Trang tin tức sự kiện

23 thực tập sinh đã làm thay đổi diện mạo hoạt động của Thriive Hà Nội

Các thực tập sinh làm việc nhóm tại Văn phòng CEDS.
Từ tháng 4 đến tháng 6/2019, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã tiếp nhận 23 sinh viên ĐHKT đến làm thực tập sinh, trong 3 tháng với sự giúp sức của thực tập sinh hoạt động của Trung tâm đã có nhiều sự thay đổi rõ nét.


Trong tháng đầu tiên, các thực tập sinh chủ yếu làm quen với hoạt động của Chương trình Thriive Hà Nội -  Chương trình đươc quản lý bởi CEDS từ năm 2005. Các công việc bao gồm thực tập tại văn phòng và hỗ trợ sự kiện.

Tại văn phòng, các thực tập sinh được tiếp xúc và trải nghiệm nhiều những nhiệm vụ khác nhau, từ việc lập hồ sơ doanh nghiệp đến dịch báo cáo. “Sắp xếp và viết hồ sơ, Dịch báo cáo, Gọi điện cho doanh nghiệp - ban đầu mình tưởng chừng là những công việc rất đơn giản, nhưng phải lên văn phòng và tận mắt nhìn các chị hướng dẫn mình mới biết mình chưa hoàn thiện ở điểm nào”, bạn Minh Trang cho biết.

Không chỉ trải nghiệm môi trường làm việc văn phòng chuyên nghiệp, các sinh viên năng động của Trường Đại học Kinh tế còn được tích lũy thêm kinh nghiệm tổ chức sự kiện, kỹ năng giao tiếp khi tham gia chuẩn bị cho Buổi sinh hoạt câu lạc bộ Thriive diễn ra ngày 12/4/2019.

 

Các thực tập sinh tham gia chuẩn bị Buổi buổi Sinh hoạt câu lạc bộ Thriive Quý II-2019

 

Trong hai tháng tiếp theo, các thực tập sinh đã đủ sự tự tin để hỗ trợ trực tiếp tại các sự kiện quan trọng cũng như các doanh nghiệp.

Cụ thể, đầu tháng 05/2019, trong khuôn khổ chuyến thăm của đoàn Thriive Hoa Kỳ, các sinh viên năng động nhất đã được lựa chọn đi hỗ trợ các công việc như chụp ảnh, chuẩn bị sự kiện, lễ tân,.. Bên cạnh đó, một số bạn có kiến thức học thuật tốt được tham gia hỗ trợ trong các buổi tư vấn cá nhân cho các chủ doanh nghiệp cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Trên tất cả, trực tiếp gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp là một trải nghiệm mà không phải sinh viên kinh tế nào cũng dễ dàng có được. Thế nhưng, điều ấy lại được thực hiện hóa qua các buổi trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp trong tháng 6. Các thực tập sinh được phân công và giới thiệu đến các doanh nghiệp mà mình yêu thích theo từng nhóm để hỗ trợ các doanh nghiệp trong một số mảng như truyền thông, hành chính, sự kiện,...


Các thực tập sinh trong buổi gặp mặt với Doanh nghiệp Cam Vinh Kỳ Yến

Nhìn chung, công việc của mỗi thực tập sinh vừa yêu cầu năng lực của cá nhân, vừa yêu cầu khả năng phối hợp làm việc nhóm để đạt kết quả tốt nhất. Mỗi bạn đều được giao cho những nhiệm vụ phù hợp với khả năng riêng như chụp ảnh, thiết kế, dịch hồ sơ… Với những nỗ lực đáng khen ngợi, các thực tập sinh đã nhận được chứng nhận từ Trung tâm CEDS vào cuối đợt thực tập ý nghĩa này.

 


Niềm phấn khởi của các Thực tập sinh khi được trao Chứng nhận thực tập.

 ______________
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Fanpage: Thriive Hà Nội (https://www.facebook.com/Thriive.HanoiVietnam/)

Website: ceds.ueb.edu.vn

Hotline: 0888.1590.99


Thu Phương - Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành