Trang tin tức sự kiện

“Học nhiều - chơi nhiều - trải nghiệm nhiều” Bí quyết chinh phục học bổng ADF lên tới 8.000USD

Minh Thoa trong buổi lễ nhận học bổng ADF trị giá 2000 USD năm học 2020 - 2021
Đó là chia sẻ của bạn Trương Thị Minh Thoa, sinh viên QH-2019-E Quản trị kinh doanh. Minh Thoa là thủ khoa đầu vào của Trường năm 2019. Năm học 2019 - 2020, cô sinh viên này đã xuất sắc nhận được học bổng ADF năm thứ 2 liên tiếp với tổng giá trị học bổng 4.000USD/ 2 năm học. Với học bổng này, sinh viên có thể nhận được đều đặn hàng năm với điều kiện kết quả học tập GPA đạt từ 3.2 trở lên.


“Học nhiều” để xây dựng một nền tảng vững chắc

“Lựa chọn học tập tại UEB là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất của mình” - bạn Minh Thoa chia sẻ. Qua 2 năm học tập tại Trường, dù quãng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn này. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành nhiều trên lớp, thầy cô giáo rất nhiệt tình, vừa dạy lý thuyết song song với vệc hướng dẫn sinh viên làm bài tập nhóm, thuyết trình, và đặc biệt hết mực thương yêu sinh viên. Ngoài ra, Nhà trường luôn mang đến những cơ hội phát triển bản thân dành cho sinh viên, một trong đó là chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học hàng đầu khối ngành kinh tế tại Việt Nam, tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm các vùng đất khác nhau, điều mà hiện mới chỉ có ở UEB. 

Bên cạnh việc tích luỹ tri thức để xây dựng một nền tảng vững chắc, UEB mang đến cho sinh viên những cơ hội nhận các học bổng giá trị, như một món quà khuyến khích động lực “học nhiều” để “nhận nhiều” từ Nhà trường và các đối tác. Học bổng ADF trị giá 2.000USD/ năm là một trong những món quà như vậy. Và cũng giống như bao học bổng khác, điều kiện cần đầu tiên để chinh phục mục tiêu này chính là kết quả học tập. Vì vậy, hãy luôn giữ tinh thần, cố gắng học tập thật tốt và cơ hội sẽ đến với bạn.

Minh Thoa (bên trái) trong buổi lễ nhận học bổng ADF năm học 2019 - 2020


“Chơi nhiều” để phát triển bản thân

Ngày nào mới “chập chững” bước vào UEB với bao bỡ ngỡ, rụt rè, nhưng dường như mọi thứ được xoá tan với chuỗi hoạt động Chào tân sinh viên. Đây là một chương trình mà Minh Thoa tâm đắc nhất. Bởi đây là một chương trình vô cùng hoành tráng với chuỗi sự kiện Buddy System - bản sắc riêng chỉ có tại UEB, giúp những tân sinh viên mới vào trường không còn bỡ ngỡ mà làm quen với môi trường mới, được các anh chị khóa trước quan tâm chăm sóc, chỉ bảo từng li từng tí.

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại chuỗi hoạt động chào tân sinh viên đầy sắc màu, sinh viên UEB không thiếu các hoạt động ngoại khoá, teambuilding ngay trong quá trình học để thoả sức thể hiện bản thân. Hay như việc lựa chọn tham gia CLB cũng sẽ là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Minh Thoa lựa chọn CLB Quản trị kinh doanh BA+, nơi những tình bạn được bắt đầu, nơi các kỹ năng được bổi đắp, trau dồi...

“Trải nghiệm nhiều” để tạo nên sự khác biệt

“Với học bổng ADF, vòng phỏng vấn là một trong những điểm nhấn đặc biệt, sinh viên như mình chỉ có vài phút để trả lời và gây ấn tượng với đại diện quỹ học bổng Hàn Quốc này” - Minh Thoa chia sẻ. Vậy điểm khác biệt “ghi điểm” của Minh Thoa đến từ đâu? Đến từ những sân chơi dành cho sinh viên vô cùng thực tiễn như cuộc thi Business Challenge, nơi mà sinh viên được thỏa sức trình bày những ý tưởng khởi nghiệp của mình với các mentor và cố vấn. Minh Thoa quan niệm: Một sinh viên giỏi không chỉ giỏi ở kiến thức, điểm số có được, mà còn giỏi ở những kỹ năng mềm, giỏi ở những hoạt động ngoại khoá mà mình tham gia.

 Sự tự tin luôn ghi điểm ngay những lần tiếp xúc đầu tiên của cô sinh viên tài năng

“Mỗi chúng ta đều đi trên những con đường riêng biệt, thích hợp với chỉ duy nhất bản thân mình. Điều quan trọng là hãy tập trung vào con đường mình đi hơn là cố gắng đi theo con đường của người khác” - Minh Thoa chia sẻ về sự lựa chọn riêng của bản thân. Với bí kíp trên của bạn Minh Thoa, bạn đã sẵn sàng để học hết sức, chơi hết mình và có được những trải nghiệm “không giống ai” tại UEB chưa?


SV Nguyễn Thanh Bình - QH-2018-E KTQT CLC6

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành