Trang tin tức sự kiện

UEB Genesis Startup: Trò chuyện với chuyên gia quốc tế về khởi nghiệp

Giáo sư Yolanda Sarason trình bày tại tọa đàm
Trong khuôn khổ cuộc thi UEB Genesis startup, Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển phối hợp với Câu lạc bộ Kinh tế trẻ (YEC), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức buổi Tọa đàm về cơ hội khởi nghiệp với chủ đề “The Source of Opportunities and Developing an Entrepreneurial Mindset”.


Diễn giả của buổi tọa đàm là Giáo sư Yolanda Sarason - Chuyên gia về khởi nghiệp, quản trị chiến lược; giảng viên Trường Đại học Colorado, Hoa Kỳ; đồng thời là Học giả Chương trình Fulbright 2015 -2016.

Tham dự buổi tọa đàm có TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, các giảng viên của Trường Đại học Kinh tế, Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) - ĐHQGHN, Học viện Phụ nữ, cùng đông đảo sinh viên quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Đến với buổi tọa đàm, các sinh viên đã được truyền ngọn lửa đam mê và cảm hứng để phát triển ý tưởng kinh doanh qua những chia sẻ quý báu của diễn giả và các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Mở đầu tọa đàm, GS. Yolanda Sarason giới thiệu với các đại biểu và sinh viên tham dự về những khái niệm và góc nhìn thú vị liên quan đến cơ hội kinh doanh và khởi nghiệp. Giáo sư cùng phân tích sự sáng tạo, các xu hướng phát triển kinh tế, xã hội, chính trị và công nghệ mang lại cơ hội khởi nghiệp như thế nào.

Tiếp đó, các đại biểu tham dự và sinh viên cùng thảo luận theo nhóm về những thay đổi và xu hướng phát triển đang diễn ra trên toàn cầu, để từ đó đề xuất ra các ý tưởng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ nhằm giải quyết các thách thức hoặc đáp ứng nhu cầu của thị trường tiềm năng. Phần thảo luận nhóm đã diễn ra rất sôi nổi với sự tham gia tích cực của các giảng viên và sinh viên.

Phần thảo luận nhóm của các sinh viên và giảng viên


Sau phần thảo luận nhóm, GS. Sarason đã tổng kết một số xu hướng khởi nghiệp gần đây trên thế giới nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến toàn cầu hóa, công nghệ sinh học, Internet, đào tạo, chăm sóc sức khỏe/thể hình, chăm sóc trẻ em và người cao tuổi, hay sản phẩm gia dụng thông minh, các sản phẩm dành cho vật nuôi, các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo khác nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Ngoài ra, GS Sarason cũng trình bày những đặc điểm nổi bật của các doanh nhân - là những người có khả năng chấp nhận rủi ro cao, muốn tạo ra nhiều lợi nhuận và tràn đầy năng lượng, đam mê, hoài bão để có thể làm chủ bản thân và theo đuổi những ước mơ của mình. Theo GS. Sarason, để khởi nghiệp thành công chúng ta cần kết hợp ba yếu tố: (1) Chúng ta đam mê nhất điều gì? (2) Chúng ta có thể làm tốt nhất việc gì và (3) Động cơ tạo ra giá trị kinh tế của chúng ta là gì?

Tham gia tọa đàm còn có các giảng viên của Trường Đại học Kinh tế, Khoa Sau đại học - ĐHQGHN, Học viện Phụ nữ
Sau phần trình bày của GS Sarason, các đại biểu và sinh viên tham dự đã có phần hỏi - đáp thú vị với diễn giả về phong trào khởi nghiệp và các cuộc thi ý tưởng kinh doanh tại các trường đại học tại Mỹ. Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí giao lưu, trao đổi cởi mở và mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích cho các sinh viên.


_______________
Thông tin liên quan:

>> Sinh viên ĐHKT khởi nghiệp cùng Genesis Start-up 2016

Tin: Thùy Linh (Phòng NCKH&HTPT) - Ảnh: Văn Ba

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành