Trang tin tức sự kiện

Đáp ứng nền tảng kỹ thuật để dạy - học online được hiệu quả

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê (hàng trên, bên phải) tham dự 1 tiết học online
Để học online hiệu quả trong mùa dịch Covid-19, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức tập huấn cho giảng viên và hướng dẫn sinh viên cài và sử dụng phần mềm Microsoft Teams.


Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho biết, Nhà trường đã xây dựng nền tảng kỹ thuật đảm bảo, ổn định và đã tiến hành chạy thử và kiểm tra nhiều lần để đảm bảo tốt nền tảng kỹ thuật không gặp bất cứ trục trặc gì trong quá trình học online.

Còn lý giải về việc chọn phần mềm Microsoft Teams, PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng phòng Đào tạo cho biết: Đây là ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới, nhiều trường đại học nổi tiếng đang sử dụng, phần mềm này có ưu thế là không giới hạn tài khoản, không giới hạn dung lượng và dễ dàng kết nối với các phần mềm khác của Microsoft Office. Đặc biệt, phần mềm này giúp lưu trữ toàn bộ quá trình giảng dạy nên giảng viên, sinh viên có thể lên xem lại bất kỳ lúc nào, về mặt đảm bảo chất lượng, việc lưu trữ giúp Phòng Đào tạo giám sát được quá trình giảng dạy cũng như cơ sở để tổ chức thi hết môn cho sinh viên.

PGS.TS Lê Trung Thành cũng cho biết, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ triển khai 300 lớp học phần, hầu hết là do hơn 100 giảng viên của ĐHKT giảng dạy, một số lớp học phần sẽ do giảng viên trường khác thuộc ĐHQGHN dạy.

Sau một tuần triển khai học online từ ngày 16/3, Nhà trường đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía giảng viên và sinh viên. Hầu hết giảng viên đều cho rằng nền tảng kỹ thuật tốt khiến cho việc dạy không bị gián đoạn, chất lượng hình ảnh âm thanh đảm bảo, sinh viên lên lớp đủ và ý thức học tập cao. “Chỉ một số ít sinh viên gặp vấn đề do điều kiện mạng tại nhà không ổn định, một số nhỏ thì để công việc riêng lẫn vào nhưng tôi tin các em sẽ khắc phục trong thời gian tới" TS. Nguyễn Thế Kiên, giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển chia sẻ.

Được biết, việc dạy học online không chỉ là giải pháp hữu hiệu trong mùa dịch Covid-19 mà học online đã nằm trong chiến lược đổi mới toàn diện phương pháp dạy học của Nhà trường. Theo đó, căn cứ điều kiện, kinh nghiệm, hoàn cảnh, Nhà trường sẽ đảm bảo hài hòa tỉ lệ học online ở các học phần khi dịch đi qua. Đây là xu thế chung mà các trường đại học danh tiếng trên thế giới đã và đang làm, Hiệu trưởng chia sẻ.

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Trưởng phòng Đào tạo PGS.TS Lê Trung Thành cũng không quên gửi những lời chúc, động viên tinh thần sinh viên cùng nhau cố gắng để vượt qua thời điểm khó khăn này. Khi dịch đi qua, ngoài việc quay trở lại trường học tập, sẽ còn vô vàn các hoạt động ngoại khóa, hoạt động Đoàn sôi nổi đang chờ đón những sinh viên của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Tại "lớp học không sinh viên" của PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
 
 Sinh viên hào hứng tham gia lớp học online
____________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành