc đổi mới sáng tạo về phương pháp, cách thức tiếp cận vấn đề, chuỗi giao lưu Career Talk còn nổi bật trong việc lựa chọn chủ đề gần gũi thiết thực về nghề nghiệp cho sinh viên. Chương trình đã trở thành một diễn đàn thường niên không thể thiếu của sinh viên Khoa TCNH nói riêng và sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói chung.


Career Talk là một diễn đàn nghề nghiệp do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT - ĐHQGHN) phối hợp với Công ty quản lý quỹ Al Capital (nhà tài trợ độc quyền) tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2012; với mục tiêu ban đầu là hỗ trợ cho sinh viên hệ chất lượng cao Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) của Trường ĐHKT trong việc định hướng và nhận thức nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Xuyên suốt các chương trình được tổ chức, Career Talk đã thể hiện những chủ đề gần gũi, thiết thực với công việc tương lai của sinh viên, kèm với đó là những câu chuyện về trải nghiệm nghề nghiệp, bí quyết thành công của những học giả, doanh nhân nổi tiếng đến tham dự chương trình.

Với cách thức tiếp cận sáng tạo, nội dung thể hiện thiết thực, ngay sau mùa đầu tiên tổ chức, Career Talk đã tạo được hiệu ứng ngoài mong đợi khi thu hút hàng trăm sinh viên trong toàn trường tham gia, và trở thành một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm học của những cử nhân tương lai trước lễ tốt nghiệp. 

Mỗi Career Talk gắn với những chủ đề nghề nghiệp đang được đánh giá là “hot” nhất hiện nay: “Ngành đầu tư và phân tích đầu tư”, "Làm chủ hay làm sếp - Đường đi tới thành công" hay “Tại sao tôi chọn nghề tư vấn?” đã thực sự tạo nên sức hút cho chương trình.



Tại buổi trò chuyện cùng ông Mạc Quang Huy - Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Maritime Bank và ông Nguyễn Thế Hoàng - Phó trưởng phòng Đầu tư Ngân hàng Công thương Việt Nam. Dẫn dắt chương trình là ông Hoàng D. Quan (ngoài cùng bên trái)


Tại các diễn đàn, sinh viên không chỉ được trang bị những kiến thức và kỹ năng tham gia các nghề trong lĩnh vực TCNH (tư vấn, phân tích đầu tư, môi giới, kinh doanh vốn và ngoại tệ) mà còn được chia sẻ những băn khoăn, tâm tư, nguyện vọng về nghề nghiệp lựa chọn. Đặc biệt hơn là được lắng nghe những câu chuyện nghề nghiệp, những trải nghiệm và bí quyết thành công cùng kinh nghiệm thực tế của các diễn giả nổi tiếng như: bà Tô Minh Hương - Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Morgan Stanley Gateway Việt Nam, ông David Rose - CFA, Giám đốc Công ty Tư vấn ASEAN từ Mỹ có trụ sở tại Singapore, ông David P.O’Neil - CEO, Công ty Quản lý Quỹ ASEAN Fund và bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Dịch vụ tư vấn tài chính Công ty TNHH Erns&Young Việt Nam.

Sinh viên Phùng Đức Quyền (QH-2009-E TCNH TA), người đã tham gia Career Talk từ mùa đầu tiên chia sẻ: “Em có may mắn được tham gia tất cả các buổi Career Talk khi đang còn là sinh viên Khoa TCNH. Em ấn tượng bởi mỗi Career Talk được tổ chức với những chủ đề và cách thức riêng. Tại đây, em đã được tiếp xúc với những doanh nhân thành đạt. Chính họ là những tấm gương tiếp thêm sức mạnh và ý chí để em quyết tâm theo đuổi và hiện thực hoá ước mơ của mình”.

Được biết, Quyền đã giành được giải Nhất “Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013. Và khi đang là sinh viên năm thứ 4 của trường, Quyền đã được nhận vào thực tập tại AI Capital và trở thành thành viên chính thức của một trong những tổ chức tài chính lớn tại Việt Nam.

Phùng Đức Quyền là một trong số các sinh viên mà Career Talk đã trao “tấm bằng mềm” đó chính là kinh nghiệm, là định hướng và kiến thức thực tế xã hội để bước vào con đường lập nghiệp cùng tấm bằng cứng (cử nhân) trong tay.



Bên cạnh khách mời là những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, Career Talk cũng mời đến chương trình những doanh nhân trẻ thành công để có những chia sẻ gần gũi nhất với sinh viên

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH, người đồng sáng lập ra chương trình cho biết: “Career Talk là tâm huyết và nỗ lực của Ban Chủ nhiệm Khoa TCNH, Trường ĐHKT - ĐHQGHN với mong muốn mang lại cho sinh viên những kiến thức thực tế bên cạnh kiến thức sách vở mà các em đã được học trên lớp. Thông qua chuỗi Career Talk,chúng tôi kỳ vọng sẽ mở ra cho sinh viên cơ hội được tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, giúp các em nhanh chóng tìm được công việc liên quan với lĩnh vực mình được đào tạo ngay sau khi ra trường”.

Ông Hoàng D. Quan - Chủ tịch AI Capital, một trong những người đồng sáng lập chương trình chia sẻ: “Career Talk được bắt nguồn từ chính thực tế của bản thân tôi và những mong muốn dành cho giới trẻ Việt Nam. Tôi muốn các bạn trẻ có thêm những công cụ thực tế, công cụ “mềm” trong hành trang của mình để bước vào một hành trình mới với đầy đủ sự tự tin, hiểu biết. Từ đó đóng góp và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự thịnh vượng của đất nước”.



Các chương trình Career Talk đều thu hút rất đông sinh viên tham dự và lắng nghe


Trải qua 7 mùa tổ chức, đến nay Career Talk đã thu hút được gần 1000 sinh viên trong toàn trường tham dự. Không những cung cấp những kiến thức, kỹ năng mềm cho các sinh viên trước khi ra trường, Career Talk đã tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho chính các sinh viên tham dự. Có không ít sinh viên đã được chính những chuyên gia tham dự chương trình nhận vào làm việc tại doanh nghiệp của họ.


Thông tin về các chương trình Career Talk đã được tổ chức:

- Career Talk: "Ngoại hối và kinh doanh tiền tệ"
- Career Talk: “
Ngành đầu tư và phân tích đầu tư”.
- Career Talk: "
Nữ lãnh đạo trong ngành Tài chính - Ngân hàng"
- Career Talk:
Nghề nghiên cứu - dễ hay khó?”
- Career Talk: “
Cơ hội cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng thời khủng hoảng
- Career Talk: "
Làm chủ hay làm sếp - Đường đi tới thành công"
- Career Talk: “
Tại sao tôi chọn nghề tư vấn


Bài: Xuân Thu (Khoa TCNH) - Ảnh: Phúc Nguyên

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành