Trang tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế Chính trị - ĐHKT trong lòng sinh viên

Sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị đoàn kết trong các hoạt động tập thể
Khi nhắc đến Kinh tế Chính trị người ta thường nghĩ đến những điều khô khan, cứng nhắc, không thú vị. Tôi cũng đã từng mang những suy nghĩ như vậy, tuy nhiên, sau ba năm gắn bó với khoa thì Kinh tế Chính trị, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã thay đổi suy nghĩ cái nhìn của tôi và mang lại cho tôi nhiều hơn những gì tôi mong đợi. Nó không những không hề khô khan mà còn vô cùng thú vị, khơi dậy được niềm hứng thú và nhờ đó thì tôi cũng đã học được rất nhiều bài học trong gia đình mới này.


Không thể không nhắc đến kiến thức dồi dào mà tôi đã nhận được. Khoa Kinh tế Chính trị mang lại cho tôi những kiến thức kinh tế tổng quát, nền tảng chắc chắn với những định hướng rõ ràng ngày càng phù hợp với nền kinh tế đất nước. Thời gian đầu thật sự khó khăn khi mà bản thân nhiều khi đặt ra cho mình câu hỏi “học những thứ này để làm gì?” hay “học rồi sau này sẽ làm gì?”, vì những kiến thức này mới lạ hoàn toàn so với những gì đã được học trước đó. Nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy cô, tôi đã nhận được nhiều hơn cả kiến thức trong sách vở. Vì bên cạnh trau dồi về kiến thức còn được bổ sung thêm những kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, tư duy phản biện, phân tích chính sách, kinh tế,... Khoa Kinh tế Chính trị đã mang lại cho tôi những điều cần thiết nhất để tôi có thể tự tin tham gia vào mọi lĩnh vực trong công việc sau này.

 Diễn đàn chia sẻ về nghiên cứu khoa học cho sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị

Nhưng điều làm tôi yêu Khoa Kinh tế Chính trị hơn cả chính là tình cảm, sự gắn kết, sự hỗ trợ hết sức tận tình từ nơi được coi là “gia đình” này. Tình cảm này được lan tỏa từ chính những người đầu tàu, là cán bộ, giảng viên của khoa chúng tôi. Từ họ luôn toát ra tình yêu với nghề lan tỏa đến khoa, họ dành hết sự tâm huyết của mình qua những hoạt động, sự nghiên cứu tìm tòi đổi mới, và hơn cả là những lời giảng nhiệt huyết, trau chuốt nhưng vẫn đầy sự chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà những bài giảng ngày càng cuốn hút với tôi chứ không hề khô khan như những gì tôi đã nghĩ trước đây.

Bên cạnh đó là đội ngũ chuyên viên phụ trách công tác khoa, họ là những người vô cùng dễ thương, làm việc trách nhiệm, hết mình, hướng dẫn chúng tôi chu đáo, sát sao, giúp chúng tôi cảm thấy việc học tập trở nên thuận lợi hơn cả. Ngoài ra, khoa thường tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi, không chỉ đem đến những kiến thức bổ ích mà còn giúp cho mọi người gắn kết lại với nhau hơn và mọi người thân thiết với nhau hơn như là người một nhà vậy.
Ba năm trôi qua thật nhanh nhưng nó là quãng thời gian thật tuyệt vời và đáng nhớ khi tôi may mắn được đồng hành cùng với gia đình Kinh tế chính trị. Chỉ còn một năm nữa thôi tôi sẽ tạm biệt nơi đây để bắt đầu bước vào một chặng đường mới của cuộc đời, dẫu vậy thì trái tim tôi vẫn sẽ luôn hướng về đây - về nơi mà dìu dắt tôi nên người, dìu dắt tôi bước qua những chặng đường mông lung để xác định được phương hướng trong tương lai.
Năm cuối dẫu cho việc học trở nên gấp rút hơn nhưng tôi vẫn sẽ cố tận hưởng và nắm giữ kỷ niệm còn lại nơi đây khi tôi còn gắn bó với đại gia đình Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN này.

Khánh Ly

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành