Trang tin tức sự kiện

Nhận học bổng ở phút 89 đã giúp em chạm tới giấc mơ đại học

Sinh viên Lường Thị Ánh nhận học bổng Posco 2019 trị giá 1.000USD
“Nếu được ví bản thân như chiếc chong chóng, em nghĩ niềm tin, sự yêu thương của thầy cô Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là ngọn gió mát lành nhất giúp em nâng cánh ước mơ”


Giấc mơ đại học của em sau 12 năm cố gắng tưởng chừng không thể tiếp tục, không thể đặt chân đến cánh cổng đại học bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Khi biết thông tin mình đã trúng tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Kinh tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, em vừa mừng vừa lo. Mừng vì đã trúng tuyển vào ngôi trường mà em hằng mơ ước, lo vì liệu mình có thể tiếp tục đi học trong khi cuộc sống quá nhiều khó khăn: bố mất sức lao động, em là chị cả trong gia đình nhiều anh chị em, kinh tế cả gia đình chỉ trông vào đồng lương của mẹ.

Có thể nói, giấc mơ đại học chỉ được viết tiếp cho đến khi em tới Trườngđược gặp gỡ các thầy cô trong Trường, những người đã thật sự đồng cảm, lo lắng và tạo mọi điều kiện giúp đỡ, động viên em cố gắng đi học, cố gắng thay đổi chính cuộc đời của mình. Sẽ ra sao nếu em không thể đi học? Em sẽ vẫn tiếp tục cuộc sống với khó khăn vây quanh, thật sự không thể bứt ra khỏi những vất vả thường ngày của chính em và gia đình

Thật may mắn, nhờ uy tín và vị thế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với rất nhiều học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã thắp lên hy vọng trong em. Em được giới thiệu đăng ký nhận học bổng POSCO 2019 trị giá 1.000 USD dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng nghị lực. Chính các thầy cô đã truyền lửa cho em để em tự tin phỏng vấn đạt được học bổng.

Ngày nhận được thông báo, em đã khóc thật nhiều, khóc vì vui mừng, khóc vì em đã không phụ niềm tin của thầy cô dành cho mình.

Học đại học có thể đối với nhiều bạn là điều tất yếu, nhưng đối với những bạn sinh viên có hoàn cảnh như em thì đó chính là giấc mơ, nỗ lực hết mình để thay đổi cuộc sống. Em tự nhủ rằng hãy trân quý những gì đang có và trang bị thật tốt kiến thức và kỹ năng để chinh phục những nấc thang tiếp theo trong cuộc sống, biến khát vọng thành hiện thực ở ngôi trường mà em thật tự hào và tin tưởng.

Lường Thị Ánh (đứng thứ tư từ trái sang - hàng thứ hai) tại lễ trao học bổng

__________
Tin liên quan:


Lường Thị Ánh, lớpQH-2019-E Kinh tế

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành