Trang tin tức sự kiện

Giảng viên ĐHKT tham gia chương trình đào tạo chuyên gia tại Hàn Quốc

Khóa đào tạo thu là sự hợp tác giữa Bộ Công Thương hai nước Việt Nam và Hàn Quốc
Nhằm phát triển đổi ngũ giảng viên chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội và hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã cử TS. Lưu Thị Minh Ngọc, Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị nguồn nhân lực thuộc Viện Quản trị Kinh doanh tham dự khóa đào tạo chuyên gia về chuẩn đoán doanh nghiệp vừa và nhỏ từ ngày 2/9/2019 đến 11/9/2019.


Chương trình diễn ra tại Trung tâm Năng suất Chất lượng Hàn Quốc (KPC) ở Seoul, Hàn Quốc. Khóa đào tạo nằm trong chương trình hợp tác phát triển và chuyển giao công nghệ giữa Bộ Công thương (Việt Nam) và Bộ Công thương - Năng lượng (Hàn Quốc) với mục tiêu là đào tạo phát triển đội ngũ chuyên gia hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam và chuyển giao bộ chỉ tiêu đánh giá năng suất chất lượng (KPS) của Hàn Quốc.

  TS. Lưu Thi Minh Ngọc đại diện cho Trường ĐHKT tham dự khóa đào tạo

Khóa học gồm hai giai đoạn, giai đoạn 1 diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc, chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc giới thiệu về bộ chỉ tiêu đánh giá năng suất chất lượng KPS của Hàn Quốc và giải thích về cách thức xây dựng, ứng dụng bộ chỉ tiêu đánh giá năng suất chất lượng. Bên cạnh đó, các chuyên gia Hàn Quốc cũng chia sẻ những rào cản và khó khăn khi vận dụng bộ chỉ tiêu đánh giá, quan điểm của doanh nghiệp Hàn Quốc đối với các chuyên gia tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp. Giai đoạn 2 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 4/10/2019 đến 9/10/2019, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Hàn Quốc, học viên Việt Nam sẽ tham gia thực hành chẩn đoán và đánh giá doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

 

 

TS. Lưu Thị Minh Ngọc đã hoàn thành giai đoạn 1 của khóa đào tạo tại Hàn Quốc và đã được trung tâm năng suất chất lượng (KPC) trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo.

Theo TS. Lưu Thị Minh Ngọc, kiến thức được trang bị tại khóa học này thực sự hữu ích. Bộ chỉ số đánh giá chất lượng (KPS) có thể áp dụng vào nhiều lĩnh vực trong hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm nâng cao năng suất chất lượng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp Hàn Quốc là một bài học tốt để các chuyên gia và doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tham khảo, học tập.

  TS. Lưu Thị Minh Ngọc nhận chứng nhận hoàn thành khóa học từ Ban tổ chức

TS. Lưu Thị Minh Ngọc hy vọng trong giai đoạn 2 việc áp dụng kiến thức vào đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam sẽ giúp tiến sĩ có những trải nghiệm thực tiễn hơn về tình trạng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Các kiến thức và trải nghiệm của khóa học này sẽ giúp tiến sĩ có thể xây dựng hệ thống bài giảng bám sát và gần nhất với thực tiễn của doanh nghiệp để chia sẻ với sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

 

Minh Ngọc

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành