Trang tin tức sự kiện

Giáo sư Canada giảng bài cho học viên cao học Quản trị các tổ chức tài chính

Giáo sư Beason trao đổi với học viên ngay lúc nghỉ tea break
Trong khuôn khổ chương trình đào tạo sau đại học, ngày 12/8/2018, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề cho học viên Chương trình Thạc sĩ quản trị các tổ chức tài chính khóa 1.


Buổi báo cáo do Giáo sư, tiến sĩ Richardh D. Beason đến từ Canada chủ trì.
Học viên lớp QH-2017-E chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có khoảng thời gian lắng nghe và học tập kinh nghiệm từ GS. Richardh D. Beason. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giảng dạy và tư vấn tài chính, đặc biệt và kiến thức chuyên sâu về các ngân hàng tại Nhật Bản, giáo sư đã chia sẻ với lớp về chủ đề Quản trị công ty trong các tổ chức tài chính tại Việt Nam. Đây là chủ đề hết sức phù hợp và hữu ích đối với học viên lớp QH-2017-E QTCTCTC phần lớn là các lãnh đạo và cán bộ ngân hàng và tổ chức tài chính lớn tại Việt Nam. Giáo sư đã chia sẻ về những bài học cũng như những nghiên cứu của mình về bộ chỉ số đánh giá năng lực quản trị công ty và kinh nghiệm của các ngân hàng trên thế giới.
 
Giáo sư Richardh D. Beason là chuyên gia hàng đầu về ngân hàng
GS. Richard D. Beason là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực quản trị ngân hàng. Đặc biệt, với 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản, ông rất am hiểu về hệ thống Tài chính - Ngân hàng ở Châu Á. Giáo sư có thế mạnh về nghiên cứu cấu trúc sở hữu, quản trị ngân hàng và đánh giá hiệu quả hoạt động ngân hàng. Ông đã có nhiều kết quả nghiên cứu giá trị được công bố tại các tạp chí quốc tế uy tín. Giáo sư từng là học giả của Viện nghiên cứu tiền tệ và Kinh tế, Ngân hàng Nhật Bản, Quỹ Nghiên cứu nâng cao (FAIR, Nhật Bản), Viện Chính sách tiền tệ và Tài chính, Bộ Tài chính, Chính phủ Nhật Bản và rất nhiều tổ chức, công ty khác. Bên cạnh việc nhận được sự chia sẻ từ các chuyên gia, các học viên đã có cơ hội được thảo luận sôi nổi trong các bài tập tình huống được thiết kế hết sức sinh động mô phỏng sự hoạt động của một hội đồng quản trị ngân hàng để giải quyết những tỉnh huống thực tế.
 
Giáo sư Beason sẽ làm việc tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN 1 năm 
Tuy buổi báo cáo bằng tiếng Anh và có phiên dịch viên hỗ trợ trong suốt buổi học nhưng học viên lớp vẫn tích cực trao đổi, chia sẻ và thảo luận với chuyên gia về những kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam và làm thể nào để áp dụng được kinh nghiệm quản trị của các ngân hàng, tổ chức tài chính nước ngoài vào Việt Nam. Buổi báo cáo chuyên đề kết thúc vào 17h00 chiều cùng ngày với sự phấn khởi của chuyên gia và học viên.
 
 
Học viên chăm chú lắng nghe 
Anh Nguyễn Vương Huynh - Kế toán trưởng Tổng Công ty Bảo hiểm PVI đã có những trả lời câu hỏi phỏng vấn của Chương trình sau buổi chuyên đề và cho rằng những thông tin mà chuyên gia cung cấp là vô cùng quý báu đối với toàn thể lớp nói chung và đối với cá nhân nói riêng; và anh mong muốn Chương trình sẽ có thêm nhiều hoạt động tương tự để có thể hỗ trợ, cung cấp cho học viên kinh nghiệm và kiến thức tốt nhất cho công việc.
 
 Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN triển khai được thiết kế dựa trên chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới về Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính của Đại học Madrid - Tây Ban Nha, dưới sự tư vấn xây dựng chương trình của trường California State University Long Beach (CSULB), một trong những trường đại học công lập top 100 của Mỹ về tài chính và quản trị kinh doanh. Do vậy, chương trình đảm bảo tính tiên tiến, hiện đại và đồng thời có khả năng ứng dụng cao ở Việt Nam.
Đây là chương trình đầu tiên về Quản trị các tổ chức tài chính dành cho các cán bộ lãnh đạo, quản trị điều hành của hệ thống Tài chính - Ngân hàng ở Việt Nam. Vì vậy, trong chương trình đào tạo, mỗi khóa học sẽ có có 2 buổi báo cáo chuyên đề với các báo cáo viên là các nhà lãnh đạo, chuyên gia cao cấp trong ngành Tài chính - Ngân hàng hoặc giảng viên ở các trường đại học có uy tín ở nước ngoài và trong nước nhằm cung cấp cho học viên kiến thức và kinh nghiệm về các vấn đề quản trị các tổ chức tài chính trong thực tế.
 

Tiến Đạt - Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành