Trang tin tức sự kiện

Khoa TCNH phối hợp khởi động Cuộc thi CFA Institute Research Challenge 2016

Tại lễ khởi động cuộc thi
Ngày 12/9/2015, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Ban tổ chức Cuộc thi CFA Institute Research Challenge 2016 đã chính thức khởi động cuộc thi tại Hội trường 801, nhà E4.


Tham dự Lễ khởi động cuộc thi có TS. Đinh Xuân Cường - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, các giảng viên giữ vai trò là người hướng dẫn các đội chơi đến từ 7 trường đại học lớn của miền Bắc (gồm Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại thương Hà Nội, FPT, Đại học Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN).
Đây là cuộc thi do học viện danh giá CFA toàn cầu tổ chức hàng năm nhằm tạo động lực và thúc đẩy lớp chuyên gia tài chính kế cận. Cuộc thi được tổ chức theo từng cấp bậc: quốc gia, khu vực và toàn cầu. Theo yêu cầu của cuộc thi, các đội tuyển thực hiện việc phân tích cổ phiếu của một công ty và viết báo cáo trước hội đồng gồm các chuyên gia tài chính cao cấp trong và ngoài nước.
Các giám khảo sẽ chọn ra 4 đội xuất sắc nhất vào vòng thi các đội tại Việt Nam được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh; đội vô địch cấp quốc gia sẽ tiếp tục thi đấu giải khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Toàn cầu tại Chicago (Mỹ). Trải qua 13 năm, kỳ thi đã mở rộng không ngừng với trên 800 trường đại học tham gia tại 55 quốc gia. 
Việt Nam bắt đầu tham gia CFA Research Challenge từ năm 2011 và đến nay đã thu hút được 15 trường đại học lớn trên khắp cả nước, trong đó có đội của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.



Đội thi của Trường ĐHKT - ĐHQGHN tại CFA Institute Research Challenge năm nay

Năm nay, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự được trở thành đơn vị phối hợp tổ chức và đã chọn được 5 trong số 10 sinh viên xuất sắc đại diện cho Trường tham gia cuộc thi:
  1. Nguyễn Khánh, lớp QH-2011-E TCNH CLC
  2. Lê Phương Uyên, lớp QH-2012-E TCNH CLC
  3. Đào Phương Đông,  lớp QH-2012-E TCNH CLC
  4. Nguyễn Văn Quý, lớp QH-2012-E TCNH
  5. Đào Hồng Quân, lớp QH-2013-E TCNH CLC


Đội vừa vượt qua buổi “Kick-off” ngay sau lễ khởi động và được lựa chọn để đi tiếp những vòng tiếp theo.


Nguyễn Hữu Quý (QH-2012-E TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành