Trang tin tức sự kiện

Ngày hội thông tin cuộc thi Business Challenges mùa 5: Lên dây cót để bắt đầu cuộc đua

Ban tổ chức, đội ngũ cố vấn và các mentor chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội thông tin
Ngày 14/11/2020, Ban tổ chức cuộc thi Business Challenges (Thách thức kinh doanh) mùa 5 đã tổ chức Ngày hội thông tin (Orientation Day) để cung cấp thông tin cho các đội thi tại Hội trường 801 Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Cuộc thi do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Fredrich Naumann (FNF) Việt Nam đồng tổ chức.


Tham dự Ngày hội thông tin, về phía Ban tổ chức - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; về phía Viện FNF có ông Andreas Stoffers - Giám đốc Quốc gia Viện FNF; về phía cố vấn chiến lược có ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Tập đoàn Cen Group; ông Trần Văn Lê - Giám đốc Công ty Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh; ông Bùi Tùng Lâm - Giám đốc công ty cổ phần Solari cùng đội ngũ gần 20 mentor cuộc thi và trên 200 sinh viên tham dự. 
Phát biểu khai mạc Ngày hội, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê bày tỏ sự vui mừng, trân trọng tình yêu thương mà các đội thi gửi gắm đến cuộc thi này. Ông nói: Tôi rất vui mừng khi thấy khán phòng này đã chật kín với những khuôn mặt rạng ngời, những niềm hy vọng rất lớn, sự kỳ vọng - mong muốn chinh phục những thách thức kinh doanh...
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu khai mạc Ngày hội và chia sẻ với sinh viên về 3 điều đặc biệt trong năm 2020
Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cũng chia sẻ với sinh viên 3 điều đặc biệt trong năm 2020: Năm 2020 có thể khởi đầu cho thập kỷ, hy vọng Covid-19 được phá tan, tìm ra vắc-xin mới, được gặp gỡ các bạn trong chặng đường đối diện trực diện với nhau, khác với năm 2019 có lúc phải trao đổi qua truyền hình, công cụ hỗ trợ trong công tác giao tiếp với nhau. Điểm này giúp chúng ta phấn khích hơn, chiến đấu hơn với thách thức kinh doanh của chúng ta. Năm 2020, các em cũng trưởng thành hơn rất nhiều, nhìn thấy trải qua gần 5 năm chiến đấu, các em rút ra nhiều kinh nghiệm, từ kỷ luật cho đến ý chí chiến đấu, cho đến việc làm thế nào duy trì doanh nghiệp khởi nghiệp của mình. Điểm này giúp cho các em cần trau dồi hơn các kỹ năng, từ kỹ năng mềm cho đến hoạch định chiến lược, các kỹ năng mà nhà trường có thể không cung cấp được trên giảng đường mà phải nhờ các doanh nghiệp, tổ chức. Cuối cùng việc chúng ta hội tụ về nơi đây không chỉ là thi đấu mà dành nhiều tình cảm yêu thương nhau, sự chia sẻ nhiều hơn nữa, sự học hỏi nhau trong cuộc sống hàng ngày. So với các cuộc thi khác, cuộc thi này có điểm, sinh viên được kết nối trực tiếp với doanh nghiệp, các hoạt động mà doanh nghiệp gặp phải. Không chỉ sinh viên trường Đại học Kinh tế mà các bạn còn kết nối với sinh viên các trường khác. Sự kết nối này dẫn đến hiệu quả hoạt động của chúng ta.
Cuộc thi này có sự khác biệt là chia thành 2 nhánh, mà nhánh 2 Thầy kỳ vọng hơn là nhánh giải quyết các vấn đề doanh nghiệp, đây là những vấn đề các bạn gặp phải ngay khi ra trường, các bạn không chỉ khởi nghiệp ngay trong đơn vị mình mong muốn hoặc thành lập đơn vị mới, nhưng các bạn sẽ có ý tưởng đóng góp vào doanh nghiệp các bạn cống hiến.
Tham dự và phát biểu tại ngày hội, ông Andreas Stoffers - Giám đốc Quốc gia, Viện Friedrich Naumann tại Việt Nam cũng đã gửi lời cảm ơn tới các sinh viên đã và đang chuẩn bị đăng ký tham gia cuộc thi. Ông cho biết, đây là cuộc thi có quy mô lớn, được tổ chức chuyên nghiệp, là nơi lý tưởng để sinh viên thể hiện bản lĩnh, khát khao khởi nghiệp với mục đích cung cấp cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người.
 Ông Andreas Stoffers - Giám đốc Quốc gia, Viện Friedrich Naumann tại Việt Nam
Cũng tại Ngày hội, Ban tổ chức đã ra mắt đội ngũ cố vấn chiến lược gồm 3 thành viên là ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Tập đoàn Cen Group; ông Trần Văn Lê - Giám đốc Công ty Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh; ông Bùi Tùng Lâm - Giám đốc Công ty cổ phần Solari và đội ngũ mentor gồm 20 người hầu hết đều là chủ doanh nghiệp và từng khởi nghiệp thành công.
 
 Ban tổ chức ra mắt Đội ngũ cố vấn chiến lược cuộc thi: từ trái sang: ông Bùi Tùng Lâm, ông Phạm Thanh Hưng và ông Trần Văn Lê
 Ra mắt đội ngũ mentor của cuộc thi năm nay
Phần được sinh viên chờ đợi nhất là giao lưu với đội ngũ cố vấn chiến lược. Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Tập đoàn Cen Group chia sẻ với sinh viên 3 yếu tố để có thể khởi nghiệp thành công gồm: sản phẩm có giá trị đáp ứng nhu cầu xã hội, hệ thống quản trị và thương hiệu. Ông Hưng khuyên sinh viên có thể ngã nhiều lần trong đời nhưng không được ngã hai lần cùng một chỗ, liên tục phải rút ra kinh nghiệm cho bản thân.
 Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Tập đoàn Cen Group chia sẻ về hành trình khởi nghiệp
Ông Trần Văn Lê - Giám đốc Công ty Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh chia sẻ về sự học và sự đọc. Theo ông Lê, có được thành công như hôm nay không đến từ điều kiện khách quan mà đến từ sự tự học, đọc, ông Lê đọc sách bất cứ lúc nào kể cả khi tập thể dục, học bất cứ điều gì nếu như mình chưa biết. "Với tinh thần cống hiến, tôi sẵn sàng đem hết tri thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình giúp đỡ các đội thi tham gia cuộc thi để không chỉ giành chiến thắng ở cuộc thi mà còn trở thành những dự án đi vào hiện thực đời sống, có chỗ đứng trên thị trường".
 Ông Trần Văn Lê - Giám đốc Công ty Sản xuất cơ điện và Thương mại Phương Linh chia sẻ về sự học và đọc của bản thân
Tại Ngày hội, Ban tổ chức còn mời Ảo thuật gia J đến tham dự và trình diễn một số tiết mục ảo thuật, theo Ảo thuật gia J - không có màn ảo thuật nào giống màn ảo thuật nào, mỗi người có một phong cách và người thành công cũng vậy - không ai đi cùng một con đường nhưng họ hiểu phải cố gắng thì mới có thành công.
 Sinh viên đặt câu hỏi tới đội ngũ cố vấn chiến lược
Trên 200 sinh viên đã đến tham dự Ngày hội thông tin cuộc thi Business Challenges mùa 5
 
Nhận đơn đăng ký tham dự cuộc thi Online tại đây:  https://tinyurl.com/dangkiBCss5
Hạn nộp hồ sơ: 05/12/2020
Liên hệ:
Ban tổ chức cuộc thi Business Challenges mùa 5
Hotline: Ms. Minh Thu - 0929243878 | Ms. Ngọc Anh - 0941271882
Email: businesschallenges.ueb@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/UEB.BusinessChallenges
Website: http://bc.ueb.edu.vn; http://ueb.edu.vn
Địa chỉ: Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành