Trang tin tức sự kiện

Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính: Hoạt động thực tế gắn liền với môn học

Chuyến đi thực tập bổ ích của học viên cao học Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính khóa 1
Nằm trong chương trình đào tạo sau đại học, vừa qua Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chuyến đi tới Emeralda Resort Ninh Bình cho học viên Chương trình Thạc sĩ quản trị các tổ chức tài chính khóa 1.


Chuyến đi đồng thời là môn học thực tế Quản trị Marketing trong các tổ chức tài chính, mục đích nhằm giúp học viên vận dụng lý thuyết học vào tình huống thực tế.

Thực tập, thực tế doanh nghiệp - Môn học không thể bỏ qua

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN triển khai được thiết kế dựa trên chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới về Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính của Đại học Madrid - Tây Ban Nha, dưới sự tư vấn xây dựng chương trình của trường California State University Long Beach (CSULB), một trong những trường đại học công lập top 100 của Mỹ về tài chính và quản trị kinh doanh. Do vậy, chương trình đảm bảo tính tiên tiến, hiện đại và đồng thời có khả năng ứng dụng cao ở Việt Nam. Được thiết kế lần đầu tiên cho các cán bộ lãnh đạo, quản trị điều hành của hệ thống Tài chính ngân hàng ở Việt Nam. Vì vậy, trong chương trình đào tạo, thực tập - thực tế luôn được coi là một môn học quan trọng. Học viên sẽ được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp từ các lãnh đạo, quản lý thành công trong các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính.

Trải nghiệm thực tế tại Emeralda Resort Ninh Bình

Học viên lớp QH-2017-E chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có khoảng thời gian thực tế thú vị và bổ ích, có được những trải nghiệm thực tiễn đáng giá trong buổi hội thảo với chủ đề: “Xây dựng thương hiệu dịch vụ và quản trị quan hệ khách hàng” cùng các chuyên gia. Tại đây, học viên đã có cơ hội gặp mặt và làm việc với TS. Lê Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tân Phú - công ty sở hữu khu nghỉ dưỡng Emeralda Resort, và ông Partick Fernandez - Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng. Đây là hai chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc đầu tư xây dựng và quản lý các khu nghỉ dưỡng cao cấp và khách sạn 5 sao trong nước như khu nghỉ Anamandara Villas Đà Lạt, Sunrise Nha Trang, Cambodia Sofitel, Rivera Cam Ranh,…

 
 
Lớp học giao lưu tại Ninh Bình, một "môn học" bổ ích cho học viên

TS. Lê Thị Thu Hà đã có một bài thuyết trình chia sẻ về lựa chọn mô hình đầu tư tối ưu trong quản trị nhân sự và cơ sở vật chất tại Emeralda resort Ninh Bình trong đó giới thiệu lịch sử hình thành, cũng như quá trình phát triển đến ngày nay được quản lý bởi Công ty Tân Phú. Bà Hà chia sẻ rằng Công ty đã phải trải qua một quãng thời gian hết sức khó khăn khi có thời điểm lãi suất ngân hàng tăng cao khiến tình hình tài chính của Công ty gặp bất ổn, tuy nhiên Công ty đã đứng vững và vượt qua nhờ có kế hoạch, chính sách đầu tư và quản lý hiện đại, tức thời.

Ông Partick Fernandez - chuyên gia về sales & marketing đã có những chia sẻ rất thiết thực về lợi thế cạnh tranh, đối tượng khách hàng và các hoạt động đặc trưng của khu nghỉ dưỡng. Ông Partick cho rằng việc khó nhất trong quản trị doanh nghiệp đặc thù như resort là ở khâu quản trị nhân sự. Bí quyết được ông chia sẻ đó là làm thế nào để đào tạo được đội ngũ nhân viên tuyển dụng ngay tại địa phương đó để có thể đưa được nét văn hóa, phong tục trong lối sống vào mô hình kinh doanh.

Bài học đúc rút từ hơn 40 năm kinh nghiệm của các chuyên gia

Rất nhiều học viên đã đặt ra những câu hỏi liên quan đến quản trị thương hiệu và nhận diện thương hiệu làm sao thật hiệu quả cho mục đích kinh doanh? Với hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc, TS. Lê Thị Thu Hà đã có những chia sẻ rất thiết thực và hữu ích dành cho các học viên.

Chương trình thực tế này vừa là cơ hội để các học viên có được những kinh nghiệm thực tiễn quý báu từ chia sẻ của các chuyên gia, các nhà quản lý để hoàn thiện môn học, vừa là cơ hội giao lưu, trao đổi, mở rộng mối quan hệ với chuyên gia, giảng viên và các thành viên trong lớp.

Thực tập thực tế luôn luôn là những buổi học mang tính ứng dụng cao, có giá trị thiết thực đặc biệt là cho các lớp đào tạo thạc sĩ, những học viên đang và sẽ vận dụng những kiến thức đã được học vào quá trình quản lý thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp.


Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành