Trang tin tức sự kiện

Bước tiến dài trong sự nghiệp sau tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

Chị Thúy tuy khá bận rộn công việc nhưng rất hăng hái tham gia hoạt động lớp, gắn kết bạn bè, thầy cô
Cầm trên tay tấm bằng thạc sĩ và giấy khen dành cho cán bộ lớp tích cực, đạt thành tích cao trong học tập, chị Cao Thị Kim Thúy – lớp phó lớp Quản trị Kinh doanh 2 K26, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN bỗng thấy tuổi trẻ mấy chục năm trước của mình như lại được ùa về.


Chị Thuý hiện đang công tác tại Tổng công ty viễn thông MobiFone với chức vụ là Phó phòng Tổng hợp Trung tâm viễn thông Quốc tế Mobifone. Chia sẻ cảm xúc trong ngày tốt nghiệp, chị Thúy cho biết, bản thân chị luôn luôn phải cố gắng hết mình và chịu rất nhiều áp lực khi vừa công tác trong một đơn vị kinh doanh, vừa tham gia chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Nhưng không vì thế mà chị Thúy nản chí hay vất vả, mà ngược lại chị đã có thêm nhiều cơ hội khi được giao lưu học thuật với bạn bè cùng lớp ở mọi lứa tuổi, làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau.

 Chị Thúy (thứ 6 từ phải sang) nhận giấy khen của Hiệu trưởng trong lễ tốt nghiệp khi là cán bộ lớp tích cực, có thành tích học tập tốt
Không chỉ vậy, một trong những động lực khiến chị Thúy vừa làm tốt vai trò quản lý của mình trong công việc vừa hoàn thành tốt vai trò của một học viên đó chính là tâm huyết giảng dạy của đội ngũ giảng viên của Viện Quản trị Kinh doanh.
 

 Những buổi thực tập thực tế vừa giúp học viên trải nghiệm vừa giúp thắt chặt quan hệ giữa thầy, trò và bạn đồng môn

“Tại thời điểm đầu khóa 2017 - 2019, Trường Đại học kinh tế nói chung và Viện Quản trị Kinh doanh nói riêng đang có rất nhiều cải tiến trong việc xây dựng các giáo trình đào tạo cũng như đổi mới phương pháp giảng dạy để phù hợp với bối cảnh Việt Nam hội nhập với quốc tế. Mỗi thầy cô của Viện Quản trị Kinh doanh có một phong cách giảng dạy khác nhau nhưng thầy cô nào cũng rất tận tâm. Với từng nội dung bài giảng được truyền tải đều được thầy cô ánh xạ và vận dụng vào các tình huống thực tế công việc của học viên. Chương trình học lý thuyết trên lớp thường xuyên được đan xen bằng các buổi đi thực tế, trải nghiệm  tại doanh nghiệp. Các thầy cô thực sự là những người định hướng và đồng hành, hỗ trợ chúng tôi trong quá trình học tập.” chị Thúy nói.
 

 

 Chuyến đi thực tập tại Thung Nham đã để lại nhiều kỷ niệm không chỉ với chị Thúy mà còn của cả lớp cao học Quản trị Kinh doanh K26
Chị Thúy xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô giảng viên của Viện đã luôn dìu dắt, động viên mình trong suốt 2 năm học tập dưới mái Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đặc biệt, chị Thúy không quên gửi lời tri ân sâu sắc đến PGS.TS. Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh. Chị Thúy cũng như các học viên của lớp QTKD 2 K26 cảm thấy may mắn khi được thầy trực tiếp giảng dạy một số học phần trong khung chương trình đào tạo, dù thầy rất bận rộn trong công tác quản lý Viện.
 

 PGS.TS Hoàng Văn Hải - người thầy tận tâm, gần gũi để lại dấu ấn sâu đậm mỗi khi học viên, sinh viên tốt nghiệp

So sánh với những chương trình khác mà chị Thúy từng được cử tham gia đào tạo tại cơ quan công tác, chị khẳng định những điểm khác biệt trong chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đó là: Sự nghiêm túc trong toàn bộ quá trình đào tạo kể từ thi tuyển sinh đầu vào đến buổi bảo vệ luận văn cuối cùng. Sự nghiêm túc ấy được thể hiện bằng tính chuyên nghiệp trong quản lý, bằng sự hỗ trợ tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên viên phụ trách đào tạo của Trường và Viện.”
 

 Chị Thúy tâm sự "sẽ có một bước tiến dài trong sự nghiệp" sau khi nhận tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

Sau khi hoàn thành chương trình Thạc sĩ, chị Thúy tâm sự rằng, bản thân mình đã nâng cao được kỹ năng phân tích và lên kế hoạch, cách nhìn nhận thấu đáo vấn đề dưới các vai trò khác nhau (đặc biệt là từ góc độ của người quản lý) từ đó đưa ra được các phương pháp, cách triển khai, hành vi phù hợp trong quá trình thực hiện công việc tại đơn vị. Ngoài ra, khi tham gia lớp đào tạo thạc sĩ, chị được học tập và tiếp xúc với nhiều “đồng môn” tài giỏi, thành đạt và năng động, làm việc trong những ngành nghề khác nhau, giúp chị mở rộng được mối quan hệ, và biết đâu trong tương lai họ lại chính là những đối tác và khách hàng tiềm năng của chị. Chị Thúy khẳng định sẽ lan tỏa tinh thần học tập của mình cũng như giới thiệu chương trình thạc sĩ Quản trị Kinh doanh đến toàn bộ đồng nghiệp tại cơ quan cũng như bạn bè.

Học Thạc sĩ với chị Thúy không hề khó khăn như lúc đầu chị nghĩ mà đã gặt hái được nhiều lợi ích khác trong công việc và cuộc sống. Chúc chị Thúy cũng như các tân thạc sĩ Quản trị Kinh doanh luôn đạt được thành công trong sự nghiệp.


Trần Kim - Thu Trà

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành