Trang tin tức sự kiện

"International Student’s Forum" và kỷ niệm đẹp của những năm tháng sinh viên

Từ ngày 23/8 đến25/8/2017, nhóm sinh viên ĐHKT gồm Lê Huyền Anh (QH-2015-E TCNH CLC), Lê Thị Liên (QH-2015-E KTQT CLC), Hoàng Hà Phương Thảo (QH-2013-E TCNH CLC), Lại Thanh Loan (QH-2013-E TCNH CLC) đã tham dự Diễn đàn sinh viên quốc tế tại ĐH Oita, Nhật Bản. Chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc chia sẻ của sinh viên Lê Huyền Anh sau chuyến đi.


Chúng tôi tham dự diễn đàn sinh viên quốc tế (ISF) 2017 tại Đại học Oita, Nhật Bản với cơ duyên hết sức tình cờ. Chuyến đi tuy ngắn ngày, nhưng đã đem lại cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị, và hơn hết là những kỷ niệm đáng nhớ.
Ngay từ lần đầu đặt chân tới đất nước Nhật Bản, chúng tôi đã ấn tượng với nếp sống kỷ luật cùng sự hòa trộn giữa nét truyền thống và nhịp sống hiện đại. Là một tỉnh phía nam Nhật Bản, Oita không sở hữu những con phố tấp nập nhưng lại gây xao xuyến bởi phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với các đoạn đường xanh mát bao quanh núi. Đặc biệt, chúng tôi đã nhận được sự đón tiếp vô cùng nồng hậu, nhiệt tình từ các sinh viên Đại học Oita cùng cơ hội gặp gỡ, kết bạn với những người bạn mới từ nhiều quốc gia tham dự chương trình.

Diễn đàn ISF đem đến cơ hội giao lưu, trao đổi giữa sinh viên các quốc gia trong khuôn khổ vấn đề toàn cầu hóa. Chúng tôi đã được tiếp xúc với những vấn đề lý thú và bổ ích ở đủ các lĩnh vực kinh tế - xã hội như thể chế hóa, đầu tư nước ngoài, khủng hoảng tại liên minh châu Âu hay ủng hộ hôn nhân đồng giới... Chính nhờ sự đa dạng ngành học của các đoàn sinh viên tham dự diễn đàn, chúng tôi mới có cơ hội tiếp cận những đề tài ngoài chuyên ngành - những vấn đề không có trong khung chương trình 4 năm đại học.

Ngoài buổi trao đổi nghiên cứu, đoàn sinh viên được tham dự nhiều hoạt động ngoại khóa do Đại học Oita tổ chức. Trong khuôn viên lớn của Trường, chúng tôi được tham quan trải nghiệm một số món ăn đặc trưng của vùng, thưởng thức âm nhạc truyền thống Nhật Bản hay học về nghi thức Trà Đạo. Đến thăm nhà máy ô tô Nisan Kyushu cũng là một điểm nhấn của chương trình, chương trình giúp chúng tôi hiểu về quy trình sản xuất, tính hiện đại trong nhà máy cũng như tác phong làm việc kỷ luật của người Nhật. Một trải nghiệm văn hóa thú vị nữa là chuyến tham quan đền Usa linh thiêng - một thắng cảnh nổi tiếng vùng Oita.

Không dừng lại ở phạm vi văn hóa Nhật Bản, chương trình còn giúp chúng tôi có cơ hội giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức - những sinh viên tài năng, thân thiện khiến chúng tôi vừa khâm phục vừa có cảm giác thân quen dù mới gặp lần đầu. Ngược lại, chúng tôi - các sinh viên ĐHKT đã góp một phần nhỏ giới thiệu đến bạn bè quốc tế bản sắc văn hóa Việt Nam.

 
 
Lê Huyền Anh (ngoài cùng, bên trái) chụp ảnh chung với các sinh viên tham dự diễn đàn

Kết thúc chương trình sau 3 ngày, chúng tôi thực sự mong mỏi thời gian kéo dài thêm để tiếp tục tìm hiểu văn hóa, con người Nhật Bản nói chung và Oita nói riêng. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã mang đến cho chúng tôi trải nghiệm tuyệt vời. Những người bạn mới quen từ khắp thế giới cùng các kỷ niệm mà chúng tôi đã cùng nhau tạo dựng sẽ luôn ghi sâu trong ký ức của đời sinh viên. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất hy vọng ĐHKT cùng các trường đối tác trong diễn đàn ISF sẽ tiếp tục có những hoạt động tương tự để sinh viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi, hay xa hơn là cơ hội được học tập, làm việc trong môi trường quốc tế.


Lê Huyền Anh (QH-2015-E TCNH CLC)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành