Trang tin tức sự kiện

Giảng viên ĐHKT tham gia Chương trình học giả Fulbright Hoa Kỳ - ASEAN năm 2018

PGS.TS Trần Thị Thanh Tú (bên phải) và bà Sandra B. Richtermeyer - Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Manning
Nhận được học bổng của Chương trình học giả Fulbright US - ASEAN của Bộ Ngoại giao Mỹ, đầu tháng 10/2018, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài Chính Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã sang làm việc, nghiên cứu tại Trường Kinh doanh - Manning Business School, Đại học Massachussets Lowell, Mỹ (UMASS) trong thời gian 4 tháng.


Là 1 trong 10 học giả đại diện cho 10 nước ASEAN tham dự chương trình Fulbright năm 2018, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú sẽ thực hiện nghiên cứu về "Quản trị công ty trong ngân hàng - Kinh nghiệm của Mỹ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu và Bài học cho các nước ASEAN". Đây là chủ đề nghiên cứu chuyên sâu thuộc chương trình nghiên cứu Quản trị công ty trong ngân hàng tại các nước ASEAN do nhóm nghiên cứu mạnh về Quản trị công ty trong ngân hàng thực hiện năm 2018-2019.

Đây là cơ hội rất tốt để PGS. Tú có thể trải nghiệm môi trường làm việc nghiên cứu chuẩn quốc tế, cũng như học hỏi kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy từ các giáo sư Mỹ. Cũng trong kế hoạch làm việc 4 tháng tại Mỹ, PGS. Tú dự kiến sẽ kết nối và tìm kiếm các cơ hội giao lưu, trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với các trường ĐH Mỹ, trong đó trọng tâm là UMASS.

  PGS.TS Trần Thị Thanh Tú (bên trái) và GS. Saira Latif - Trưởng khoa Tài chính, Trường Kinh doanh Manning

Trường Kinh doanh Manning, UMASS được xếp hạng 200 ở Mỹ có thế mạnh về đào tạo các ngành Tài chính, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Quản trị chiến lược, Khởi nghiệp và Quản trị chuỗi cung ứng. Mỗi năm, trường đào tạo khoảng 1000 sinh viên đại học, 1.500 sinh viên sau đại học và 10 nghiên cứu sinh. Mạng lưới cựu sinh viên của trường rất mạnh với hàng nghìn cựu sinh viên, và nguồn tài trợ từ các cựu sinh viên thành đạt của trường lên đến hàng chục triệu đôla để hỗ trợ trường xây dựng cơ sở vật chất".

 PGS. Tú tại Đại học Massachusetts Lowell (UMASS)
 

Hoàng Bảo Ngọc

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành