Trang tin tức sự kiện

Học về quản trị sản xuất và tác nghiệp với chuyên gia Mỹ

Ngày 2/10/2015 vừa qua, Tiến sĩ Shane J.Schvaneveldt từ Trường Đại học Kinh tế Goddard bang Weber (Mỹ) đã có buổi chia sẻ với các sinh viên khóa QH-2013-E Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN về lĩnh vực quản trị sản xuất và tác nghiệp.


Mở đầu buổi học, Tiến sĩ Shane J.Schvaneveldt đã mang đến những tổng quan về tầm quan trọng của lĩnh vực Quản trị sản xuất đối với sự phát triển của một quốc gia nói chung cũng như với các sinh viên đang theo đuổi chuyên ngành Quản trị kinh doanh nói riêng. Những chia sẻ này đã khơi nguồn cảm hứng, trí tò mò bước đầu cho tất cả sinh viên tham gia trong lớp.
Với chủ đề “OM/SCM Triangle” - một mô hình nghiên cứu quan trọng trong lĩnh vực sản xuất, Tiến sĩ Shane đã truyền tải đến sinh viên kiến thức mới mẻ về năng lực sản xuất, dự trữ, tồn kho của doanh nghiệp hay sự rủi ro trong vận hành một công ty. Từ đó, ông đã giúp sinh viên đã có cái nhìn bao quát về quá trình hoạt động của doanh nghiệp cũng như những khó khăn không nhỏ mà họ gặp phải để có thể hoàn thành mục đích kinh doanh, thu về lợi nhuận khi sản phẩm đến tay khách hàng.



Tiến sĩ Shane J.Schvaneveldt trong buổi giảng cho sinh viên Khoa QTKD, Trường ĐHKT



Với cách dẫn dắt sinh động, cùng những trò chơi tương tác mang tính tính thực tế, Tiến sĩ Shane J.Schvaneveldt đã từng bước cùng sinh viên đơn giản hóa các khái niệm học thuật tưởng chừng phức tạp. Chỉ từ những chiếc xúc xắc nhỏ và những tấm thẻ nhựa nhiều màu sắc, sinh viên đã nhận thức và hiểu rõ hơn về tổng thể quy trình sản xuất và đưa sản phẩm tới tay khách hàng. Qua đó, không khí buổi học trở nên gần gũi thoải mái, thuận lợi cho việc tiếp nhận và trao đổi kiến thức.
Kết thúc buổi học, các sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh còn được lắng nghe những chia sẻ về mối quan hệ giữa sản xuất và các vấn đề liên quan tới môi trường. Tiến sĩ Shane nhắn nhủ: “Hoạt động của một doanh nghiệp cần gắn chặt với trách nhiệm xã hội.”
Buổi học lần này là một trong những hoạt động của Khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung nhằm mang đến cho sinh viên những kiến thức thực tiễn, cập nhật và mang tính quốc tế, giúp sinh trang bị cho mình những hiểu biết, kỹ năng sau khi tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Tin: Khánh Vân - Phương Linh (QH-2013-E QTKD) Ảnh: Đỗ Đỗ

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành