Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có thêm 1 trung tâm nghiên cứu trọng điểm cấp ĐHQGHN

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn trao quyết định công nhận trung tâm nghiên cứu trọng điểm cho PGS.TS Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng
Ngày 9/7/2018, Viện Nghiên cứu Kinh tế Chính sách (VEPR) thuộc Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận quyết định công nhận Trung tâm nghiên cứu trọng điểm cấp ĐHQGHN.


Đến tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN; PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cùng các học giả nổi tiếng trong và ngoài nước. Về phía Viện VEPR có PGS.TS Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng cùng các cán bộ đã và đang công tác tại Viện.

 
 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao vai trò của Viện trong công tác nghiên cứu chính sách và dự báo kinh tế, ông cũng biểu dương các thành tích mà Viện đã đạt được trong thời gian qua và cho đó là sự cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể lãnh đạo, cán bộ Viện. Ông mong muốn sau khi nhận được quyết định công nhận là trung tâm nghiên cứu trọng điểm, Viện tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công vang dội.

 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn tham dự buổi l 
 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tham dự buổi l 

VEPR đã trải qua 10 năm dài với rất nhiều thay đổi. VEPR đã chủ trì và công bố nhiều sản phẩm mang dấu ấn riêng như chuỗi "Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam" từ năm 2009-2018, chuỗi "Báo cáo Quý về Kinh tế Vĩ mô Việt Nam" được phát hành hàng quý, các bài "Thảo luận chính sách" được phát hành 6 tháng 1 lần. Bản tin VEPR - VEPR Newsletter phát hành 2 tháng một lần, liên tục từ khi thành lập Viện, cập nhật tin tức của Viện và tình hinh kinh tế Việt Nam, có số lượng độc giả lên tới hơn 21.000 người.

 
PGS.TS Nguyễn Đức Thành cảm ơn sự có mặt của các học gi 

Ngoài thế mạnh cốt lõi là Nhóm Nghiên cứu Kinh tế vĩ mô, VEPR đã hình thành ba chương trình nghiên cứu đặc biệt, gồm Chương trình Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc (VCES) vào năm 2012, Chương trình Sáng kiến Thúc đẩy Năng suất Việt Nam - Nhật Bản (VJPP) vào đầu năm 2016 và Chương trình Nghiên cứu Kinh tế học Mở rộng (Broaden Economics) vào đầu năm 2017. Từ các nhóm nghiên cứu này, nhiều nghiên cứu chuyên đề được công bố, tạo ra nhiều ảnh hưởng xã hội.

 
 

Ngoài ra, VEPR vẫn thường xuyên tổ chức các Khóa học mùa hè - VEPR Summer School về "Những nền tảng của nền kinh tế thị trường" từ năm 2011-2017 dành cho sinh viên và các nhà báo trẻ, Khóa học VJPP về "Những nền tảng thành công của xã hội Nhật Bản" hay "Khóa học mùa hè nâng cao về các vấn đề phát triển". Các khóa học này đã tạo thành một mạng lưới đông đảo các bạn sinh viên có tư tưởng độc lập, đam mê kiến thức về triết lý, kinh tế học cũng như các vấn đề phát triển.

 
Các cán bộ của Viện 

Từ năm 2014, VEPR tham gia sáng lập Liên minh Nông nghiệp và bắt đầu giữ vị trí điều phối từ năm 2015. Từ năm 2017, VEPR tham gia vào Liên minh Minh bạch Ngân sách (BTAP), và tham gia sáng lập Liên minh Công bằng Thuế. Tất cả các Liên minh đều là sáng kiến của Oxfam Việt Nam.



Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành