Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT - ĐHQGHN tưng bừng khai giảng năm học 2015-2016

Phần văn nghệ chào mừng của sinh viên Trường ĐHKT
Sáng nay, 16/9/2015, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016 với sự tham dự của Ban giám hiệu cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của trường.


Đến dự và chúc mừng Lễ khai giảng về phía khách mời có đại diện các ban chức năng, Văn phòng ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc ĐHQGHN; đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp, ngân hàng, tập đoàn kinh tế là đối tác của Trường ĐHKT (như: PV Power, Vinapco, Citicom, IMG, IDT, DIV, BIDV, Hapro, AICapital…).
Năm học 2014-2015 vừa qua đã ghi nhận nhiều thành tích của tập thể Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Trường ngày càng hoàn thiện hơn cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý và đội ngũ nhân sự phù hợp với yêu cầu phát triển. Đây cũng là năm Trường đã có thêm 5 giảng viên được bổ nhiệm chức danh GS và PGS; Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao: đầu năm 2015, Trường đã nhận được Quyết định công nhận Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh đạt chuẩn quốc tế theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.
Số bài nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế tăng mạnh; hoạt động tư vấn doanh nghiệp và đào tạo ngắn hạn cũng có sự phát triển đột phá. Riêng năm 2015, Trường ĐHKT đã phối hợp với một số tỉnh thành, doanh nghiệp trong nước triển khai hàng chục khoá đào tạo ngắn hạn, 3 hợp đồng tư vấn doanh nghiệp.
Đây chính là những bước đi quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu gắn đào tạo với thực tiễn và nghiên cứu, nghiên cứu chuyển giao các kết quả nghiên cứu cho Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và xã hội của Nhà trường. Đây là một trong những minh chứng cho thấy Trường ĐHKT đã và đang trở thành địa chỉ đào tạo/nghiên cứu/tư vấn tin cậy đối với xã hội...
Với những thành tích đó, Hiệu trưởng nhà trường - PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cho rằng các tân sinh viên hoàn toàn có quyền tự hào khi đã trở thành thế hệ tiếp theo của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Chào đón và chúc mừng các sinh viên khóa QH-2015-E, Hiệu trưởng nhà trường căn dặn: Tầm nhìn, giá trị cuộc sống và khả năng thích nghi cao với thế giới đang thay đổi nhanh chóng là những hành trang mà các em cần phải phấn đấu hết mình để có được trong những năm học tập tại trường.



PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại lễ khai giảng


Nhân đây, lãnh đạo Trường ĐHKT cũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ban ngành có liên quan, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc ĐHQGHN; cảm ơn các đối tác, doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã và đang đồng hành cùng với nhà trường trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.


Hiệu trưởng trao phần thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2014-2015


Tại lễ khai giảng, Trường ĐHKT đã trao thưởng cho 19 sinh viên tiêu biểu, gồm: thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2015; 6 sinh viên đạt kết quả cao trong học tập; 6 sinh viên là cán bộ lớp, Đoàn - Hội hoạt động tích cực, học tập tốt; và 6 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập. Đây là sự ghi nhận của lãnh đạo Trường ĐHKT đối với những nỗ lực học tập và rèn luyện của các em, đồng thời là nguồn động viên các em tích cực phấn đấu cùng nhà trường khẳng định thương hiệu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tại buổi lễ, nhà trường cũng vui mừng đón nhận các học bổng tài trợ từ các đối tác, doanh nghiệp như: Công ty CP Đầu tư IMG, Tổ chức từ thiện InSewa, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín, Hiệp hội Kế toán Anh quốc ACCA, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)...



Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Thu (bên phải) thay mặt lãnh đạo nhà trường nhận học bổng tài trợ từ các đối tác (trong ảnh là tài trợ của Công ty Cổ phần Đầu tư IMG)

Phát biểu chúc mừng nhà trường trong năm học mới, đ
ại diện các đối tác trong nước, TS. Lưu Văn Thành - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Lưu Hưng Phát Việt Nam bày tỏ sự ấn tượng về những thành tựu mà trường đã đạt được trong những năm vừa qua. Ông cũng cho biết, năm nay, Học bổng Thakral - InSewa (do Công ty CP Lưu Hưng Phát được ủy nhiệm trao cho các sinh viên Trường ĐHKT) sẽ được gia hạn thêm 3 năm, gồm các suất học bổng Tài năng và Học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt.


Ông Lưu Văn Thành đại diện các đối tác phát biểu chúc mừng lễ khai giảng của trường


Thay mặt cho các tân sinh viên khóa QH-2012-E, thủ khoa kỳ tuyển sinh đại học 2015 Nguyễn Thị Thanh tâm (Khoa Kế toán - Kiểm toán) đã bày tỏ niềm tự hào, vui mừng khi được học tập và rèn luyện tại một đơn vị đào tạo có uy tín như Trường ĐHKT: “Qua thời gian tiếp xúc với môi trường mới, mặc dù chưa nhiều nhưng em thực sự ấn tượng về ngôi trường mình đã chọn, khiến em thêm yêu mái trường ĐHKT, yêu ngành Kế toán và tin tưởng với sự lựa chọn của mình.”

Năm học 2015-2016 là năm học có ý nghĩa đặc biệt gắn với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước cũng như của ĐHQGHN và Trường ĐHKT: Là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ lần thứ 5 và cũng là năm tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển trường đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận và nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã được đặt ra.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Toàn cảnh Lễ khai giảng năm học 2015-2016


Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học


Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Tâm nhận phần thưởng cho thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học 2015


Phó Hiệu trưởng Nguyễn Trúc Lê trao thưởng cho các cán bộ lớp, Đoàn - Hội có thành tích hoạt động và học tập tốt


Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Tài trao thưởng cho các sinh viên có hoành cảnh khó khăn học tập tốt


Sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN phấn khởi đón chào năm học mới 2015-2016.


Đỗ Chiêm - Phạm Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành