Trang tin tức sự kiện

Đại diện Khoa Kế toán Kiểm toán tham gia họp với Hiệp hội Kế toán Quản trị Châu Á - Thái Bình Dương và làm việc với ĐH Qatar

Nhận lời mời của Hiệp hội Kế toán Quản trị Châu Á Thái Bình Dương (APMAA) và Đại học Qatar, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán đã tham dự Hội nghị của Ban điều hành Hiệp hội Kế toán Quản trị Châu Á Thái Bình Dương từ ngày 2/11 đến ngày 6/11 năm 2019 Tại Doha, Qatar.


TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy tham dự cuộc học Ban điều hành Hiệp hội APMAA.
Trong cuộc họp, Chủ tịch Hiệp hội GS. Susumu Ueno bày tỏ mong muốn Trường Đại học Kinh tế sẽ trở thành nòng cốt phát triển các hoạt động của Hiệp hội tại Việt Nam. Ông cũng đề xuất Trường Đại học Kinh tế đăng cai tổ chức Hội thảo của Hiệp hội Kế toán Quản trị Châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian tới.

GS. Susumu Ueno (Ngoài cùng bên trái) - Chủ tịch Hiệp hội Kế toán Quản trị Châu Á - Thái Bình Dương và các thành viên Ban điều hành

Cũng trong chuyến công tác lần này, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đã gặp gỡ và trao đổi với Hiệu trưởng Trường Kinh tế và Kinh Doanh (Đại học Qatar) GS. Adam Fadlalla về cơ hội hợp tác trong giảng dạy và nghiên cứu. GS Adam Fadlalla bày tỏ mong muốn hợp tác với Trường Đại học Kinh tế thông qua các hoạt động trao đổi sinh viên và trao đổi giảng viên, phối hợp các nghiên cứu chung giữa giảng viên hai Trường.

GS. Adam Fadlalla (thứ tư từ phải sang) - Hiệu trưởng Trường Kinh tế và Kinh doanh, Đại học Qatar và các Trưởng Khoa từ các trường đại học của Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Đài Loan

Hội thảo lần này của APMAA được đánh giá là Hội thảo thu hút được đông đảo nhà khoa học nhất với 350 đại biểu tham dự và 161 bài trình bày tại 10 phiên song song của Hội thảo tạp trung vào các chủ đề chính về Kế toán quản trị, Kế toán và chiến lược, Kế toán và các vấn đề về đạo đức. TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy cũng đã tham dự các phiên hội thảo chính thức và chính bày nghiên cứu của mình về “Ngưỡng doanh nghiệp đề đơn phá sản tại Việt Nam” tại Hội thảo và thu hút sự quan tâm của nhiều học giả.

TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy trình bày nghiên cứu của mình và nhóm nghiên cứu tại Hội thảo APMAA

Chuyến công tác đã mở ra các cơ hội hợp tác và nghiên cứu với không những chỉ với Đại học Qatar mà còn có các đối tác mới ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và có thêm nhiều học giả quan tâm đến hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 
Hiệp hội Kế toán Quản trị Châu Á - Thái Bình Dương là Hiệp hội được xây dựng với tôn chỉ nhằm tạo sân chơi chung cho các học giả về Kế toán quản trị, Tài chính và các lĩnh vực có liên quan nhằm trao đổi học thuật và phát triển chuyên môn nghề nghiệp tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hiệp hội các các thành viên đến từ gần 30 quốc gia. Hiệp hội phát triển các hoạt động trao đổi chuyên môn thông qua các Hội thảo quốc tế tổ chức luân phiên tại các quốc gia có thành viên Hiệp hội. Hiệp hội cũng công bố các nghiên cứu của các thành viên tham gia Hiệp hội thông qua tạp chí của Hiệp hội Tạp chí Kế toán quản trị Châu Á - Thái Bình Dương (Asia - Pacific Management Accounting Journal).

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành