Trang tin tức sự kiện

Khoa Kế toán Kiểm toán: Giữ lửa khối đào tạo sau đại học

Buổi "Gặp gỡ mùa hè" thắt chặt tình cảm giữa giảng viên và học viên
Ngày 6/6/2020, Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN đã tổ chức buổi giao lưu gặp gỡ mùa hè dành cho các lớp cao học của khoa. Một buổi giao lưu gặp gỡ giữa thầy và trò của Khoa thực sự đáng nhớ với tinh thần "Giữ lửa khối đào tạo sau đại học".


Buổi giao lưu là cơ hội chia sẻ, gắn kết giữa các lớp cao học và cũng là buổi tổng kết chia tay giảng đường của các học viên cao học khóa QH-2018-E.CH Kế toán. Sau 16 tháng miệt mài nghiên cứu và học tập, học viên cao học khóa QH2018 đã hoàn thành xong toàn bộ các học phần trong chương trình học, chỉ còn một nhiệm vụ cuối cùng là làm luận văn tốt nghiệp. Vậy là thầy trò Khoa Kế toán Kiểm toán sau bao công sức "trồng cây", "chăm bón" rồi cũng đến ngày được "hái quả", trái ngọt mùa đầu tiên của Khoa. Một buổi gặp gỡ thực sự chân tình, cảm động và đáng nhớ với sự tham gia của đông đủ các thầy cô Khoa KTKT và đông đảo cao học viên khóa QH-2018, QH-2019-E.CH Kế toán. Những ánh mắt, niềm vui và những nụ cười đã được sẻ chia cùng những phút giây lắng đọng khi thầy trò cùng nhìn lại hành trình 16 tháng học tập trên giảng đường, để rồi lại ngậm ngùi, tiếc nuối vì mọi người sắp phải chia tay, không còn được gặp nhau cuối mỗi tuần để cùng học cùng vui.
 
Niềm vui hiện hữu trên khuôn mặt của cả cô và trò khoa KTKT
Buổi giao lưu mở màn với các trò chơi kết nối giữa thầy cô và học viên các lớp. Mặc cho cái nắng lên đến 40 độ ngoài trời, thầy cô và trò vẫn hăng hái tham gia hết mình, chinh phục mọi thử thách của cuộc chơi. Mồ hôi đẫm áo, mắt hoa lên vì nắng nhưng ai cũng cười tươi hết cỡ. Không còn khoảng cách giữa thầy và trò, chỉ còn lại sự nhiệt huyết và tình cảm gắn kết, yêu thương,... một thứ tình cảm chân thành sau một thời gian vun đắp, để cô trò cùng thấm đẫm trong tim.
Thầy và trò khoa KTKT hào hứng tham gia team-building ngoài trời
Các hoạt động vui chơi vẫn tiếp tục được lồng ghép trong bữa trưa
Sau hoạt động teambuilding ngoài trời là bữa trưa vui vẻ của thầy cô và các học viên. Vẫn tinh thần "chơi hết mình" của "anh em mình là một gia đình", bữa trưa vẫn hừng hực khí thế với những trò đố vui hấp dẫn và màn giao lưu văn nghệ sôi nổi giữa thầy và trò, khám phá thêm nhiều hạt nhân văn nghệ của Khoa.
Học viên Nguyễn Bá Chinh- Lớp trưởng lớp QH2018-E.CH
Lắng lại trong giây phút chia tay ngậm ngùi, đại diện cao học viên Khóa 1, lớp trưởng "quốc dân" Nguyễn Bá Chinh chia sẻ "Ai đó đã từng nói, khi ta ở chỉ là nơi đất ở - khi ta đi đất đã hóa tâm hồn. Thực sự trong suốt quá trình học tập tại Khoa KTKT, em và các bạn đã được học hỏi rất nhiều từ các thầy cô. Em đã từng rất băn khoăn về việc có nên đi học hay không, nhưng khi đi học rồi em mới thấy mình thực sự đã có một quyết định đúng đắn. Sau này dù không còn được học tập tại trường nữa nhưng Khoa KTKT mãi mãi ở trong trái tim em!"
Bạn Đoàn Thanh Mai, lớp QH2019-E.CH ngoài cùng bên phải
Tham gia buổi giao lưu, không giấu được niềm vui và cảm xúc bạn Đoàn Thanh Mai, lớp trưởng lớp QH2019-E.CH đã viết tâm thư gửi về cho Khoa. "Chỉ một năm trước thôi, tôi đã vô cùng băn khoăn khi không biết sẽ đăng ký học ngành gì trong chương trình đào tạo sau đại học. Sau thời gian suy nghĩ và được tư vấn, tôi quyết định học chuyên ngành Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhớ lại thời gian đầu đi học, nghĩ đến thời gian học 2 năm, thầy cô giáo như thế nào? học hành ra làm sao? rồi bận rộn với công việc và gia đình, tôi cũng nản chí lắm. Ngày đi học đầu tiên, chung lớp với các bạn khóa trước QH2018-E.CH, lớp tôi có hỏi các bạn khóa trước rằng môi trường học ở đây như thế nào? Các bạn nói với chúng tôi “yên tâm, khoa mình các thầy cô gần gũi, tâm lý và siêu nhân lắm”! Nghe thì vậy chứ thật lòng cảm giác, tâm trạng của tôi và cả lớp lúc đó cũng căng thẳng lắm. Nhưng cảm giác ấy nhanh chóng qua đi, khi chúng tôi được học, được tiếp xúc với các thầy, cô trong khoa và đến bây giờ cảm giác đó đã chuyển thành niềm vui và hạnh phúc. Các thầy, các cô trong Khoa Kế toán Kiểm toán là những người vô cùng nhiệt huyết, luôn tạo cho học viên cảm giác thân thiện, thoải mái để có thể tiếp thu và sẵn sàng chia sẻ kiến thức trong mỗi tiết học, các thầy cô cũng vô cùng tâm lý khi coi chúng tôi vừa là học trò vừa là những người bạn, sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành những môn học một cách tốt nhất! Bây giờ khi có ai hỏi tôi cảm xúc như thế nào sau một năm học tại Khoa Kế toán-Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, tôi chỉ biết nói ngắn gọn rằng “tôi may mắn vì đã lựa chọn đúng!". Vâng, vì may mắn nên tôi mới được học tại ngôi trường này, vì may mắn tôi được gặp các thầy cô trong khoa, vì may mắn nên tôi có thêm những người bạn và có nhiều kỷ niệm đẹp đến như vậy!"
Bức ảnh tập thể kỷ niệm của thầy và trò khoa KTKT
Thay mặt các thầy cô, cô Hồng Thúy, Chủ nhiệm Khoa KTKT đã gửi lời chúc đến các học viên khóa 1 QH2019-E.CH Kế toán "Chúc các em luôn chân cứng đá mềm, sớm hoàn thành luận văn tốt nghiệp để chinh phục những nấc thang mới trong sự nghiệp!".
Cô Nguyễn Thị Hồng Thúy- Chủ nhiệm khoa KTKT chia sẻ với học viên tại buổi giao lưu
Chia tay nhau trong tiếc nuối để trở về với cuộc sống thường nhật, chắc hẳn thầy trò Khoa Kế toán Kiểm toán ai cũng giữ lại cho mình những miền kí ức ngọt ngào với những cảm xúc tuyệt vời còn đọng mãi trong tim. Cảm ơn cuộc đời đã cho mỗi chúng ta nhân duyên được gặp nhau, được yêu thương trong mái nhà chung của Khoa Kế toán Kiểm toán

Phạm Liên (Khoa KTKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành