Trang tin tức sự kiện

Nhật ký về một người thầy

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi đưa sinh viên lớp QH-2016-E KTQT CLC đi thực tế tại Thái Lan
Có một người thầy, không chỉ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế mà còn luôn thân thiện, hoà đồng cùng sinh viên.


Có một người thầy, dù bận rộn, áp lực đến đâu cũng luôn đặt lợi ích của sinh viên lên hàng đầu.
Có một người thầy, người thầy đó luôn mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất dành cho thế hệ sinh viên...
Tôi có một người thầy như vậy, người thầy luôn bên cạnh, dìu dắt chúng tôi suốt 4 năm đại học, đó chính là PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Người thầy truyền cảm hứng

Tôi còn nhớ những ngày đầu tiên của cô cậu sinh viên năm nhất, bao bỡ ngỡ, mông lung về việc học, việc định hướng nghề nghiệp, bạn mới, môi trường học tập mới, phương pháp học tập ra sao… Tất cả mớ hỗn độn đó đã được thầy xử lý nhanh gọn sau buổi định hướng chia sẻ đầu năm. Thầy giúp sinh viên có được định hướng đúng đắn nhất trong học tập và công việc tương lai, và đáng quý nhất chính là sự lan truyền tình yêu dành cho mái trường UEB, niềm tự hào trở thành sinh viên UEB tới lớp lớp thế hệ sinh viên.

Những tiết học của thầy luôn thú vị và sống động bởi sinh viên không chỉ thu được hiểu biết chỉ trong sách vở, mà thầy còn mang đến những kinh nghiệm thực tế, những câu chuyện truyền cảm hứng quý giá. Thầy luôn luôn kiên nhẫn hướng dẫn sinh viên trong các tiết học, có những bài giảng với lượng kiến thức thật “khó nhằn” nhưng qua phương pháp giảng dạy đầy thú vị của thầy, tất cả trở nên thật đơn giản.

 

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Người thầy truyền cảm hứng

Ước mơ đưa sinh viên ra biển lớn

Hiểu được vấn đề thiết yếu của sinh viên ngành Kinh tế quốc tế chính là yếu tố hội nhập trong bối cảnh toàn cầu hoá nền kinh tế, thầy là một trong những cầu nối năng động nhất, kết nối sinh viên ngành Kinh tế quốc tế nói riêng và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung với những chương trình trao đổi học thuật, văn hoá với những trường đại học top đầu trong và ngoài nước. Điển hình như chương trình thực tập thực tế tại Thái Lan dành cho sinh viên QH-2016-E Kinh tế quốc tế, thầy đã dành thời gian, tâm huyết để kết nối, tổ chức những buổi gặp đầy ý nghĩa dành cho sinh viên Việt Nam với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, lắng nghe Đại sứ Nguyễn Hải Bằng chia sẻ về sự hợp tác giữa hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực trong đó có thương mại và đầu tư. Đây chính là những kiến thức thực tiễn nhất, là điểm khác biệt của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN dưới sự tận tâm của một người thầy. Chuyến đi Thái Lan còn mang đến một trải nghiệm có một không hai với chương trình tham quan trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Thái Lan. Sau chuyến đi, chắc hẳn không ít sinh viên như tôi đã ấp ủ ước mơ được làm việc trong một môi trường quốc tế, đa văn hoá như thế.

Thời gian cứ trôi đi lặng lẽ, và cũng vẫn có một người thầy luôn âm thầm ở đó, chứng kiến từng thế hệ sinh viên trưởng thành và tự tung cánh bay trên con đường của họ. Cùng nhiều năm gắn bó với sự nhiệt huyết với nghề, thầy đã chắp cánh bao ước mơ, luôn tận tình hỗ trợ và giúp đỡ, tạo cho sinh viên một môi trường học tập tốt nhất. Và chắc chắn, đằng sau sự thành công của mỗi thế hệ sinh viên chúng tôi chính là những giảng viên tậm tâm với nghề như Thầy - PGS.TS Nguyễn Việt Khôi.

 
PGS.TS Nguyễn Việt Khôi cùng các đồng nghiệp và sinh viên Khoa KTKDQT tại Thái Lan


Giang Nhi (sinh viên lớp QH-2016-E)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành