Trang tin tức sự kiện

ĐHKT - Nơi ươm mầm cho những tài năng khởi nghiệp

Cuộc thi với giải Nhất trị giá 3000 USD cùng chuyến tham quan Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm
Đêm 23/12, vòng chung kết cuộc thi Vietnam - Korea Grow Together Business Challenge 2019 sẽ được tổ chức tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, ĐHQGHN với sự tranh tài của 6 đội thi. Đây là cuộc thi khởi nghiệp quy mô lớn thứ hai do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức trong năm 2019 dành cho sinh viên và các bạn trẻ.


Môi trường đào tạo khởi nghiệp

Khởi nghiệp là khái niệm không còn xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam khi phong trào “nhà nhà khởi nghiệp, người người khởi nghiệp” được nâng lên thành chương trình Quốc gia Khởi nghiệp có sự đồng hành của Chính phủ.

Bắt nhịp xu thế đó, nhiều trường đại học đã xen kẽ các môn học, chương trình, tọa đàm về khởi nghiệp vào đào tạo sinh viên và lấy thước đo sự thành công trong khởi nghiệp là nhân tố đột phá, định mức chất lượng đào tạo. Đặc biệt, các trường đào tạo khối ngành kinh tế, quản trị thường xuyên đưa sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm với với những người trẻ từng khởi nghiệp gặp nhiều thất bại sau đó đã thành công nhờ sự nỗ lực và kiên trì.

 Cuộc thi Business Challenges 2018 thu hút trên 50 đội thi

Và khi đã trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp thì việc tạo ra các sân chơi để sinh viên thử sức mình là việc làm hết sức thiết thực. Trong đó, hình thức cuộc thi khá phổ biến và phù hợp với sinh viên đang theo học, ở đó những ý tưởng, dự án sẽ được nuôi từ khi mới hình thành và được trải nghiệm dần với thực tiễn để tìm ra dự án nào khả thi nhất.

Điển hình, năm 2019, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Viện Fredrich Nuamann (Viện FNF) tổ chức cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2019 thu hút hơn 100 đội thi đến từ nhiều trường đại học, cuộc thi có sự đồng hành của các doanh nghiệp và các hệ sinh thái ươm mầm khởi nghiệp như BestB, Liên minh dịch thuật, Iboss Việt Nam…
Business Challenges 2019 được chia làm 2 nhánh là và kéo dài trong 8 tháng, giải nhất cho mỗi nhánh là 50 triệu đồng và các khóa ươm mầm khởi nghiệp, sức lan tỏa của cuộc thi đã làm nên thương hiệu và là một mô hình tiêu biểu về khởi nghiệp.
 Cuộc thi Business Challenges 2019 thu hút 441 thành viên (109 đội thi) đến từ nhiều trường đại học
 

Tiếp nối thành công

Sau thành công của cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2019, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tiếp tục phối hợp với Hiệp hội thúc đẩy tăng trưởng bao trùm Hàn - Việt (KOVIG) tổ chức cuộc thi khởi nghiệp. Cuộc thi lần này thu hút được các đội thi từ khắp các miền của tổ quốc, trong đó có ĐHQG TP Hồ Chí Minh, ĐH Kinh tế - Luật…

Cuộc thi đã trải qua 2 vòng thi: vòng hồ sơ online và vòng bán kết. Tại vòng hồ sơ online, các đội thi trình bày ý tưởng kinh doanh của mình, BTC thông qua đó chọn được 11 đội tiến vào vòng bán kết, trong đó có 6 đội đã được lựa chọn để bước vào vòng chung kết, đó là: AIPLAY, JLT, KPT, BEYOND LIMITATION, METANOIA, TICS.
Ban giám khảo của cuộc thi là các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp của Hàn Quốc và Việt Nam.
Tại vòng chung kết tổ chức ngày 23/12, các thí sinh sẽ trình bày và bảo vệ dự án của mình trước Ban giám khảo để giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Lễ trao giải sẽ được tiến hành ngay sau khi Ban giám khảo công bố kết quả các đội thi. Giải thưởng cho đội giành giải Nhất lên đến 3000 USD cùng chuyến tham quan các doanh nghiệp Hàn Quốc trong 4 ngày 3 đêm. Ngoài ra các đội còn được có cơ hội tham gia hội thảo để giới thiệu ý tưởng của nhóm tới các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.
Cuộc thi thực sự là bệ phóng lý tưởng cho những ai đang ấp ủ mong muốn khởi nghiệp. Cuộc thi giúp giải bài toán hoàn thiện ý tượng, bài toán vốn và là cầu nối đưa ý tưởng khởi nghiệp vào doanh nghiệp và ra thị trường.
 Cuộc thi Vietnam - Korea Grow Together Business Challenge (BC KOVIG) 2019 đã trải qua vòng loại và 6 đội mạnh nhất đã vào đến vòng chung kết

Theo Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Anh Thu: Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN thường xuyên phối hợp với các đơn vị để tổ chức các sân chơi - các cuộc thi cho sinh viên, trong đó có cuộc thi khởi nghiệp, nhằm giúp sinh viên tiếp cận với thực tiễn sớm hơn, cuộc thi giúp phát hiện cá thể hóa, nhân tố mới nổi trội để có phương án đào tạo chuyên sâu. Đồng thời, tham gia các cuộc thi khởi nghiệp sinh viên cũng sẽ được thể hiện khả năng bản thân, được học hỏi không chỉ trên sân khấu mà cả trong các khâu như tổ chức sự kiện: hậu cần, kỹ thuật, truyền thông, mời tài trợ v.v...Vì vậy, trong các năm tới Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cách thức tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp, nâng mức giải thưởng để xã hội biết đến Nhà trường không chỉ qua đào tạo, nghiên cứu mà còn là một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, một trung tâm khởi nghiệp, một bệ phóng lý tưởng cho người trẻ khát khao thể hiện mình, giúp người trẻ tiến gần hơn với thành công trên con đường lập nghiệp.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành