Trang tin tức sự kiện

Đẹp nhất tuổi trẻ có màu áo xanh tình nguyện

Chương trình “Nấu cháo yêu thương”của CLB Bighugs
Trong quãng đời sinh viên, có nhiều điều mang lại cho tôi sự trưởng thành, tự hào và niềm hạnh phúc. Được học tập tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã là một niềm tự hào lớn lao, và được gắn bó suốt 4 năm với màu áo xanh tình nguyện mang thương hiệu của ngôi trường ấy lại là niềm hạnh phúc càng đáng trân trọng


CLB Tình nguyện Big Hugs

Không chỉ riêng tôi, nhiều bạn trẻ khác cũng từng mong ước tình nguyện là một phần đáng nhớ nhất của thời sinh viên. Và thật may mắn, ngay khi bước chân vào UEB, chúng tôi đã có cho mình một mái nhà vừa đông vui, vừa cuồng nhiệt, và trên hết là nơi hội tụ những con người luôn sẵn sàng cống hiến - Big Hugs.

Gắn bó với CLB từ khi còn là một sinh viên năm nhất hết sức rụt rè, Big Hugs giúp tôi dần hoàn thiện bản thân để trưởng thành hơn. Cuối năm hai, tôi được các anh chị, các bạn, các em tin tưởng để trở thành chủ nhiệm CLB; rồi sau đó đến bây giờ, khi đã trở thành một người chị, một người cố vấn, tôi vẫn cảm thấy những yêu thương ấm áp tuyệt vời dành cho mình trong mắt những đứa em đang như tôi của một hai năm về trước.

Ở đó, chúng tôi cùng nhau mang những yêu thương để cho đi, thành những kỷ niệm thật đẹp mỗi lần đến thăm, giúp đỡ Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật, mỗi lần đến bệnh viện nấu cháo cho các bệnh nhân, mỗi đêm giáp tết rét căm căm mang những chiếc bánh chưng mà chúng tôi tự làm tặng những người cơ nhỡ khắp phố phường Hà Nội. Và những chuyến đi xa cùng Đoàn Trường đến những nơi miền núi để thực hiện chương trình Mùa đông ấm trao tận tay cho các em nhỏ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đều để lại cảm giác nhớ nhung đến lạ thường. Gặp thật nhiều người, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn, tình thương trong tôi cứ tuôn chảy như một phản xạ, thế nên trong sự trưởng thành lại có những góc thật nhạy cảm và dễ xúc động hơn…

Tiếp sức mùa thi

Tôi tham gia Tiếp sức mùa thi 2015 và 2016, ở những vai trò khác nhau, 2015 là thành viên và 2016 là đội trưởng.

Để có tôi ngày hôm nay, có lẽ chắc chắn phải nhờ tới tiếp sức mùa thi 2015. Ở đó, tôi gần như đã chuyển mình thành một con người hoàn toàn mới, khám phá ra những điều còn tiềm ẩn của bản thân, từ sự e dè nhút nhát, tôi trở nên bạo dạn, hòa đồng. Tiếp sức năm đó mang lại cho tôi tự tin và giúp tôi vững vàng lên thật nhiều.

Sang 2016, ở vai trò mới cũng là lúc tôi cảm nhận được thực sự trách nhiệm trên vai. Làm sao để gắn kết 26 con người trong ngần ấy thời gian? Làm sao để 26 cá tính dung hòa và mang đến một mùa tiếp sức thành công?

Thật may mắn khi tôi có bên mình những đồng đội tuyệt vời… Có thể mỗi người là những cá tính khác nhau, nhưng nhiệt huyết và trái tim tình nguyện thì gần như hòa làm một và chung nhịp đập. Cũng bởi vậy mà để lại trong mỗi chúng tôi sau 10 ngày sát cánh bên nhau năm đó là những tình cảm hết sức lâu bền và thân thương, không chỉ ghi dấu trong chúng tôi mà còn lan tỏa thành nguồn động viên tới các đội hình tiếp sức của năm sau nữa.

Tình nguyện xa

Những chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhất, những bước chân nhọc nhằn nhất trên núi rừng Đông Bắc Tổ quốc, những bữa măng rừng, những lần ong đốt,... Tình nguyện xa là một điều gì đó khiến tôi thật khó tin rằng mình đã trải qua không những một mà tới 2 lần.

Từ Lạng Sơn sương phủ tới Bắc Kạn mưa rừng, mỗi miền ký ức lại đẹp những nụ cười của bà con, của trẻ em những nơi mà tôi và đồng đội từng đến, từng sống và cống hiến. Ký ức về tình nguyện xa còn đẹp màu vì chứng kiến sự lặn lội của những “người nhà” từ UEB cất công đến tận nơi động viên, thăm hỏi chúng tôi. Và đẹp màu hơn nữa khi nhìn thấy những anh chị em như một nhà luôn sát cánh bên nhau trên những nẻo đường, chăm sóc nhau mỗi lần ốm đau và sẵn sàng mở lòng chia sẻ cùng nhau những tâm tư sâu kín.

Màu áo xanh cứ thế như ẩn chứa cả bầu trời tuổi trẻ của chúng tôi, để tình yêu thương cũng trải khắp khung trời ấy, luôn sẵn sàng cho đi, sẵn sàng cống hiến và sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ ai, bất kỳ nơi nào đang gặp khó khăn. Màu áo ấy cho chúng tôi những đồng đội, những gia đình mà mỗi lần gặp lại lại chan hòa, lại tưng bừng, cuồng nhiệt trong những câu chuyện quên cả thời gian, những liên khúc dài tưởng như bất tận, những điệu nhảy không chút nào bài bản nhưng hết nấc vui.

Màu áo tôi mang để trở thành tôi bây giờ, vững vàng và trưởng thành hơn. Màu áo đầy ắp tự hào vì phía sau mang theo biểu tượng và tên của mái Trường ĐHKT thân yêu.

Đẹp nhất tuổi trẻ có màu áo ấy - màu áo xanh - màu tình nguyện!

Một số hình ảnh của các hoạt động tình nguyện:



 
Đội Tiếp sức mùa thi hỗ trợ các bạn thí sinh giữ gìn đồ 
 
CLB Bighugs hỗ trợ Đoàn Trường ĐHKT - ĐHQGHN thực hiện chương trình Mùa đông ấm tại huyện Quan Sơn,Thanh Hóa 
 
Đội Tình nguyện xa 2016 Lạng Sơn giúp người dân thu hoạch hoa màu
 
Câu lạc bộ Bighugs gói bánh chưng tặng người vô gia cư.  

Đỗ Ngọc Hà

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành