Trang tin tức sự kiện

Hơn 120 triệu đồng tìm thấy chủ và nhiều cánh cửa khởi nghiệp đã được mở

Sau thành công của Business Challenges, đây là cuộc thi khởi nghiệp lớn mà ĐHKT tổ chức thành công năm 2019
Tối ngày 23/12/2019 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo - Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp Vietnam - Korea Grow Together Business Challenge 2019.


Cuộc thi do Hiệp hội thúc đẩy tăng trưởng bao trùm Hàn Việt (KOVIG) phối hợp cùng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã thu hút gần 400 sinh viên trong và ngoài nước tham dự. Ban Giám khảo của vòng chung kết bao gồm các đại diện của cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Tham gia sự kiện về phía Hàn Quốc có GS. Chung Un Chan - Nguyên Thủ tướng Hàn Quốc, Chủ tịch danh dự KOVIG, TS. Kim Duk Huyn - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học & Kỹ Thuật Gyeonggi, TS. Kyoo-Yong Lee - Nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Hàn Quốc, TS. Seo Seungwon - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung ương, TS. Young-Sup Joo - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Về phía trường Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã tham dự sự kiện này.
Vietnam - Korea Grow Together Business Challenge 2019 là dự án hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng và khai quật các dự án kiểu mẫu vì sự phát triển song phương của hai nước Việt - Hàn, nhắm đến các đối tượng là các bạn trẻ Việt Nam có sự yêu thích đối với đất nước Hàn Quốc. Các ý tưởng thông qua cuộc thi sẽ được ươm mầm, nuôi dưỡng và tạo điều kiện thuận lợi nhất để có thể trở thành sản phẩm cụ thể phục vụ tốt cho cộng đồng, đồng thời là bệ phóng giúp các bạn trẻ khẳng định bản thân, thể hiện khát khao cống hiến cho đất nước.
 
 Các tiết mục flashmod chào mừng đã diễn ra rất sôi động hâm nóng cả Hội trường


Phát biểu khai mạc vòng chung kết cuộc thi, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhấn mạnh: Với giá trị cốt lõi “Chất lượng cao - Sáng tạo - Tiên phong - Tích hợp - Trách nhiệm - Phát triển bền vững”, với tư cách là một trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế luôn vận hành năng động với nhiều hoạt động, dự án và sáng kiến trong lĩnh vực khởi nghiệp… Thực hiện định hướng chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, Trường Đại học Kinh tế lại tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Phát triển Bao trùm Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức cuộc thi Vietnam - Korea Grow Together Business Challenges 2019. Đây là cuộc thi giúp khơi dậy các ý tưởng khởi nghiệp trong cộng đồng các bạn trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của Hàn Quốc và Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực bao gồm nông - lâm - ngư - nghiệp, sản xuất dịch vụ, văn hóa nghệ thuật, môi trường và công nghệ thông tin… Những kết quả đáng trân trọng này không chỉ phản ánh nỗ lực của Hiệp hội Phát triển Bao trùm Việt Nam - Hàn Quốc và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mà còn thể hiện động thái tích cực của các trường đại học khác, các tổ chức/doanh nghiệp, các nhà đầu tư, nhà tài trợ... tới hoạt động khởi nghiệp nói riêng và hoạt động đào tạo gắn với thực tiễn nói chung. Tôi mong muốn Hiệp hội tiếp tục đồng hành và hỗ trợ để cuộc thi trở thành sự kiện thường niên tại Trường Đại học Kinh tế trong những năm tiếp theo.

 
 Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại vòng chung kết

GS. Chung Un Chan - Nguyên Thủ tướng Hàn Quốc phát biểu khẳng định mối quan hệ khăng khít, hữu nghị Việt - Hàn. Ông nhấn mạnh: Cuộc thi mong muốn tìm ra các dự án kiểu mẫu để thúc đẩy vào nền kinh tế cũng như giao lưu hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, các đội thi có mặt trong vòng chung kết hôm nay đều là những đội rất xuất sắc và ấp ủ các dự án hết sức thực tiễn, các dự án đoạt giải trong cuộc thi sẽ được nuôi dưỡng và tạo điều kiện tối đa để đưa vào phục vụ thực tiễn, chắp cánh khát khao khởi nghiệp cho giới trẻ hai nước.

 
 GS. Chung Un Chan - Nguyên Thủ tướng Hàn Quốc phát biểu tại vòng chung kết
 GS. Chung Un Chan tặng hoa Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê vì đã phối hợp đồng tổ chức thành công cuộc thi

Sau phần phát biểu và trao tặng kỷ niệm chương từ Ban tổ chức là phần được chờ đón nhất đó là phần thi đấu của các đội thi. Mỗi đội thi có 4 phút để trình bày về dự án của đội, sau đó cả đội sẽ lắng nghe câu hỏi từ phía Ban giám khảo cũng như phần đánh giá, nhận xét để Ban giám khảo có được kết quả cuối cùng.

Vòng chung kết này cho khán giả thấy sự bứt phá mạnh mẽ của 6 đội thi đến từ các trường đại học trên toàn quốc, và cho thấy sự chuẩn bị công phu từ khâu xây dựng ý tưởng, lập dự án và quản trị rủi ro của các đội.

 

 Các đội thi trình bày dự án khởi nghiệp trước Ban giám khảo

Kết quả chung cuộc, BTC trao giải thưởng đặc biệt trị giá 3,000 USD tiền mặt, giấy chứng nhận và chuyến đi Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm dành cho đội thi xuất sắc nhất đó là JLT team. Với dự án KoVie - một mạng xã hội chuyên biệt dành cho người Hàn Quốc và Việt Nam, đội thi đã đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà Ban giám khảo đưa ra. Mạng xã hội KoVie là nền tảng giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, đồng thời tạo ra một cộng đồng để học tập, trao đổi du học với nhiều tính năng thông minh như phân tích giọng nói, kiểm tra ngữ pháp… Ban giám khảo đã đánh giá cao tính khả thi của dự án, có nhiều đóng góp trong phát triển mối quan hệ Việt - Hàn và đặc biệt kỹ năng, phong thái thuyết trình rất xuất sắc.

Kết quả cuộc thi:

  • 1 Giải đặc biệt được trao cho đội JLT team, trị giá 3.000 USD và 1 chuyến thăm Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm
  • 01 Giải nhất được trao cho đội: Beyond Limitation, trị giá 1.000 USD
  • 04 Giải nhì thuộc về các đội AIP Play, KPT, Metanoia, Pics - mỗi giải trị giá 300 USD.
Tổng giải thưởng tương đương hơn 120.000.000 VNĐ và nhiều cơ hội khởi nghiệp đã được mở ra cho các thành viên xuất sắc của cuộc thi.
Ban tổ chức và người thân chúc mừng đội đạt giải đặc biệt 

 Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn Ban giám khảo cuộc thi
 Ban tổ chức trao giải đặc biệt cho đội thi JLT team với trị giá tiền mặt lên đến 3000 USD
 
 Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi Beyond Limitation
 Ban tổ chức trao giải Nhì cho các đội thi
 
VỀ ĐƠN VỊ TỔ CHỨC:

1) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN:

Là một đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các dịch vụ khác nhằm hướng đến mục tiêu trở thành một trường đại học định hướng nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên tổ chức các cuộc thi mang tính chuyên nhằm tạo cho sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng, và các bạn trẻ nói chung một sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chắp cánh cho khát vọng khởi nghiệp trẻ, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên trẻ, năng động, có năng lực và khát vọng (website: http://ueb.edu.vn).

2) Hiệp hội tăng trưởng bao trùm Hàn - Việt

Hiệp hội tăng trưởng bao trùm Hàn - Việt [Korea-Vietnam Inclusive Grouth Association - KOVIG] là Hiệp hội được xây dựng với mục địch đóng góp cho sự phát triển song phương không ngừng giữa hai nước trong việc sáng tạo và truyền bá văn hóa, gây dựng phát triển song phương trong tăng cường giao lưu trong mọi lĩnh vực vì sự hợp tác phát triển bển vững giữa 2 quốc gia.

KOVIG hoạt động trong các lĩnh vực sau, thể theo Điều 4 của chính sách Hội để đạt được các mục đích thành lập trên.

1. Hoạt động giao lưu văn hóa giữa 2 nước liên quan đến phát triển song phương Hàn - Việt

2. Hoạt động giao lưu kinh tế góp phần phát triển kinh tế song phương Hàn - Việt

3. Hoạt động gắn kết với các tổ chức trong nước và quốc tế, đồng cảm với tinh thần Hợp tác phát triển song phương Hàn - Việt

4. Giảng dạy tiếng Hàn Quốc và tiếng Việt dựa trên nền tảng phát triển song phương Hàn - Việt

5. Hoạt động giáo dục liên quan đến phát triển song phương Hàn - Việt

6. Hoạt động xuất bản, thăm quan trao đổi, tổ chức các buổi hội thảo và diễn đàn liên quan đến phát triển song phương Hàn - Việt

7. Hoạt động hợp tác thiết lập các gia đình lưu trú vì sự phát triển song phương Hàn - Việt

8. Hoạt động giao lưu nhân lực như trong lĩnh vực Văn hóa thể thao, kinh tế (Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Doanh nhân), người trẻ thành công,… vì sự phát triển song phương Hàn - Việt.

9. Bất kỳ hoạt động nào khác liên quan đến việc thực hiện mục đích của Hiệp hội và thúc đẩy thiện chí và tình hữu nghị giữa hai nước.


Thanh Hà - Thúy Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành