Thông qua đề án nghiên cứu phát triển văn hóa cộng đồng và xây dựng kế hoạch chiến lược thương hiệu ĐHQGHN

Ngày 15/3, tại Trường ĐHKT – ĐHQGHN đã diễn ra buổi nghiệm thu đề tài cấp cơ sở đề án nghiên cứu phát triển văn hóa cộng đồng và xây dựng kế hoạch chiến lược thương hiệu ĐHQGHN.


Đây là đề án do PGS. TS. Phùng Xuân Nhạ, Phó Giám đốc ĐHQGHN làm chủ nhiệm, PGS.TS. Phạm Hồng Tung làm Phó chủ nhiệm.
Tại buổi nghiệm thu, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT khẳng định, đây là một đề án quan trọng nhằm xây dựng luận cứ khoa học và các giải pháp cụ thể nhằm phát triển văn hóa cộng đồng và xây dựng, phát triển chiến lược thương hiệu của ĐHQGHN. Những cơ sở lý luận và nội dung của đề án đã bám sát chiến lược phát triển ĐHQGHN.
Nhận xét về đề án này, PGS.TS. Hoàng Văn Hải, thành viên hội đồng cho rằng, đây là một công trình đồ sộ, được thực hiện công phu, có sự điều tra rất kỹ, kỳ công. Tuy nhiên, do ĐHQGHN là một mô hình đặc trưng, khác biệt nên cần phải đưa ra một mô hình riêng.
Đồng tình với ý kiến này, các thành viên hội đồng cũng khẳng định giá trị, ý nghĩa của đề tài. Các tác giả đã dồn tâm huyết vào công việc, đưa ra một đề tài mới. Nếu đề tài đề xuất thêm vấn đề nâng cao năng lực con người, gắn với sự chuyên nghiệp… từ đó sẽ khẳng định được chất lượng đào tạo của ĐHQGHN. Ngoài ra, các ý kiến cũng cho rằng, đề án cần thể hiện rõ hơn các số liệu điều tra mà các tác giả đã thực hiện.

PGS. TS. Phạm Hồng Tung thay mặt nhóm trình bày tóm tắt đề án.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, nhận xét của thành viên hội đồng, PGS.TS. Phạm Hồng Tung thay mặt nhóm thực hiện đề án đã cảm ơn và khẳng định sẽ tiếp tục hoàn thiện đề án theo hướng mà các thành viên hội đồng đã đưa ra. Trên cơ sở những nhận xét của mình, toàn bộ thành viên hội đồng đã thống nhất đề án đạt yêu cầu.
Thay mặt hội đồng, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch hội đồng kết luận, đề án có ý nghĩa thực tiễn cao, hữu ích không chỉ đối với ĐHQGHN mà còn đối với cả nhiều trường đại học khác. Đây là đề tài mới, khá phức tạp nhưng đang được thực hiện một cách chuyên nghiệp với cách làm khoa học và có đầy đủ các sản phẩm kèm theo. Đề án cũng đã cung cấp được một số luận cứ, ứng dụng thực tiễn cho ĐHQGHN.
Trong thời gian tiếp theo, đề án cần lưu ý nhấn mạnh vào các yếu tố chất lượng, làm rõ tính đặc thù, văn hóa cộng đồng của ĐHQGHN, làm rõ hơn các khái niệm cơ bản, đánh giá rõ hơn thực trạng của ĐHQGHN trong thời điểm hiện tại… Ngoài ra, đề án cũng cần tập trung hơn vào các giải pháp chính mang tính then chốt, chuẩn chỉnh các ngôn từ để hoàn thiện sản phẩm.

M.T

Tag:


Video
QC trái 1
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Học tập và làm theo tấm gương HCM
Giới thiệu sách
Sinh viên viết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
DH Troy ĐH Uppsala Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Tổng công ty 36 Bộ Quốc Phòng Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Tổng công ty TM Hà Nội (Hapro) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
ĐH Benedictin
Đại học Công lập Fullerton, California (Hoa Kỳ)
Đại học Princeton (Hoa Kỳ)
ĐH Massey
Ngân hàng Thương mại CP An Bình
Ngân hàng Liên Việt
Đại học Waseda
Trường Đại học Thành Tây
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji
Công ty TNHH giải trí TBS
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành