Trang tin tức sự kiện

Nâng cao chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA

Trong hai ngày 31/10/2017 và 1/11/1017, 5 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự lớp bồi dưỡng “Nâng cao chất lượng công tác quản lý đào tạo theo tiêu chuẩn AUN - QA” do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tại Khoa các khoa học liên ngành.


Đoàn cán bộ của ĐHKT gồm ThS. Ngô Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Viện trưởng Viện QTKD, TS. Lưu Quốc Đạt - Chủ nhiệm BMTT&PPNCKT Khoa Kinh tế Phát triển, TS. Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Phó chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

Lớp học nhằm cung cấp cho các cán bộ quản lý đào tạo cấp phòng, khoa của các đơn vị thành viên trong ĐHQGHN các nội dung cơ bản về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và các tác động của nó tới giáo dục đào tạo, các văn bản pháp quy mới trong lĩnh vực đào tạo về mở mới chương trình, quy chế đào tạo, hệ thống tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng trong công tác quản lý đào tạo của AUN-QA, nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm của một số đại học trong nước và khu vực ASEAN, kinh nghiệm tổ chức đánh giá công tác quản lý chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và một số khuyến nghị cho các đơn vị thành viên trong ĐHQGHN.

Với sự chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về đào tạo và kiểm định chất lượng như GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo, ĐHQGHN, TS. Nghiêm Xuân Huy - Viện trưởng Viện ĐBCLGD, GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, các học viên lớp bồi dưỡng được tiếp thu các kiến thức, kinh nghiệm quý báu về xây dựng chương trình đào tạo, vận hành chương trình đào tạo và đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. Lớp học cũng mở ra một diễn đàn giao lưu, chia sẻ về công tác đào tạo của các đơn vị thành viên của ĐHQGHN.

Với quan điểm chất lượng đào tạo bắt đầu từ đơn vị trực tiếp đào tạo, nhóm cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Kinh tế tham dự khóa học sẽ là nhóm cán bộ trực tiếp thực hiện việc xây dựng, triển khai và đánh giá, kiểm định các chương trình đào tạo của Trường, đặc biệt là hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong theo AUN-QA. Với các kiến thức học hỏi được từ khóa đào tạo này, các cán bộ giảng viên làm công tác đào tạo và đảm bảo chất lượng sẽ có thêm kinh nghiệm trong công tác quản lý đào tạo và hy vọng những kiến thức có được từ khóa học sẽ được mở rộng, lan tỏa ra toàn Trường, từ đó việc đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo của Trường sẽ từng bược được hoàn thiện và nâng cao.


Trần Thế Nữ (KTKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành